Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này

Tập luyện thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện quá sức có thể khiến sức khỏe ngày càng sa sút trầm trọng đấy.



Khi tập luyện quá sức, chúng ta sẽ gặp phải những vấn đề sau:

Cơ thể dễ mệt mỏi

Tập luyện giúp bạn năng động và khỏe khoắn hơn. Thế nhưng, nếu bạn tập quá sức trong một thời gian dài sẽ khiến các cơ bị đuối sức, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài. Bạn sẽ cảm thấy mình chậm chạp và trì trệ trong mọi hoạt động hàng ngày nên chất lượng làm việc sẽ không cao.

Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này - Ảnh 1.

Bị cảm thường xuyên

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tập quá sức thì mọi chuyện sẽ ngược lại. Một khi bị kiệt sức do những bài tập quá mức thì cơ thể sẽ không còn đủ khả năng chống lại các loại vi rút tấn công. Do đó, bạn sẽ dễ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng...

Stress và mất ngủ

Khi tập luyện quá sức, cơ thể giải phóng các loại hormone như: norepinephrine, cortisl và adrenalin. Loại hormone này tăng lên sẽ khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng, hồi hộp, khó ngủ về đêm, nặng hơn có thể dẫn đến stress, trầm cảm.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Tập luyện quá nhiều khiến các hormone trong cơ thể nữ giới rối loạn ảnh hưởng đến chu kỳ, thậm chí nặng hơn có thể khiến kinh nguyệt biến mất.

Ngoài ra, tập luyện quá sức còn làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, lâu dần ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này - Ảnh 3.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Việc tập luyện quá sức sẽ tạo áp lực rất lớn lên hệ tim mạch. Tình trạng kéo dài sẽ gây ra các bệnh lý liên quan đến tim mạch như: thành tim dày hơn, xơ hóa cơ tim, rối loạn nhịp tim… khiến sức khỏe bạn bị giảm sút trầm trọng khó phục hồi.

Vậy tập thể dục thế nào mới đúng?

Cơ thể mỗi người và tính chất mỗi môn tập đều khác nhau nên không thể áp dụng thời gian tập chung cho tất cả. Do đó, nếu thấy xuất hiện triệu chứng như đau cơ thường xuyên, hay mệt mỏi, choáng váng, mất ngủ...thì hãy giảm cường độ tập lại để tốt hơn cho sức khỏe.

Bên cạnh việc tập luyện bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể không bị mất sức.

Nếu bạn muốn tập luyện với cường độ mạnh để giảm cân hoặc tăng cơ bắp trong thời gian ngắn thì nên có người hướng dẫn cụ thể. Không nên tự ý tập luyện thiếu khoa học sẽ gây hại nhiều cho sức khỏe.

Theo Trí thức trẻ

Những món cực độc chúng ta vẫn ăn hàng ngày mà không hề hay biết

0 0 0

Có những món ăn chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày nhưng không hề hay biết rằng chúng cực kỳ độc. Thậm chí, có những trường hợp khi sử dụng đã dẫn tới tử vong.

Bí quyết hạnh phúc được tìm ra sau nghiên cứu kéo dài 80 năm

0 0 0

Một nghiên cứu trải dài 80 năm đã được trường Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành để tìm ra bí quyết sống hạnh phúc trong cuộc đời.

Các bài tập đơn giản giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa

0 0 0

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe. Dưới đây là những bài tập đơn giản giúp bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Mẹo hay trị các vùng da thâm đen trên cơ thể

0 0 0

Những vùng da cổ, nách, bẹn, đầu gối, khuỷu tay ... thường sậm màu hơn những vùng khác trên cơ thể khiến các bạn gái mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giải quyết vấn đề khó nói này.

Hè rồi có mê trà sữa cũng phải biết điều bất ngờ này kẻo cơ thể tăng cân nhưng chẳng hề khỏe nhé!

0 0 0

Theo khuyến cáo của chuyên gia trà sữa là thực phẩm giàu năng lượng nhưng cũng có nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Bí quyết giúp bạn không lo các vấn đề về da trong ngày hè

0 0 0

Nắng nóng, làn da bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, việc da bị khô, bong, tróc là một trong những điều không thể tránh khỏi, vậy các bạn đã có bí quyết gì để giữ làn da trong mùa hè hay chưa?

Chỉ ăn mỗi trái cây suốt 8 năm, người đàn ông tuyên bố cơ thể có năng lực 'siêu nhiên'

0 0 0

Mizuki Nakano - cựu giáo sư tại đại học Tokyo, Nhật Bản đã chọn cách bỏ qua bữa ăn thông thường mà chỉ ăn trái cây trong suốt 8 năm qua.

7 loại rau quả mùa hè phòng chống ung thư

0 0 0

Không mùa nào mà lượng hoa quả lại dồi dào và đa dạng như mùa hè, trong đó có rất nhiều loại rau quả có chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng chống bệnh tật như bệnh ung thư.

Câu chuyện giảm cân thần kỳ: Từ anh văn phòng ù lì hoá quý ông lịch lãm

0 0 0

Gwilym Pugh không những được biết đến như một nam người mẫu đầy phong cách mà còn nhờ vào câu chuyện đầy cảm hứng của mình.

Thức khuya làm tăng nguy cơ tử vong sớm

0 0 0

Lý do của việc này được các nhà khoa học lý giải đó là do những người thức khuya thường phải dậy trễ, và khiến lệch đi đồng hồ sinh học của bản thân.

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

0 0 0

Thức ăn nhanh và đồ ăn béo ngậy thường hấp dẫn nhiều người. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo phì nhiêu của mình, bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo.

Xem thêm tin khác