Ngã vào vòng tay người đàn ông mới (Phần 1)

Đây là lần đầu tiên Vy chạm mặt Cường sau 3 năm chia tay. Vy đi lướt qua, rồi thoáng thấy như có gì đó quen thuộc, cô bước lùi lại đứng hình mất vài giây nhìn gã đàn ông đó từ xa.



Là hắn thật sao, mối tình đầu của cô? Trong đầu cô biết bao câu hỏi chen nhau hiện lên. Sao lại có thể là hắn, không thể, nhưng đúng thật là hắn thì sao? Khi anh công an đi cùng nhắc khéo Vy mới giật mình. Vy tự hỏi  “Sao sau chừng ấy năm gặp lại, mình lại không còn chút cảm xúc nào khi nhìn thấy gã. Mặc dù ngày chia tay mình nghĩ mình còn yêu gã ấy tha thiết”.

Vy và Cường (tên mối tình đầu của Vy) yêu nhau khi cô đang học báo chí năm thứ nhất, còn gã học cảnh sát năm thứ hai. Suốt 2 năm yêu nhau Vy cũng không nhớ rõ có chút kỷ niệm gì về gã sâu sắc không nữa ngoài ấn tượng gã là một người đẹp trai, hiền lành, học siêu giỏi và trầm tính. Cô phải lòng gã vì độ đẹp trai, trắng trẻo và thư sinh ấy. Nhất là cái mũi, tiêu chí chọn người yêu của cô quan trọng nhất là mũi phải cao, thanh tú. Đúng là gã ấy “đẹp không góc chết”.


Vy tự hỏi  “Sao sau chừng ấy năm gặp lại, mình lại không còn chút cảm xúc nào khi nhìn thấy gã. Mặc dù ngày chia tay mình nghĩ mình còn yêu gã ấy tha thiết”.
(Ảnh minh họa)

Hai năm yêu nhau ngoài những cái nắm tay, Vy  nhớ không có gì tiến xa hơn nữa. Mỗi lần đi chơi cũng chỉ lang thang ở mấy quan café quen thuộc hay mấy quán ăn vỉa hè rồi về. Cường vẫn luôn tự ti vì nhà Vy khá giả, bố mẹ lại có địa vị trong xã hội. Còn hắn nhà nghèo, bố lại mất sớm. Nhà đông anh em nên kinh tế khó khăn, mỗi lần đi chơi cùng Vy, gặp bố  mẹ hay bạn bè Vy hắn đều có chút không thoải mái.

Thế rồi, sau 2 năm yêu nhau trong sáng như pha lê hắn đi thực tập một năm ở một tỉnh miền Tây Bắc. Cái ngành công an của hắn đúng là đã đi là đi luôn, thực tập mà cũng hàng  năm trời.


Sau 2 năm yêu nhau trong sáng như pha lê hắn đi thực tập một năm ở một tỉnh miền Tây Bắc. Cái ngành công an của hắn đúng là đã đi là đi luôn, thực tập mà cũng hàng  năm trời. (Ảnh minh họa)

Vy nhiều lần gọi cho hắn, nhưng hắn không mặn mà, đi đến nửa năm mà chưa một lần hắn chủ động điện cho Vy lấy một cuộc điện thoại. Những lần Vy điện hắn cũng lấy cớ bận việc để nghe chớp nhoáng. Thế rồi Vy quyết định chia tay, cũng là qua điện thoại. Vy nhắn tin cho hắn, hắn như thể chỉ chờ có thế là đồng ý ngay, kèm theo lời nhắn. “Chúc em sớm tìm được hạnh phúc”.

Vy giận, lòng tự ái bắt buộc cô phải quên hắn càng sớm càng tốt. Trong đầu cô luôn nghĩ,hắn cũng không tha thiết gì cô, thả nào cả năm nay hắn không buồn gọi cho cô lấy một cuộc điện thoại. Vy lao vào học tập, quên hết mấý gã trai đẹp lởn vởn xung quanh. Rồi 5 năm trôi qua, Vy ra trường và giờ đã là 1 nữ nhà báo  xinh đẹp, mạnh mẽ, khác xa với cô tiểu thư Anh Vy mềm yếu, ngây thơ ngày nào.

Hôm nay gặp lại vẫn là gã đẹp trai ấy, trong bộ quân phục chuyên ngành nhìn hắn lại càng đẹp trai có thêm phần nam tính, vậy mà Vy thấy không chút động lòng.


Vy đã từng yêu hắn nhiều như thế (Ảnh minh họa)

Vừa bước chân vào cửa phòng hình sự công an Thành phố, chú đại tá (bạn của bố Vy) đon đả ra tiếp đón và giới thiệu với cả phòng. Đang trong  màn chào hỏi thì một đồng chí bước vào, chú đại Tá hoan hỉ:

- À, Cường lại đây, giới thiệu với cậu đây là nhà báo Anh Vy, cô bé đến viết bài về mấy vấn đề nổi cộm bên hình sự chúng mình, cậu sẽ hỗ trợ Vy hoàn thành nhiệm vụ nhé.

- Còn đây là Cường, chiến sỹ giỏi nhất trong phòng hình sự của chú đấy Vy nhé.

Vy bất ngờ nhưng cũng giữ vẻ bình tĩnh khi lại gặp lại hắn. Lần này đến lượt Cường cứ đứng trơ trơ ra nhìn Vy, đến khi mấy cậu đồng nghiệp khác đập vào người trêu đùa:  “Thấy gái đẹp nên đóng băng hả?”, Cường mới giật mình, luống cuống chào hỏi Vy. Nhưng cô thì bình thản đáp một câu ngắn gọn:

-  Vâng, mong anh giúp đỡ;

Kết thúc màn chào hỏi, Vy đi theo Cường về phòng xem vài hồ sơ trong mấy vụ án mà cô đang tìm hiểu, chốc chốc Cường lai ngước lên nhìn trộm cô.
Vy xinh đẹp và cứng cỏi hơn xưa nhiều quá. Vy cứ mải mê xem đống hồ sơ Cường đưa mà không hề liếc sang hắn lấy một cái nhìn. Không khí yên tĩnh khiến Cường thấy khá ngột ngạt.

Hắn quay sang chăm chú nhìn Vy rồi nói:

- Em dạo này thế nào?

-  Như anh thấy, tôi vẫn còn sống.


Cường nhìn Vy, vẫn khuôn mặt xinh đẹp ấy, nhưng giờ đây trước mặt hắn không còn là Vy của 5 năm về trước, hiền lành, trong sáng.  (ảnh minh họa)

Câu nói ấy khiến Cường cứng họng. Anh không thể biết nên nói gì tiếp theo với Vy nữa. Cường nhìn Vy, vẫn khuôn mặt xinh đẹp ấy, nhưng giờ đây trước mặt hắn không còn là Vy của 5 năm về trước, hiền lành, trong sáng. Mà là một Vy mạnh mẽ và cá tính. Câu nói ấy của Vy khiến Cường thấy nhói trong lòng. Hắn không rời mắt khỏi Vy cả một hồi lâu. Lúc này Vy quay sang nhìn Cường với ánh mắt đầy tinh quái:

- Anh vẫn không thay đổi nhỉ, vẫn đẹp giai đấy, nhưng xin lỗi, giờ tôi không còn mê trai đẹp nữa.

- Em nhất định phải căng thẳng thế sao, Vy?

- Thôi, anh Trung úy, anh làm ơn tập trung vào chuyên môn đi, tôi không rảnh để ôn tập chuyện tình yêu.

Nói rồi Vy đứng lên.

- Hôm nay thế là đủ, cảm ơn anh. Cô xếp đồng lài tiệu lại và đi thẳng ra phía ngoài.

Hết phần 1
Mời các bạn đón đọc tiếp Phần 2 vào thứ 2- Ngày 26/6 trên Yêu-2sao

Hoàng Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nga-vao-vong-tay-nguoi-dan-ong-moi-phan-1-n-124157.html

truyện ngôn tình truyện ngắn tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao