Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng 'biến hình' ảo diệu ở Trung Quốc

Một tòa nhà nằm trên con phố tài chính ở Thượng Hải được thiết kế rất đặc biệt, có thể tự "biến hình" và thay đổi hình dáng "ảo diệu" trong chớp mắt.

Tòa nhà Quỹ Fosun nằm trên khu phố trung tâm tài chính Bund ở Thượng Hải, Trung Quốc, được thiết kế độc đáo với sự kết hợp giữa kiến trúc và công nghệ hiện đại. Đây là công trình của công ty kiến trúc Norman Foster và studio thiết kế Thomas Heatherwick.

Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng biến hình ảo diệu ở Trung Quốc-1
Mặt chính của tòa nhà.

Nằm trên tổng diện tích 190.000m2, tòa nhà gồm 4 tầng nổi và 4 tầng hầm lấy cảm hứng từ nhà hát kịch truyền thống Trung Quốc. Hình ảnh mới nhất do nhiếp ảnh gia Laurian Ghinitoiu ghi lại cho thấy công trình đang trong giai đoạn hoàn tất.

Mặt tiền của tòa nhà được kết hợp bằng các ống thép không gỉ mạ màu đồng. Những ống này được treo dọc sát nhau, tạo thành màn hình phía trước cửa sổ và ban công. Nét đặc biệt ở chỗ những ống thép chạy theo trục mô tô điện, có khả năng dịch chuyển theo chương trình được lập trình sẵn.

Bên trong công trình được thiết kế phòng triển lãm, phòng sự kiện, các quán café và cửa hàng lưu niệm bên ngoài tầng trệt.

Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng biến hình ảo diệu ở Trung Quốc-2
Tòa nhà được thiết kế bằng những ống thép không gỉ mạ màu đồng kết hợp với nhau.

Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng biến hình ảo diệu ở Trung Quốc-3
Chúng có khả năng dịch chuyển theo chương trình được lập trình sẵn.

Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng biến hình ảo diệu ở Trung Quốc-4Ngắm tòa nhà đặc biệt có khả năng biến hình ảo diệu ở Trung Quốc-5
 


Theo Dân trí


kiến trúc độc đáo Trung Quốc

Tin tức mới nhất