Nếu một ngày người cũ có người yêu mới, bạn có thấy buồn không?

Người yêu cũ có người yêu mới khi mình mà còn thương thì thôi rồi, nó đổ vỡ tan nát còn hơn lúc chia tay. Có những điều mà đau thấu trời mây vẫn phải buông tay. Vì có đi hay ở lại thì cũng đều mang một giá trị bằng nhau - giá trị "không thuộc về."

Chúng ta cứ nặng lòng với tình yêu của mình là vậy. Đếm ngày, đếm tháng, rồi đếm năm. Thứ duy nhất còn đọng lại là hình ảnh cuối cùng trước lúc người ấy bỏ đi, là lần cuối cùng nhìn vào mắt nhau muốn tìm kiếm một chút sự thật, là lần cuối cùng xiết tay nhau thật chặt, ôm lấy nhau giữa những bão giông, và rồi là bóng lưng của người ấy, không quay đầu lại.

Từ lúc bắt đầu một mối quan hệ, không ai dám tin và nghĩ rằng sẽ có ngày mình và con người đó trở thành những người xa lạ. Người ta vẫn cho rằng chia tay là hết, là hai người về hai ngả, nhưng sự thật đâu chỉ có thế. Chúng ta đã quên mất rằng, những con đường sẽ có lúc giao nhau lần nữa, sẽ có ngày chúng ta gặp lại họ. Chúng ta lại còn chưa nghĩ đến một điều khác: Họ sẽ có một người yêu thương mới. Và cảm giác khi người yêu cũ có người yêu mới vừa lạ vừa khó tả, mà ai cũng đã từng phải trải qua…

Chính vì không nghĩ trước được gì, nên những cảm xúc đó luôn luôn là bất ngờ nhất!

.

Thực ra cả đời này có lẽ ai trong chúng ta cũng đều cất giữ một bóng hình. Đối với người đến sau, mãi mãi cũng bại bởi người năm tháng trẻ dại đã có được trái tim và tình yêu chân thật nhất. Có lẽ cả đời này chúng ta cũng không cách nào quên đi được, nhưng có lẽ thời gian sẽ làm lành những vết thương, và rồi chúng ta sẽ yêu một lần nữa. Nhưng thực sự là chúng ta yêu một người mới vì chính bản thân họ, hay chúng ta yêu một người mới, bởi vì họ khác hoàn toàn so với người trong quá khứ mà chúng ta đã dành trọn trái tim?

Có lẽ chỉ có những người qua rồi mới hiểu, là chúng ta đã bỏ lại quá khứ, hay là chúng ta đang tự nhủ bản thân rằng mình đã bỏ lại quá khứ ?

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta nên có những giây phút thật sự yếu đuối, để mở cửa cho nước mắt chảy xuôi, cho nỗi đau trôi xa. Đừng cố gắng mạnh mẽ để rạn vỡ âm thầm sống cùng tháng năm, điều mạnh mẽ không cần thiết ấy đối với người đã ra đi thì có là gì…

Theo Trí Thức Trẻ


tâm sự tình yêu người yêu cũ

Tin tức mới nhất