Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia

Nếu xử ở Campuchia, kẻ bạo hành bé trai có thể lãnh án 20 năm tù

Một công tố viên tại Mondolkiri, nơi xảy ra vụ tra tấn bé trai người Campuchia, cho biết nếu Nguyễn Thành Dũng bị dẫn độ về Phnom Penh xét xử, nghi phạm này có thể lãnh án từ 10 - 20 năm tù.



Theo The Cambodia Daily, San Sopheak - Công tố viên Tòa án tỉnh Mondolkiri, khẳng định nếu Nguyễn Thành Dũng bị dẫn độ sang Phnom Penh, nghi phạm sẽ bị buộc tội tra tấn, có hành vi bạo lực, xâm hại thân thể, tấn công tình dục trẻ em.


Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra

Hình phạt cho các hành vi trên có thể từ 10 đến 20 năm tù. Thậm chí nhiều hơn. 

Cũng theo bài báo này, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cho biết đã gửi yêu cầu Việt Nam dẫn độ Nguyễn Thành Dũng sang Phnom Penh xét xử, sau khi nghi phạm bị bắt tại TP. HCM .

Tuy nhiên, trong cuộc gặp vào chiều 9/12, đoàn công tác của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và đại diện Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) thống nhất để Việt Nam xử lý hành vi phạm tội nếu Dũng có. Phía Campuchia sẽ phối hợp, trao đổi các thông tin liên quan đến vụ án.

Trong ngày 8/12, Tòa án tỉnh Mondolkira (Campuchia) đã truy tố ông Stefan Struik, chủ đồn điền ca cao nơi xảy ra vụ việc em bé bị tra tấn. Người này bị buộc tội "đồng phạm" và "che giấu tội phạm" vì không báo cảnh sát khi chứng kiến Dũng hành hạ cậu bé. Không chỉ thế, ông ta còn đưa Dũng đến bến xe buýt trốn về Việt Nam.


Người tình của Dũng bị buộc tội đồng phạm và che giấu tội phạm


Với hai tội danh trên, người đàn ông quốc tịch Hà Lan có thể lãnh án phạt từ 1 đến 3 năm tù, kèm theo số tiền bồi thường từ 2 tới 6 triệu riel, tương đương 500 - 1.500 USD.

Cũng mới đây, ông James McCabe, Giám đốc Child Protection Unit., tổ chức bảo vệ trẻ em tại Campuchia, thông tin nạn nhân đã được khám tổng quát tại bệnh viện chuyên khoa Sen Monorom, Mondulkiri, và hiện trong tình trạng ổn định.

Tổ chức này đang lên kế hoạch chăm sóc cho bé trong thời gian dài, thậm chí có thể nhận nuôi trong tương lai.

Theo Tuổi trẻ thủ đô


kẻ bạo hành bé trai bé trai 3 tuổi bị bạo hành bé trai 3 tuổi bị hành hạ dã man bạo hành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia