Ngã vào vòng tay người đàn ông mới (Phần 2)

Hải nhìn Vy chăm chú, có vẻ như sau 7 năm không gặp Vy không còn nhận ra Hải. Vy lớn và thay đổi khá nhiều. Ngày Hải đi du học Vy vẫn còn là một cô bé lớp 10, nhút nhát.

Kết thúc ngày làm việc bộn bề, quẩn quanh  những suy nghĩ, Vy lấy “cậu” vespa thân tín lượn lờ trên mấy con phố. Vy có thói quen đi xe chậm chậm trên những con phố cổ của Hà Nội. Ngó nghiêng những hàng quán, những góc phố, hàng cây vào những chiều tan sở. “Cậu bạn” thân tín đôi lúc cũng dở chứng nhưng được cái Vy lại thích sự cũ kỹ, cổ điển của “cậu ấy”, nên dù nhiều lần muộn làm, hỏng việc vì “cậu bạn” dở chứng chết máy giữa đường. Mấy đứa con gái – bạn thân kêu gào khích bác Vy lên đời một em mới nhưng cô vẫn ưu ái cậu bạn cổ điển ấy cho đến tận bây giờ.


Vy giật mình ngẩng lên khi bánh xe của cô đang chúi mũi vào mui xe ô tô sang trọng của một gã nào đó, và gã đang buông lời gầm rú qua chiếc của kính xe hơi. Vy vênh mặt lên nhìn và đáp trả. (Ảnh minh họa)

Chiều muộn, hàng quán vỉa hè tấp nập, đủ các loại đồ ăn thức uống, thời gian yêu Cường, gã thường đưa Vy đi nhẵn mặt những hàng quán ấy. Mọi ngày Vy vẫn thường đi ngang qua những hàng quán ấy nhưng chẳng có chút cảm xúc nào, chẳng có chút hồi tưởng nào, Vy tưởng chừng như đã quẳng Cường và những kỷ niệm về hắn vào góc tủ lâu rồi. Vậy mà hôm nay vừa mới gặp lại hắn, vẫn những con đường ấy sao bỗng dưng lại trở nên quen thuộc, gần gũi như mới vừa ngày hôm qua vậy.

- Con điên!

Vy giật mình ngẩng lên khi bánh xe của cô đang chúi mũi vào mui xe ô tô sang trọng của một gã nào đó, và gã đang buông lời gầm rú qua chiếc của kính xe hơi. Vy vênh mặt lên nhìn và đáp trả.

- Sao biết?

Gã lái xe quắc mắt ngó hẳn đầu ra hằn học:

- Đi đứng thế à, thích…

Hắn chưa kịp  nói hết câu, thì cái gã ngồi cùng trong xe ngó ngó ra nhìn Vy rồi hất hất hàm một cái, thế rồi gã lái xe đó kéo cửa kính xe lên và đi thẳng.
Vy thầm  nghĩ: “Đúng là ngày đen đủi”.

Hôm nay sinh nhật Quân – anh trai của của Vy, Cô giật mình nhớ ra, phóng vội xe về nhà. Bố mẹ Vy muốn tổ chức một bữa tiệp thịnh soạn nhân dip sinh nhật con trai cũng là nhân dịp anh cô trở về nước sau 7 năm “ du hí” ở trời Tây. Cô thường không mấy thoải mái ở những bữa tiệp như thế, riêng màn chào hỏi, tươi cười thôi Vy cũng thấy phát ốm. Thế nhưng vì những mối quan hệ của gia đình cô vẫn luôn phải vui vẻ tham gia và ở những bữa tiệp ấy, Vy lại về đúng chỗ của mình, một cô tiểu thư con nhà giàu, chính hiệu và hợp thời.

Tối nay Vy mặc 1 chiếc váy trắng ôm sát cơ thể, chiếc cổ chữ V khoét sâu vừa phải, lấp ló bầu ngực căng tròn quyến rũ. Chiếc cổ trắng cao thanh thoát, hôm nay Vy xinh đẹp và vô cùng nổi bật.

Nhìn Vy, Tú - bạn thân nhất của Vy- nhăn mặt:

- Này, ai cho mày được phép xinh đẹp hơn tao thế?

Vy cười, huých nhẹ vào vai Tú:

- Không phải mày bảo hôm nay tao phải kén bạn giai à? Muốn thoát kiếp FA mà không nổi bật sao thoát kiếp được, không nổi bật lại mất mặt ông Quân.
Tú cười khoái chí: uh, tạm coi lý do chính đáng.

Hải đưa mắt nhìn một loạt không khí của buổi tiệc rồi ánh mắt dừng lại phía Vy, anh huých huých tay thằng bạn đứng cạnh rồi nói:

- Cô bé nhìn quen quen?

Tên đi cùng cũng căng mắt ra nhìn, vài giây sau quay lại gật gật đầu với Hải.

- Hình như con bé lúc chiều tông xe vào anh em mình, nhưng tối nay sao xinh thế nhỉ?

Vừa lúc ấy Quân bước tới, đon đả chào hỏi, Hải giơ tay ra bắt tay Quân:

- Ông thấy không khí hôm nay thế nào?  Sao? Đã đưa được em nào vào tầm ngắm chưa?

- “Hoành choáng” đấy? Hải tươi cười đáp lời

- Tôi đang tính nghỉ ngơi một thời gian rồi nhờ ông tìm cho một việc để kiếm cơm. Mà ông đang ngắm em nào say sưa thế?

Hải hất cằm hướng về phía Vy,

Quân cười tinh quái:

- Không phải khẩu vị của ông đâu.

Hải nheo mắt: Sao ông chắc thế?

Quân giơ tay, vẫy vẫy gọi: Vy, lại đây

Vy ngoan ngoãn đi lại cạnh Quân không mấy làm vui vẻ. Quân  vồn vã:

- Ra chào anh Hải đi

- Đây là Anh Vy, tiểu cách cách nhà tôi, ông nhớ nó không? Cứ từ từ hàn huyên đi nhé. Nói rồi Quân ghé sát thơm chút vào má Vy một cái và bước đi không quên nháy mắt ra hiệu cho Hải.

Hải nhìn Vy chăm chú, có vẻ như sau 7 năm không gặp Vy không còn nhận ra Hải. Vy lớn và thay đổi khá nhiều. Ngày Hải đi du học Vy vẫn còn là một cô bé lớp 10, nhút nhát.

Vy cười gượng gạo chào Hải, rồi liếc sang gã đứng bên cạnh Hải. Hải hoan hỉ giơ tay ra định bắt tay Vy làm quen lại nhưng  Quân vừa đi một cái là Vy đã thay đổi thái độ ngay trong chớp mắt. Cô không để ý gì đến bàn tay đang hào hứng giơ ra chờ Vy cầm vào.


Hải nhìn Vy chăm chú, có vẻ như sau 7 năm không gặp Vy không còn nhận ra Hải. Vy lớn và thay đổi khá nhiều. Ngày Hải đi du học Vy vẫn còn là một cô bé lớp 10, nhút nhát. (Ảnh minh họa)

- Xin phép, nói rồi Vy định bước đi, thì Hải kịp cầm tay Vy kéo lại

- Em còn chưa xin lỗi anh đấy.

- Ý anh là sao?

- Hôm nay em đẹp hơn bình thường.

- Thi thoảng tôi cũng có lúc không bình thườngnhư thế. Hải tủm tỉm cười, nhìn Vy tinh quái.

- Nhưng này, hàng thật hay là ‘năm trăm xôi, một  nghìn giấy bóng’ đấy? Hải nói rồi liếc nhanh dò xét Vy từ đầu tới chân.

Vy chau mày đáp chả: Hẳn hai nghìn đấy.

Hải không chịu kém cạnh: Thế thì nó nóng lắm, Hải nói mà cố nhấn mạnh chữ nó… nóng lắm

- Hẳn là anh biết rõ? Nói rồi Vy bước đi

Hải cười, nhìn theo Vy, tên đi bên cạnh thì thầm:

- Xinh nhưng mà không kém sư tử là mấy, thì ra cũng có tý vai vế.

Hải nhìn theo Vy miệng lẩm bẩm: Thì ra là em, một cô tiểu thư đặc biệt.

- Anh thích nó à? Em thấy khoai lắm!

Hải không nói gì lừ mắt nhìn lại thằng bạn...

Hết Phần 2
Mời các bạn theo dõi phần 3 vào thứ 3 ngày 27/3 trên Yêu-2sao


Hoàng Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nga-vao-vong-tay-nguoi-dan-ong-moi-phan-2-n-124226.html

tình yêu hôn nhân truyện ngôn tình Tình yêu

Tin tức mới nhất