Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!

Nếu cho rằng vẻ đẹp người mẫu như Hoàng Thùy không thể làm nên chuyện tại các cuộc thi hoa hậu, đó là một suy nghĩ sai lầm.

Thời gian gần đây, Hoàng Thùy là cái tên được dư luận quan tâm khi ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đưa ra quyết định này, có lẽ chân dài xứ Thanh cũng đang thử thách chính bản thân mình bởi cô vốn là người nổi tiếng từ trước đó. Nếu kết quả không như mong đợi, nhiều khán giả cho rằng đó sẽ là bước đi lùi trong sự nghiệp của người đẹp này. 
 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-1
Hoàng Thùy tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.
 

Nhưng ở một góc độ nào đó, sự nổi tiếng cũng phần nào giúp Hoàng Thùy trở thành thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Cô giành chiến thắng cuộc thi bình chọn ảnh online và được đông đảo khán giả ủng hộ trên hành trình chinh phục vương miện danh giá.

Tuy nhiên, sự ủng hộ ấy không phải là tuyệt đối khi vẫn có nhiều luồng ý kiến tranh cãi về vẻ đẹp của Hoàng Thùy. Theo đó, gương mặt của chân dài họ Hoàng được cho là không phù hợp với chuẩn mực nhan sắc của một hoa hậu. Những ý kiến nặng nề hơn còn khuyên cô nên tập trung... làm tốt công việc của một người mẫu thời trang cao cấp thay vì bon chen tại cuộc thi sắc đẹp. 
 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-2
Hoàng Thùy được cho là không có vẻ đẹp và thần thái của một hoa hậu.
 

"Hoàng Thùy không sở hữu vẻ đẹp của một hoa hậu" - liệu rằng quan điểm này có đúng hay không? Câu trả lời là: Đúng! 

Dường như Hoàng Thùy sinh ra dường như để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Ngoài tố chất về hình thể, chân dài họ Hoàng còn sở hữu gương mặt ấn tượng với sự góc cạnh của đường nét, gò má cao và đôi mắt nhỏ mí lót cá tính.

Đặc biệt, gương mặt Á Đông cá tính, lạnh lùng của chân dài này rất phù hợp để trình diễn dòng thời trang cao cấp (high fashion). Vẻ đẹp châu Á mà Hoàng Thùy đang sở hữu hợp gu với những sàn diễn thời trang mang đẳng cấp quốc tế. Bằng chứng là cô tạo được nhiều dấu ấn khi thử sức với môi trường làm việc nước ngoài trong những năm gần đây. 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-3  
Vẻ đẹp của Hoàng Thùy mang tính "high fashion" thay vì mang phong cách của một hoa hậu.

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-4
Nét cá tính, lạnh lùng ấn tượng của Hoàng Thùy.

 

Tuy nhiên, "không sở hữu vẻ đẹp hoa hậu" không đồng nghĩa với việc "không thể trở thành hoa hậu". Đã có rất nhiều chân dài sở hữu vẻ đẹp "người mẫu" nhưng vẫn đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc lớn. Điều đó minh chứng cho việc vẻ đẹp hoa hậu thời nay không còn cố hữu ở một chuẩn mực nào nữa. 

Năm 2007, Riyo Mori mang về vinh quang cho nước Nhật nói riêng và châu Á nói chung khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Khác với định kiến thường thấy về nhan sắc của một hoa hậu là phải sở hữu gương mặt đẹp tuyệt trần, Mori lại khác biệt hoàn toàn. Cô sở hữu gương mặt lạnh lùng, đôi mắt mí lót cá tính phù hợp với hình ảnh người mẫu thời trang cao cấp. 
 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-5
Sở hữu vẻ đẹp người mẫu, nhưng Riyo Mori vẫn đăng quang Miss Universe 2007.

Và cuối cùng, vẻ đẹp của Mori đã được công nhận tại cuộc thi năm đó khi cô đăng quang ngôi vị cao nhất. Cho tới sau này, Riyo Mori vẫn không thể trở thành một trong những Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, cả thế giới sẽ không thể quên được một đại diện Nhật Bản có vẻ đẹp và cá tính rất riêng biệt đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2007.

Nói vậy để thấy rằng, người chiến thắng tại một cuộc thi sắc đẹp không hẳn sẽ là người đẹp nhất. Và một gương mặt đẹp tuyệt trần sẽ không thể trở thành hoa hậu nếu cô ấy chỉ có... đẹp mà thôi. Cá tính, kỹ năng, bản lĩnh, năng lượng, sự thông minh và câu chuyện truyền cảm hứng mới giúp các cô gái nổi bật lên giữa một rừng hoa đều xinh đẹp, rực rỡ. 

Không chỉ có Riyo Mori, đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ còn là nơi vinh danh của nhiều cô gái sở hữu vẻ đẹp "người mẫu". Sẽ chẳng ai nghĩ cô gái Nhật có gương mặt lạnh lùng Kurara Chibana đăng quang Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ 2006; Venus Raj - một cô nàng "xấu lạ" đến từ Philippines đăng quang ngôi Á hậu 4 - Hoa hậu Hoàn vũ 2010; hay mỹ nhân có vẻ đẹp "siêu mẫu" Kaci Fennell lên ngôi Á hậu 4 - Hoa hậu Hoàn vũ 2014...

Vấn đề quan trọng nhất đó là họ đã làm được điều tưởng như không thể. 
 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-6
Cô gái Nhật sở hữu gương mặt lạnh lùng chuẩn mẫu - Kurara Chibana đăng quang Á hậu 1 - Miss Universe 2006.

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-7
Venus Raj - cô gái "xấu lạ" đoạt ngôi Á hậu 4 - Miss Universe 2010.

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-8
Kaci Fennell - Á hậu 4 Miss Universe 2014 cũng sở hữu vẻ đẹp lạnh lùng của một siêu mẫu.
 

Trở lại với trường hợp của Hoàng Thùy tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh Hoàng Thùy với những nhan sắc kể trên, nhưng việc cô có mặt tại cuộc thi hoa hậu năm nay thực sự là một nỗ lực đáng ghi nhận.

Tự phá bỏ rào cản định kiến về vẻ đẹp chuẩn mực của một hoa hậu, chân dài xứ Thanh đến với cuộc thi để chinh phục những thử thách mới và mang vẻ đẹp Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Câu chuyện không còn nằm ở vấn đề nhan sắc nữa khi Hoàng Thùy ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khác xa với hình ảnh 6 năm trước đó. Đó là một sự lột xác đáng kinh ngạc từ hình thể, ngoại ngữ, tri thức cho tới kỹ năng, bản lĩnh... Không ai nghĩ một cô gái quê gầy guộc có thể sở hữu thân hình nóng bỏng như hiện tại. Tiếng Anh bập bẹ, thần thái thiếu tự tin... cũng trở thành những câu chuyện lùi sâu vào dĩ vãng của Hoàng Thùy. 

Nhiều thành công của Hoàng Thùy ở hiện tại đáng để được công chúng ghi nhận, và đó cũng là câu chuyện có thể truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Ở góc độ nào đó, chân dài họ Hoàng đã chứng tỏ được cô phù hợp với tiêu chí mới của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - "Confidently Beautiful" (vẻ đẹp của sự tự tin).
 

Nếu lỡ kết luận vẻ đẹp của Hoàng Thùy không thể trở thành hoa hậu, hãy nghĩ lại vì bạn sai rồi!-9
Câu chuyện về sự "lột xác" của Hoàng Thùy trong 6 năm qua có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.
 

Không thể biết trước Hoàng Thùy có thể đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hay không. Nhưng với nhan sắc khác biệt, khả năng trình diễn khó ai sánh kịp và câu chuyện có thể truyền cảm hứng của riêng mình, cô hoàn toàn có cơ hội biến giấc mơ trở thành hiện thực.
 


Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/neu-lo-ket-luan-ve-dep-cua-hoang-thuy-khong-the-tro-thanh-hoa-hau-hay-nghi-lai-vi-ban-sai-roi-n-134194.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017