Ngàn người xem lễ 'xông biển' đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh

Từng hồi trống vang lên và tiếng hò reo của hàng ngàn người dân tham dự, những chiếc tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ lần lượt nối đuôi nhau hối hả vươn khơi.

Một số hình ảnh của phóng viên đã ghi lại trong ngày lễ này:

Ngàn người xem lễ xông biển đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh-1Ngàn người xem lễ xông biển đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh-2

Sáng 18.2 (mùng 3 tết nguyên đán), như thông lệ từ bao đời qua tại cửa biển Sa Huỳnh, chính quyền xã Phổ Thạnh tổ chức lễ "Ra quân nghề cá năm 2018". Cùng với sự có mặt của hàng ngàn người dân địa phương và vùng lân cận kéo nhau về xem, đại diện lãnh đạo các cấp ngành Quảng Ngãi cũng đã tham dự.

Ngàn người xem lễ xông biển đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh-3Ngàn người xem lễ xông biển đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh-4Ngàn người xem lễ xông biển đầu năm ở cửa biển Sa Huỳnh-5

Lễ "Ra quân nghề cá đầu năm" hay còn gọi là "xông biển", "xuất hành"... là một lễ hội truyền thống của ngư dân Sa Huỳnh. Theo lời của các cựu lão ngư địa phương, lễ hội này ra đời từ hàng trăm năm nay, có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi lẻ đây là dịp để ngư dân Sa Huỳnh bày tỏ sự biết ơn đối với "biển mẹ"; cầu mong mưa thuận gió hòa, khoang thuyền đầy tôm cá cho những ngày sắp đến. Cùng với "xông biển", nhiều hoạt động khác trong lễ hội này cũng được tổ chức, như hát bả trạo, múa lân....

Được biết trong năm qua, tổng sản lượng đánh bắt của Phổ Thạnh đạt trên 42.500 tấn hải sản các loại. Trong tổng số 1.210 tàu thuyền hiện có, số đánh bắt xa bờ (trên 90 Cv) chiếm trên 800 chiếc.


Theo Dân Việt


Tết Nguyên Đán Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao