Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối, sau 5 ngày điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra?

Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối sau 5 ngày điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra, nếu chưa biết hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi nhất trên hành tinh, đồng thời là một trong những loại siêu thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên, loại hoa quả này cũng sẽ gây hại cho sức khỏe con người nếu dùng không đúng.

Nhà dinh dưỡng học San Diego, Mỹ tên là Laura Flore cho biết, chuối có rất nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngoài ra nó còn là một thực phẩm để tăng hàm lượng magiê, kali, viatmin C và vitamin B6. Những ưu điểm vượt trội của chuối so với các loại hoa quả khác là không thể chối cãi.

Lợi ích từ chuối

Cơ thể săn chắc

Chuối chứa hàm lượng Magie lớn giúp cơ bắp phát triển, phân tán mỡ thừa, giải phóng chất béo trong cơ thể. Muốn bổ sung lượng Magie tối đa có trong quả chuối, bạn có thể chế biến món trà chuối theo công thức đơn giản sau: cắt đôi 2 đầu quả, thả vào nước sôi, đun khoảng 7-10 phút. Sau đó để nguội và uống trước khi đi ngủ.

Chuối tăng cường tiêu hóa

Chuối có chứa nhiều chất xơ giúp chống táo bón và chứng khó tiêu bằng cách kích thích nhu động ruột.

Chuối điều chỉnh lượng đường trong máu

Chuối là một liều thuốc thiên nhiên tuyệt vời giúp cân bằng lượng đường trong máu và cũng giúp chống lại các triệu chứng tiền kinh nguyệt, trầm cảm và cải thiện tâm trạng của bạn.

Chuối Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Ăn chuối thường xuyên làm giảm nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim bởi chuối giàu kali.

Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Chuối chứa vitamin B9, aka folate (chất dinh dưỡng giúp chống lại trầm cảm). Nhờ đó, ăn chuối thường xuyên giúp cải thiện tâm trạng, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Ngủ ngon hơn

Chuối chứa chất trytptophan là tiền tố của melatonin, thúc đẩy sự thư giãn, giúp điều chỉnh giấc ngủ ngon và sâu hơn.
 

Theo Phunutoday.vn


chuối tốt cho sức khỏe siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao