Ngắm mùa hoa tam giác mạch đẹp mê mải về ở Hà Giang

Lễ hội Hoa tam giác mạch ở Hà Giang đã chính thức được bắt đầu rồi. Lên Hà Giang những ngày này, khách du lịch sẽ thực sự mãn nhãn bởi khung cảnh tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch nơi đây.





Và thế là sau một năm, cuối cùng thì lễ hội Hoa tam giác mạch ở Hà Giang cũng đã trở lại! Năm nay, mặc dù được tổ chức sớm hơn một tháng so với năm ngoái, nhưng những đồng hoa tam giác mạch đã nở đẹp lắm để chờ đón khách du lịch tới đây rồi.


Năm nào cũng thế, cứ vào tầm tầm này là dân tình lại háo hức về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Tam giác mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang là chuyện bao lâu nay ai cũng biết. Nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng cùng sống được giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Hà Giang cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.


Tháng 10 này, tam giác mạch đã phủ ở khắp nơi. Lễ hội Hoa ở Hà Giang cũng chỉ vừa khởi động. Được biết năm nay, lễ hội sẽ kéo dài từ 15-17/10 với rất nhiều hoạt động đăc sắc cho du khách tham dự.

Chần chừ gì nữa, đi đi thôi, đi để không bao giờ phải thấy tiếc vì chưa một lần được tận mắt ngắm nhìn bức tranh đẹp đến mê mải này...


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hà Giang mùa tam giác mạch này đẹp quá, đúng không?

 

Theo Trí Thức Trẻ

mùa hoa tam giác mạch mùa hoa tam giác mạch hà giang

Tin tức mới nhất