Ngạc nhiên với tác dụng giảm cân, làm sạch cơ thể của nước detox từ dưa chuột

Nước detox từ dưa chuột không chỉ có công thức đơn giản mà nó còn mang hương vị rất lạ, ngon và đặc biệt có thể giúp bạn giảm cân, làm sạch cơ thể.


Nước dưa chuột là thứ đồ uống xuất hiện trước cả khi cơn sốt nước ép trái cây bắt đầu bùng nổ. Nước dưa chuột đã được phục vụ tại các spa và câu lạc bộ sức khỏe hàng ngày trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua, chủ yếu là do lợi ích sức khỏe và hương vị tuyệt vời của nó. Nước dưa chuột không chỉ có công thức đơn giản mà nó còn mang hương vị rất lạ và ngon.

nước detox từ dưa chuột

Lợi ích của nước dưa chuột 

Nước dưa chuột mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe: 

Thứ nhất, nước dưa chuột giúp giải độc cơ thể, nó giúp bạn cảm thấy no hơn do đó bạn không ăn được nhiều, thậm chí nước dưa chuột còn giúp tăng cường sự trao đổi chất. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, uống thứ nước này sẽ là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể làm để giảm cân.

Thứ hai, dưa chuột được biết đến như là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bạn. Dưa chuột là một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin B, kali và magiê có tác dụng giúp hạ huyết áp và có khả năng chống lại ung thư.
 
Cách làm nước detox từ dưa chuột 

Bước1: Gọt vỏ (hoặc không gọt vỏ tùy thuộc vào sở thích của bạn) dưa chuột  và cắt dưa chuột thành lát.

Bước 2: Chuẩn bị 1lít nước lọc. Sau đó, thả dưa chuột vào trong ít nhất một giờ sau đó thưởng thức nước uống. Nhưng tốt hơn hết bạn nên để thứ nước này qua đêm trong tủ lạnh rồi mới thưởng thức thì nó sẽ ngấm hơn.

Các lát dưa chuột sẽ nổi trên mặt cốc nước, vì vậy điều quan trọng là bạn nên để một lúc để chúng được ngập nước. Bạn cũng nên mua một bình đựng nước loại lớn có nắp để sử dụng rồi đặt nó trên bàn ăn. Điều này sẽ khuyến khích gia đình bạn uống nhiều nước hơn. Bạn có thể đổ thêm nước vào bình nhiều lần trước khi nó bắt đầu mất đi hương vị. Bạn thậm chí có thể ăn những lát dưa chuột nếu bạn thích, nhưng hãy vứt bỏ chúng sau 24 giờ.

nước detox từ dưa chuột

Một số loại nước detox từ dưa chuột

Có vô số cách bạn có thể làm nước dưa chuột khác nhau, nó có thể được kết hợp với nhiều trái cây, rau, các loại thảo mộc để tạo hương vị mà mình thích. 

Dưới đây là một vài công thức kết hợp mà bạn nên làm thử:

Detox từ dưa chuột và chanh:

Đây là hai thành phần tự nhiên rất lành mạnh. Ngoài những lợi ích sức khỏe của dưa chuột thì chanh lại có rất nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường chất chống oxy hóa tự nhiên, chống viêm và tăng cường trao đổi chất. Không có gì ngạc nhiên khi nước detox từ chanh và dưa chuột là một trong những công thức hay dùng nhất trên thế giới.

Để có một cốc nước detox từ chanh và dưa chuột, bạn hãy làm theo các bước chế biến nước detox từ dưa chuột ở trên và thêm từ 1-2 lát chanh mỏng vào nước.

Dưa chuột và bạc hà:

Nước detox từ dưa chuột và bạc hà là một công thức rất mới mẻ và rất phù hợp là một thứ nước uống của mùa hè. Bạc hà cung cấp thêm chất chống oxy hóa và nó có một hương vị độc đáo mà nó thực sự làm cho thức uống này trở nên đặc biệt hơn bất cứ thức uống nào khác. 

Để có một cốc nước detox dưa chuột bạc hà, bạn hãy thực hiện các bước làm giống cách làm nước detox từ dưa chuột đơn thuần có ở phần trên và sau đó thêm từ 5-8 lá bạc hà vào nước.

Dứa và dưa chuột:

Uống thứ nước này sẽ rất là tuyệt vời cho bữa ăn sáng. Dứa có chứa một lượng cao vitamin C và mangan cùng với rất nhiều vitamin B. Vị ngọt của dứa kết hợp với hương vị dưa chuột tươi mới tạo cho thức uống này có một hương vị rất độc đáo. Bạn nên uống thứ nước này sau khi luyện tập thể dục vào buổi sáng vì nó sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới.

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất