‘Ngã ngửa’ với cách 'gọi cho sang mồm' các món ăn bình dân, toàn cái tên ‘gắt’ chưa từng thấy

Món ăn không quan trọng, quan trọng là “thần thái” gọi món phải thật sang mồm. Có thế mới thể hiện đẳng cấp của người sang chảnh!

Nếu bạn muốn tỏ ra mình là người sành điệu vậy thì hãy tạm quên đi những tên gọi “hương đồng gió nội” như rau muống xào, tiết canh, trứng luộc,... thay vào đó hãy nằm lòng cẩm nang gọi tên món ăn sang mồm dưới đây. Mặc dù được gọi với những cái tên cực kỳ hoa mỹ thế nhưng để nhận biết đó là món ăn gì cũng “hack não” lắm đấy!

HẠT HƯỚNG DƯƠNG = HẬU DUỆ MẶT TRỜI

Có thể nói cư dân mạng là những “nhà ngôn ngữ” học với sức sáng tạo vô biên. Ai mà tin nổi “hậu duệ mặt trời” không phải tên một bộ phim mà là tên một món ăn dân dã quá quen thuộc với “dân chém gió” đó chính là món “hạt hướng dương”.

TRỨNG LUỘC = MẶT TRỜI NGỦ TRONG MÂY

Từ hôm nay hãy gọi "trứng luộc" là "mặt trời ngủ trong mây" nhé! Đảm bảo gọi tên thế này người nghe phải đứng hình vài giây mới có thể hiểu được vì món trứng đơn giản giờ đây đã một bước trở thành thượng lưu sau tên gọi thần thánh.

RAU MUỐNG XÀO TỎI = RỒNG XANH VƯỢT ĐẠI DƯƠNG

Chắc hẳn những tên gọi như “rồng xanh vượt đại dương”, "ánh dương vàng mặt biển", "tiểu hắc cầu ẩn vũ trụ",”bồ cầu nghịch nước nóng”,...sẽ làm nhiều người nghĩ rằng mình chẳng khác gì vua chúa khi xưa đang thưởng thức “cao lương mĩ vị” nhưng chớ vui mừng vì đó chỉ là những món ăn dân dã quen thuộc như chim tần, canh trứng, rau muống xào mà thôi.

Hướng dương - Hậu huệ mặt trời

Nhái khô - Vũ nữ chân dài

Chè đỗ đen - Tiểu hắc cầu ẩn vũ trụ

Trứng luộc - Mặt trời ngủ trong mây

Rau muống xào tỏi - Rồng xanh vượt đại dương

Canh trứng - Ánh dương vàng mặt biển

Thịt lợn xào rau - Heo đàn gặm cỏ

Nước đá - Bạch băng dầm thủy

Chim tần - Bồ câu nghịch nước nóng

Tiết canh - Huyết nhuộm tàn kiếm

Bạn có thấy bất ngờ với những tên gọi sang mồm này không? Nếu muốn thử nghiệm phong cách sang chảnh này thì cũng đừng quên kèm chú thích cho người nghe nhé, kẻo “ăn nhầm trái đắng” đó nha!

Dương Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-nang-cach-goi-sang-mom-cho-an-mon-binh-dan-n-158902.html

loại thực phẩm bình dân món ngon

Tin tức mới nhất