Neymar bị phạt 45 triệu euro vì trốn thuế

Ngôi sao của Barcelona bị kết tội trốn thuế ở quê nhà Brazil và phải nộp phạt số tiền lên tới hàng chục triệu euro.

Tờ báo uy tín La Folha de Sao Paulo của Brazil cho biết, ngôi sao Neymar bị kết tội trốn thuế bởi tòa án hành chính của bang Rio de Janeiro.

Việc này tách biệt với vụ trốn thuế hợp đồng chuyển nhượng sang Barcelona. Cụ thể, Neymar đã khai man số tiền lương nhận được trong thời gian thi đấu cho Santos, Barcelona và tiền quảng cáo với một hãng sản xuất dụng cụ thể thao nhằm trốn thuế.

Vì vậy Neymar phải hoàn trả 188.8 triệu reals (đơn vị tiền tệ Brazil), tương đương 45 triệu euro bao gồm cả tiền hoàn thuế và khoản bị phạt.

Neymar bị phạt 45 triệu euro vì trốn thuế - Ảnh 1.
Chàng tiền đạo của Barcelona chưa thể thoát khỏi rắc rối về thuế. Ảnh: Getty.


Tòa án cáo buộc Neymar sử dụng ba công ty Neymar Sport e Marketing, N&N Consultoria, N&N Administracao de Bens để lấp liếm số tiền 56.4 triệu euro từ năm 2012 đến 2014. Tòa án cũng kết luận Neymar đã sử dụng hợp đồng giả để che giấu số tiền thực lĩnh.

Năm ngoái, nhà chức trách đã đóng băng số tài sản trị giá 189 triệu reals (tương đương 42 triệu euro) bao gồm du thuyền, máy bay và nhiều của cải khác.

Neymar cũng đang đối mặt với cáo buộc gian lận thuế từ tòa án Tây Ban Nha về thương vụ chuyển nhượng từ Santos sang Barcelona. Công ty DIS sở hữu 40% giá trị Neymar tố cáo cha con ngôi sao này khai man giá trị chuyển nhượng từ 83 triệu euro xuống 57 triệu euro để trả cho DIS khoản tiền nhỏ hơn.

Theo Zìng


Tin tức mới nhất