Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao

Núi rừng Tây Bắc luôn làm đắm chìm du khách trong cõi mơ, và thung lũng Mường Hoa nơi quyến rũ khiến người lữ khách khó lòng rời xa.

Những người yêu vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc, sẽ luôn chờ đón thời điểm này để ngược lên với Sapa, ngắm thung lũng Mường Hoa đẹp như một bức tranh hữu tình với những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm, và hít thở khí trời trong lành, se lạnh ở vùng núi cao mây phủ. Sapa mùa vàng đã về...

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-1
Cảnh mùa lúa chín

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km, thung lũng Mường Hoa là một trong những địa điểm phải đến trong hành trình khám phá Tây Bắc.

Vào thời điểm này, thung lũng Mường Hoa như khoác lên mình một bộ áo lộng lẫy và tươi trẻ với sắc vàng rực rỡ của những bông lúa chín xen lẫn sắc xanh của cỏ cây, hấp dẫn mọi ánh nhìn của du khách.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-2
Vẻ đẹp say lòng lữ khách

Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín không chỉ làm xao xuyến bao trái tim yêu thiên nhiên Tây Bắc, mà còn là đề tài bất tận cho các “nhiếp ảnh gia’” cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Họ yêu cảm giác được đứng giữa đất trời bao la, cảm nhận cái se lạnh của tiết trời thu vùng núi và phóng tầm mắt từ trên cao, bao quát cả một khoảng không rực rỡ ánh lên những mảng màu sống động…

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-3
 Ruộng bậc thang uốn lượn

Trước đây để có những bức ảnh để đời, các nhiếp ảnh gia thường phải lặn lội nhiều giờ để tìm cho mình một góc chuẩn nhất, ghi lại những khoảng khắc tuyệt đẹp của khung cảnh nơi đây. Còn với du khách, việc tìm một vị trí ổn để phóng tầm mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp khung cảnh hữu tình, thật không đơn giản.

Chị Diệu Thu (Phú Thọ) từng tiếc nuối khi nhiều lần đặt chân đến Sa Pa nhưng chưa lần nào được chiêm ngưỡng trọn vẹn thung lũng Mường Hoa, bởi "muốn nhìn toản cảnh thung lũng, phải mất công leo lên những mỏm đá hoặc núi cao, mà tôi thì không có sức khỏe", chị Thu chia sẻ.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-4
Vẻ đẹp níu chân du khách

Nhiều người như chị Thu đã không còn phải loay hoay lựa điểm ngắm thật chất với thung lũng vàng mùa thu kia nữa. Họ tìm ra cách đơn giản để có thể thu gọn cả vạt rừng xanh cùng thung lũng bậc thang độc đáo trong tầm mắt, đó là di chuyển bằng cabin cáp Fansipan…

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-5
Du khách như muốn hòa cùng với vẻ đẹp của thiên nhiên

Giữa lưng chừng mây núi, ngồi trong cáp treo cùng bạn bè, người thân, vừa trò chuyện tán gẫu, vừa cùng nhau cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của khung cảnh hữu tình và lưu lại những bức hình để đời, đây hẳn là cách hưởng thụ cuộc sống khác biệt của nhiều bạn trẻ.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-6
 Cả cánh đồng lúa như tấm thảm vàng

"Xem những bức ảnh về ruộng bậc thang ở Tây Bắc, tôi mê đắm lắm, thật may mắn khi được thưởng thức cả bức tranh hùng vĩ và lãng mạn này từ một điểm rất độc đáo là cáp treo, cảm giác như mình đang bay trên những thảm vàng. Phiêu lắm", Hoàng Minh (Hải Phòng) tâm sự.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-7
Ca sĩ Bằng Kiều đang selfie ghi lại khoảnh khắc đẹp

Mới đây, trong chuyến du ngoạn Sapa, ca sĩ Bằng Kiều cũng liên tục selfie cùng bạn bè để chớp lấy hình ảnh thảm lúa vàng, khi cáp treo lướt nhẹ qua thung lũng.

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-8
Trải nghiệm đẹp 

Cáp treo Fansipan không chỉ cho bạn đặc quyền được bay trên những khoảng màu sống động, mà còn giúp hành trình khám phá thành phố sương mù của bạn thêm trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

Sau khi bay qua thung lũng vàng, bạn lập tức có thêm những trải nghiệm khác thú vị không kém, đó là chạm tay và check in với nóc nhà Đông Dương như ca sĩ Bằng Kiều cùng bạn bè...

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-9
Cùng chụp ảnh lưu niệm tại điểm cao nhất của Fansipan

Và cùng hát vang Quốc ca Việt Nam dưới cột cờ tại vị trí cao nhất Đông Dương này…

Ngất ngây với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao-10
Hòa với mây ngàn hoặc “săn mây” cực chất để thỏa bước chân ưa xê dịch.

Hành trình khám phá Tây Bắc hay chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa vào mùa này hẳn sẽ thi vị và ý nghĩa hơn nhiều nếu đi cùng "cạ cứng".
 

Theo Gia Đình Việt Nam


phong cảnh hữu tình Sapa phong cảnh đẹp du khách

Tin tức mới nhất