Ngất ngây với đồ trang sức "đâm chồi nảy lộc" khi được đeo lên người

Những cây xương rồng vẫn sống tốt dù đã được gắn vào những vòng tay, dây chuyền, nhẫn,… bằng kim loại.

Nhà thiết kế Susan McLeary đang gây bão trong giới trang sức bằng một loại phụ kiện vô cùng độc đáo được làm từ thực vật sống. Susan sử dụng xương rồng được trồng trực tiếp trong hệ thống nhà kính do chính cô sở hữu, gắn vào những món trang sức như dây chuyền, nhẫn, vòng tay. Đó là những món trang sức “sống” theo đúng nghĩa đen.

Những phụ kiện trong bộ sưu tập “Passionflower” của McLeary có thể đeo từ 2 – 4 tuần trước khi cây xương rồng bắt đầu mọc xuyên qua lớp kim loại. Người đeo chỉ cần tách cây xương rồng ra khỏi phụ kiện và hoàn toàn có thể trồng tiếp trong chậu hoa. Đặc biệt, nếu món trang sức được đeo trong những sự kiện quan trọng như đám cưới thì rõ ràng vai trò của chúng lại càng ý nghĩa.

trang-suc
Một chiếc vòng tay hoa sống do Susan McLeary thiết kế đang gây sốt trên mạng.


McLeary là người đã làm việc với các nhà thiết kế hoa hàng đầu trên khắp nước Mỹ. Trong nhiều năm qua, cô luôn muốn kết hợp thực vật và đồ trang sức để tạo ra phong cách riêng của mình.

“Trước khi là người thiết kế hoa, tôi từng làm đồ trang sức cho bạn bè”, McLeary tiết lộ. “Khi một người bạn của tôi kết hôn, cô ấy ngỏ ý muốn tôi thiết kế hoa cưới và nếu có thể hãy thêm vào đồ trang sức cho cô ấy. Đó là lúc tôi nhận ra đam mê thật sự của đời mình. Cho đến bây giờ, tôi vẫn rất yêu thích công việc thiết kế hoa cho đám cưới, nhưng tôi nhận ra mình muốn làm những món đồ trang sức hoa hơn nhiều”.

“Tất cả hoa đeo đều được làm bằng tay, tôi chú ý hết sức đến thành phần vào màu sắc. Mỗi món trang sức được làm từ hoa có nguồn gốc rõ ràng, chủ yếu được trồng tại nhà kính. Đồ trang sức được đặt từ các doanh nghiệp địa phương nhỏ khác. Thông thường, đồ trang sức hoa chỉ dành cho các dịp đặc biệt, nhưng nếu được thiết kế nhẹ nhàng, các thiếu nữ có thể dùng được cả những ngày thường. Trang sức hoa rất hợp với đám cưới, sinh nhật, quà lưu niệm,..”

trang-suc
Vòng tay, vòng cổ, nhẫn, hoa tai,… đều có thể “trồng hoa” để làm đẹp.

trang-suc
Hoa được sử dụng làm vòng tay chủ yếu là hoa xương rồng có khả năng sống cao.

trang-suc
Sau 2 – 4 tuần, hoa sẽ nở rộ trên chiếc vòng tay nhìn rất đẹp.


trang-suc
Hoa hồng này phải được trồng trong nhà kính, được chăm sóc tối đa để có chất lượng tốt, cây khỏe mạnh.

trang-suc
Sau khi cây mọc nhiều, xiên qua vòng tay, vòng cổ, người dùng có thể đánh cây trồng trong chậu.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao