Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này

Tập luyện thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện quá sức có thể khiến sức khỏe ngày càng sa sút trầm trọng đấy.



Khi tập luyện quá sức, chúng ta sẽ gặp phải những vấn đề sau:

Cơ thể dễ mệt mỏi

Tập luyện giúp bạn năng động và khỏe khoắn hơn. Thế nhưng, nếu bạn tập quá sức trong một thời gian dài sẽ khiến các cơ bị đuối sức, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài. Bạn sẽ cảm thấy mình chậm chạp và trì trệ trong mọi hoạt động hàng ngày nên chất lượng làm việc sẽ không cao.

Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này - Ảnh 1.

Bị cảm thường xuyên

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tập quá sức thì mọi chuyện sẽ ngược lại. Một khi bị kiệt sức do những bài tập quá mức thì cơ thể sẽ không còn đủ khả năng chống lại các loại vi rút tấn công. Do đó, bạn sẽ dễ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng...

Stress và mất ngủ

Khi tập luyện quá sức, cơ thể giải phóng các loại hormone như: norepinephrine, cortisl và adrenalin. Loại hormone này tăng lên sẽ khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng, hồi hộp, khó ngủ về đêm, nặng hơn có thể dẫn đến stress, trầm cảm.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Tập luyện quá nhiều khiến các hormone trong cơ thể nữ giới rối loạn ảnh hưởng đến chu kỳ, thậm chí nặng hơn có thể khiến kinh nguyệt biến mất.

Ngoài ra, tập luyện quá sức còn làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, lâu dần ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Nếu không muốn cơ thể ngày càng yếu đi thì đừng tập thể thao theo kiểu này - Ảnh 3.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Việc tập luyện quá sức sẽ tạo áp lực rất lớn lên hệ tim mạch. Tình trạng kéo dài sẽ gây ra các bệnh lý liên quan đến tim mạch như: thành tim dày hơn, xơ hóa cơ tim, rối loạn nhịp tim… khiến sức khỏe bạn bị giảm sút trầm trọng khó phục hồi.

Vậy tập thể dục thế nào mới đúng?

Cơ thể mỗi người và tính chất mỗi môn tập đều khác nhau nên không thể áp dụng thời gian tập chung cho tất cả. Do đó, nếu thấy xuất hiện triệu chứng như đau cơ thường xuyên, hay mệt mỏi, choáng váng, mất ngủ...thì hãy giảm cường độ tập lại để tốt hơn cho sức khỏe.

Bên cạnh việc tập luyện bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể không bị mất sức.

Nếu bạn muốn tập luyện với cường độ mạnh để giảm cân hoặc tăng cơ bắp trong thời gian ngắn thì nên có người hướng dẫn cụ thể. Không nên tự ý tập luyện thiếu khoa học sẽ gây hại nhiều cho sức khỏe.

Theo Trí thức trẻ

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

4 0 4

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

18 0 18

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

53 0 53

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Phải làm gì khi bị viêm họng cấp khi giao mùa?

0 0 0

Viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, nhất khi thời tiết chuyển mùa và mùa lạnh. Trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ bị mắc nhiễm khuẩn hầu họng cấp.

Sai lầm khi khiêng đồ vật khiến lưng cong xấu, chấn thương: Huấn luyện viên sẽ chỉ ra cách khắc phục

1 0 1

Huấn luyện viên Tố Như nhận định, việc khiêng tạ nặng sai cách lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn lên cột sống, gây nhức mỏi, thoái hóa, thậm chí gãy xương.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

0 0 0

Một số người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới với một cảm giác tươi mới nhưng có người muốn tắm ban đêm trước khi lên giường và muốn có một giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái.

Xem thêm tin khác