Nếu không muốn xui xẻo 'ùa vào nhà', hãy trồng ngay những loại cây này

Cây xanh mang lại không khí trong lành và thoáng mát cho không gian ngôi nhà bạn. Đặc biệt, theo phong thuỷ học, một số loại cây còn giúp tiễn xui xẻo, đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Cây tre, trúc

Đây là 2 loại cây biểu tượng cho sức sống, sự trường thọ, đoàn kết, bền vững bởi tre trúc sống theo khóm, sinh sôi nảy nở rất nhanh.

Trúc mang ý nghĩa tốt đẹp, chỉ trời rộng đất dài, trường xuân vĩnh cửu. Theo phong thủy học, trước nhà có một khóm tre, trúc sẽ đem lại điều tốt lành cho cả gia đình, tránh được vận xui xẻo. Ngay cả việc treo một bức tranh vẽ về cây tre, trúc trong văn phòng, phòng làm việc hay phòng học cũng đều có ý nghĩa tạo sự may mắn, thuận lợi về đường công danh.

Cây dừa cảnh

Dừa cảnh được khá nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà để giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Về mặt phong thủy học, dừa cảnh đại diện cho sự may mắn, mang điềm lành đến cho gia chủ, giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

Tuy nhiên, loài cây này không dễ trồng, vì thế bạn cần tìm hiểu cách chăm sóc chúng thật tốt khi quyết định mang chúng về trưng trong nhà.

Cây cau

Ở thành phố, chúng ta thường ít thấy ai trồng cau trước nhà như ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn nên trồng loại cây này, bởi những lợi ích mà nó mang lại về mặt phong thủy.

Cau được đánh giá là loài cây giúp tăng cường nguồn năng lượng dương, giảm nguồn năng lượng âm. Dương thịnh âm suy sẽ mang đến nhiều niềm vui và may mắn đến cho các thành viên trong nhà. Việc trồng cây cau lại mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như vậy, tại sao chúng ta lại bỏ qua nhỉ?

Cây cam, chanh, quất, bưởi

Trước cửa ra vào mà trồng hoặc đặt một chậu cây cam, chanh, quất, tài lộc sẽ thường xuyên ghé thăm nhà bạn, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ.

Cây hoa hòe

Mùi thơm dễ chịu của hoa hòe giúp cho tâm hồn của gia chủ thêm thoải mái và sảng khoái. Không chỉ vậy, hoa hòe còn là một vị thuốc hay trong y học cổ truyền. Trong phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa tượng trưng cho sự phú quý, sung túc.

Cây tùng

Cây tùng có linh khí tốt, giúp xua đuổi tà ma, loại trừ các khí độc, đem đến bình yên cho gia đình bạn. Hướng tốt nhất để trồng cây này được khuyên là hướng Nam.

Theo Phununews


Trồng cây xui xẻo

Tin tức mới nhất