Ngã ngửa với lời đề nghị của cô vợ trẻ

Chưa làm anh hết choáng váng, cô vợ trẻ còn đề nghị hai vợ chồng sẽ tìm người mang thai hộ để cô vẫn có thời gian đi du học như dự định.

Hoàng trong mắt bạn bè, gia đình là một người đàn ông thành đạt, nghiêm túc. Tuy nhiên, do mải mê công việc kinh doanh nên đến khi 39 tuổi Hoàng vẫn chưa lập gia đình. Bố mẹ Hoàng đã lớn tuổi, ngày ngày vẫn thúc giục cậu con trai nhưng có vẻ Hoàng vẫn chưa tìm được ý trung nhân đúng với tiêu chuẩn của anh.

Nhưng khi Hoàng thông báo với gia đình sẽ cưới Liên, gia đình cậu chẳng những không vui mừng mà lại hết lời can ngăn. Lý do mẹ Hoàng đưa ra là vì Liên và Hoàng chênh lệch tuổi tác quá lớn, Liên kém Hoàng tận 18 tuổi, mẹ anh sợ rằng khoảng cách quá xa về tuổi tác sẽ khiến Hoàng và Liên không thể tìm được sự đồng cảm và tiếng nói chung trong gia đình. Nhưng có lẽ chính vì sự khác biệt quá lớn về tuổi tác đã khiến Hoàng hoàn toàn bị Liên chinh phục.

Hoàng gặp Liên khi anh tham gia một sự kiện hướng nghiệp của trường đại học nơi Hoàng theo học trước kia. Lần đầu gặp Liên, anh ấn tượng với hình ảnh một cô sinh viên năng động, trẻ trung trong vai trò người dẫn chương trình của buổi tọa đàm. Vẻ đẹp trong sáng và tính cách thẳng thắn, cầu thị của cô khiến anh bị cuốn hút. Càng tiếp xúc với Liên, anh càng cảm thấy cảm mến cô sinh viên trẻ trung này. Hoàng thấy mình có thể quên đi mọi mệt mỏi, bon chen chốn thương trường để tận hưởng những phút giây vui vẻ bên Liên. Cũng chính vì lý do đó mà bỏ qua mọi lời ngăn cấm của gia đình, Hoàng vẫn quyết định tổ chức hôn lễ mà không chờ đến ngày Liên hoàn thành việc học ở trường đại học.

Những ngày tháng ban đầu sau hôn lễ là những ngày tháng tuyệt vời với Hoàng khi anh luôn nhận được những lời khen của bạn bè, đối tác về cô vợ trẻ trung nhưng hiểu chuyện của mình. Trong mọi bữa tiệc, Liên luôn tạo ấn tượng tốt với các quan khách với hình ảnh xinh đẹp, trẻ trung và cũng rất duyên dáng của mình.

Đúng như lời hứa trước kết hôn, Hoàng vẫn để Liên tiếp tục theo học tại trường. Liên vẫn được tự do làm những gì mình thích mà không lo Hoàng cấm cản gì. Có lẽ cũng vì quá bận rộn công việc kinh doanh nên Hoàng cũng không căn vặn cô vợ trẻ về giờ giấc cho đến khi mẹ anh bắt đầu phàn nàn vì cô con dâu liên tục vắng nhà, về muộn.

Nghe mẹ than phiền chưa từng được ăn bữa cơm chỉn chu nào từ cô con dâu khiến Hoàng rất ái ngại. Nhưng anh hiểu, trước khi gặp Hoàng, Liên vẫn luôn là một cô sinh viên năng động, ưa thích hoạt động ngoại khóa, nếu đề nghị Liên hạn chế công việc tại câu lạc bộ thì chắc chắn Liên sẽ không đồng ý nên anh động viên mẹ đợi khi Liên hoàn thành việc học ở trường cô sẽ toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Nhưng ngay sau khi hoàn thành việc học tại trường, Liên cũng không hề có ý định bù đắp cho gia đình vì quãng thời gian vừa qua. Cô vẫn đi tối ngày, lý do nào cô đưa ra cũng hết sức hợp lý khiến Hoàng chẳng thể trách được Liên, chỉ thầm trách mình ngày ấy vì mê mẩn cô vợ trẻ mà bây giờ vẫn chưa thể để bố mẹ an tâm về cô con dâu.

Nhưng việc ham chơi của Liên vẫn chưa làm Hoàng đau đầu bằng chuyện cô chưa có ý định lên kế hoạch sinh con với Hoàng. Dù sao Hoàng cũng đã lớn tuổi, bố mẹ đã già, việc sinh cháu cho ông bà cũng là điều Hoàng nên làm. Nhưng Liên lại không nghĩ vậy, cô nói cô còn trẻ, cô còn công việc và tương lai, nếu mới đi làm đã sinh con, cô sẽ không thể có được chỗ đứng vững chắc trong Công ty của cô.

Không ít lần hai vợ chồng đã cãi cự nhau chuyện về chuyện sinh con. Dường như Liên cố tình không hiểu hai năm chờ đợi Liên chuyên tâm học hành là quãng thời gian quá dài so với khao khát có con, có cháu đang thường trực trong Hoàng và gia đình anh. Cô vẫn vô tư với những dự tính tương lai của mình, vì cô cho rằng mình vẫn còn quá trẻ để sinh con. Nhìn bố mẹ héo mòn trong sự chờ đợi, Hoàng không khỏi xót xa.

Hôm nay, Liên nhắn tin cho Hoàng về sớm để nói chuyện, anh mừng lắm, anh nghĩ rằng Liên đã hiểu chuyện và sẽ đồng ý sớm sinh con. Nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn anh tưởng. Liên thông báo cô sẽ đi du học hai năm để theo học chương trình đào tạo thạc sĩ tại Anh mà theo cô đó là cơ hội duy nhất để cô tạo dựng được tương lai sau này.

 Chưa làm anh hết choáng váng, Liên còn đề nghị hai vợ chồng sẽ tìm người mang thai hộ vì theo cô "tìm hiểu sơ qua", chuyện đẻ thuê hiện đã được xã hội và pháp luật chấp nhận, đứa con vẫn là của vợ chồng cô, cô vẫn có thời gian theo học như dự định.

Không kịp để Liên tiếp tục cuộc “thuyết trình” của mình về lợi ích của kế hoạch thuê người mang thai hộ, Hoàng đã cho Liên một cái tát nảy lửa. Hoàng gằn lên từng tiếng: “Nếu cô cảm thấy sự nghiệp của cô quan trọng hết tất cả, thì tôi sẽ để cô tự do làm theo ý mình. Còn tôi, tôi sẽ tìm cho mình một người vợ biết vun đắp cho hạnh phúc gia đình và đem đến cho tôi những đứa con mà không phải vay mướn từ bất cứ ai”. Nói rồi Hoàng bỏ đi trong sự ngỡ ngàng của Liên.

Cô cứ nghĩ rằng Hoàng yêu mình nên sẽ chấp nhận mọi yêu cầu của cô. Nhưng cô không ngờ, trong Hoàng đã nhen nhóm sự ân hận khi cưới một cô vợ trẻ về và đề nghị ngày hôm nay của cô chính là giọt nước tràn ly cho những chịu đựng của Hoàng suốt thời gian qua.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất