Nếu còn nhớ những bộ phim này, có lẽ bạn đã già rồi!

Cùng điểm lại những bộ phim gắn liền với kí ức của thế hệ 8X, đầu 9X.


Clip Những bộ phim gắn liền với ký ức thế hệ 8x, đầu 9x.

Phim Việt Nam

Đội đặc nhiệm nhà C21

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, ra mắt lần đầu tiên trong chương trình Văn nghệ chủ nhật vào năm 1998 và từng gắn bó với thế hệ trẻ Việt Nam thời đó.

Bộ phim nói về 5 người bạn học cùng lớp có chung một niềm đam mê phá án, đó là Minh "Tổ Cú", Sơn "Sọ", Sáng "Béo", Tùng "Quắt", Quang "Sọt". Chính vì vậy họ đã tập hợp lại với nhau và thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên Nhóm đặc nhiệm nhà C21.

Dù chỉ là những cậu học sinh cấp hai, những bằng sự thông minh, nhanh trí, có tài phán đoán, họ đã phá được những vụ án quan trọng và phần nào mang lại sự bình yên cho khu tập thể và trường học. Trong quá trình hoạt động, nhóm đã kết nạp thêm hai cô bạn đáng yêu và thông minh, đó là Hạnh "Tăm Tre" và Tuyết "Mèo Con". 

Hoa cỏ may

Hoa cỏ may là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam sản xuất và ra mắt lần đầu tiên năm 2001. 

Phim kể về câu chuyện của những bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp, gồm bảy người bạn thân lập thành nhóm với tên gọi: "Hà Nội tụ nghĩa". Gặp lại nhau sau 10 năm xa cách, mỗi người trong số họ đều tiếp tục cuộc hành trình đi tìm tình yêu và hạnh phúc của chính mình.

Cảnh sát hình sự

Ngay từ lần đầu tiên lên sóng năm 1997, phim Cảnh sát hình sự đã tạo được tiếng vang lớn. 40 tập phim phát sóng từ năm 1997 - 2000 là câu chuyện xoay quanh những chuyên án phức tạp của bộ tứ bao gồm Khắc Trường (Văn Báu), Trần Minh (NSƯT Hoàng Hải), Thu Hiền (Hoa Thúy) và Chiến (NSƯT Võ Hoài Nam).

Phim giúp cho dàn diễn viên chính tỏa sáng, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả truyền hình. 

Đất và người

Đất và người là tên gọi bộ phim tâm lý xã hội do Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong đạo diễn, ra mắt năm 2002. Truyện phim dựa theo tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

Thành công của bộ phim là nhờ sự đóng góp không nhỏ của dàn diễn viên thực lực Duy Hậu, Quang Thắng, Vi Cầm, Hồ Liên, Hán Văn Tình, Duy Thanh...

Phía trước là bầu trời

Phía trước là bầu trời là bộ phim tâm lý xã hội của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, ra mắt lần đầu năm 2001 trong chương trình Văn nghệ Chủ Nhật.

Nguyệt, Thương và Nhung, ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học ở trong một xóm trọ sinh viên. Những bộ hồ sơ xin việc và những buổi đi tìm việc chiếm hết thời gian của họ.

Nhung xin vào làm báo cho một tòa soạn, Thương làm việc trong nhà hàng còn Nguyệt vì có người yêu đàng hoàng nên xin được việc tốt hơn. Ba cô gái với ba cá tính khác nhau sống chung một nhà.

Hàng ngày họ phải đối mặt với cơm, áo, gạo, tiền. Trong khu trọ cũng có nhiều sinh viên, mỗi người một hoàn cảnh, một mảnh đời khác nhau như một xã hội thu nhỏ với đủ buồn vui.

Phim Trung Quốc

Như Ý Cát Tường

Như Ý Cát Tường là bộ phim truyền hình của Trung Quốc kể về mối tình tay ba đầy cảm động giữa một công tử tên Đới Xuân Dần và hai cô gái xinh đẹp, đức hạnh và tài trí: tiểu thư Vạn Như Ý và một cô gái nghèo võ công cao cường tên Thường Cát Tường. Bộ phim lấy bối cảnh đời nhà Thanh dưới thời vua Khang Hi.

Tam Mao phiêu lưu ký

Bộ phim kể về câu chuyện lưu lạc của cậu bé Tam Mao thật thà tốt bụng. Cuộc đời cậu là chuỗi thời gian lưu lạc từ những ngày lang thang trong một gánh xiếc rong, đến ngày đâu tiên được đi học và được nhận làm con nuôi một gia đình bí ẩn…

Đồng hành cùng Tam Mao luôn có cô bạn Xảo Xảo đáng yêu và anh chàng Tiểu La Lợi tinh ranh. Trong suốt bộ phim, chúng ta sẽ thấy hình ảnh một Tam Mao tươi vui, sống động, vừa nghịch ngợm lại vừa chân thành.

Hoàn Châu cách cách

Hoàn Châu cách cách là bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ nổi tiếng, hợp tác sản xuất bởi Công ty Di Nhân của Đài Loan và Đài Truyền hình Hồ Nam của Đại lục. Tác phẩm này chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ tác giả Quỳnh Dao.

Cả bộ phim có 3 phần, sản xuất trong khoảng các năm 1997, 1998 và 2003. Hầu hết các cảnh trong phim đều được thực hiện ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc. Sau này, Đài Loan và Trung Quốc tái hợp tác và cho ra một phiên bản mới có tên Tân Hoàn Châu cách cách vào năm 2011.

Tân dòng sông ly biệt

Tân dòng sông ly biệt tên gốc là Tình thâm thâm, vũ mông mông, được viết bởi Quỳnh Dao - văn sĩ nổi tiếng của Đài Loan. Truyện phim kể về gia đình nhà họ Lục những năm 1930 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Được làm lại từ bộ phim nổi tiếng Dòng sông ly biệt của cùng tác giả tuy nhiên tác phẩm này có một số sự thay đổi về tình tiết. Thành công của bộ phim đã đem về danh tiếng cho các diễn viên là Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ và Tô Hữu Bằng.

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Năm 2007, bộ phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài từng khiến khán giả phải thổn thức bởi câu chuyện tình đẹp nhưng đẫm nước mắt của cặp đôi nhân vật chính. 

Chúc Anh Đài là một tiểu thư nhà danh môn nhưng lại cải nam trang đến học tại trường Nghi Sơn. Tại đây nàng đã gặp Lương Sơn Bá, một anh chàng nhà nghèo, ngốc nghếch nhưng hiền lành tốt bụng. 

Cho đến khi cả hai nảy sinh tình cảm với nhau cũng là lúc bi kịch kéo đến. Lương Sơn Bá đến nhà họ Chúc cầu hôn không thành, lại biết Chúc Anh Đài bị gả cho Mã Văn Tài nên sinh bệnh qua đời. 

Ngày hôn lễ với Mã Văn Tài, Chúc Anh Đài chạy đến trước mộ của Lương Sơn Bá, quyết cùng chàng sinh tử có nhau.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phía trước là bầu trời Phim truyền hình

Tin tức mới nhất