'Soái ca CSGT' gây bão với giọng Phú Yên kể lại nỗi chua xót bị đổ tội ăn cắp 5.000 đồng thời mới vào nghề

Để có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, Xuân Nghị từng trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí có cả những lần muốn bỏ cuộc lúc mới vào nghề.

Những tập đầu tiên của Ngày ấy mình đã yêu đã nhận được sự quan tâm theo dõi từ khán giả. Tuy nhiên, không phải là những cái tên như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Chí Thiện... tạo "cơn sốt" cho phim, mà chính anh chàng CSGT tên Đức do nghệ sĩ hài Xuân Nghị thể hiện mới là người chiếm "spotlight" những ngày qua. 

Chừng hai năm trở lại đây, Xuân Nghị dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả bắt đầu từ các tiểu phẩm hài kịch đến phim ảnh. Nam diễn viên chiếm cảm tình khán giả qua lối diễn hài kiểu tưng tửng không lẫn vào đâu được và khả năng nhái giọng Bắc – Trung – Nam khá đặc biệt.

Để có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, Xuân Nghị cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Thậm chí có cả những lần muốn bỏ cuộc lúc mới vào nghề.


Xuân Nghị nói giọng Phú Yên trên sân khấu hài.

Năm lớp 12, biến cố xảy ra khi ba của Xuân Nghị mất việc làm, kinh tế gia đình xuống dốc, cả nhà từ Nha Trang về Thanh Hóa sinh sống. Sau đó, anh rời gia đình để vào TP.HCM để theo đuổi đam mê của mình với lời hứa trong một năm sẽ thành công. 

Anh chân ướt chân ráo vào nơi đất khách quê người nhưng lại bị đánh trượt khỏi trường đại học Sân khấu điện ảnh. May mắn thay, qua lời giới thiệu từ một người bạn học, Xuân Nghị ứng tuyển và được lựa chọn vào khóa đào tạo diễn viên ở sân khấu Hồng Vân.


Nam diễn viên trong hậu trường phim "Ngày ấy mình đã yêu".

Thời gian đầu, Xuân Nghị được người bạn giới thiệu làm dọn phòng tại khách sạn. Để tiện cho công việc và đỡ tiền thuê nhà trọ, anh đã xin ở gầm cầu thang của khách sạn.

Nghệ sĩ hài sinh năm 1990 cũng từng xin vào làm việc bưng bê tại quán nhậu. Mỗi ca làm phải chạy tới chạy lui bưng thức ăn, đứng tiếp bia, gắp đá cho khách liên tục từ 8 đến 10 tiếng và trở về nhà lúc nửa đêm. 

Nói về thời điểm đó, Xuân Nghị kể lại, làm chưa đủ tháng, không may anh mắc bệnh sốt rét, không có tiền đi khám nên chỉ mua thuốc uống lặt vặt, cũng không dám gọi về cho gia đình vì sợ ba mẹ lo lắng.

Nhưng cũng nhờ quãng thời gian khó khăn ấy nên sau này Xuân Nghị không nề hà bất cứ vất vả nào. Chỉ cần được đứng trên sân khấu, được thỏa đam mê là anh thấy vui rồi. Cũng nhờ gây ấn tượng với thầy cô và khán giả ngay từ vai diễn đầu tiên mà sau đó, anh được NSND Hồng Vân tạo nhiều cơ hội cho những vai diễn khác.


Xuân Nghị và NSND Hồng Vân.

Có một lần, NSND Hồng Vân mời một nghệ sĩ nhạc kịch Broadway về dạy nhảy hình thể cho học trò. Giờ tập nhảy hôm đó, Xuân Nghị nhặt được 5.000 đồng và nói đùa: "Tôi lụm được 5.000 đồng nè, của ai đây? Không ai nhận là tôi bỏ túi tôi nha". Một cậu bạn đứng trước nhận đó là tiền của mình nên Xuân Nghị trả lại.

Vậy mà câu chuyện bị biến tướng, thêu dệt thành Xuân Nghị ăn cắp 5.000 USD của thầy giáo nước ngoài. Chuyện đến tai nghệ sĩ Hồng Vân. Chưa xác minh câu chuyện, "bà bầu" Hồng Vân đã đòi đuổi học trò ra khỏi sân khấu. Cũng may, nhờ nghệ sĩ Minh Nhí xác minh sự thật, giải oan cho Xuân Nghị nên anh mới được ở lại.

Hiện tại, trải qua bao khó khăn, vất vả, nam diễn viên đến từ Thanh Hóa bước đầu đạt được trái ngọt khi tên tuổi đã dần được đông đảo khán giả biết đến. Sau khi tham gia ba gameshow Đấu trường tiếu lâm, Làng hài mở hội, Tiếu lâm tứ trụ, cái tên Xuân Nghị ngày càng đến gần với công chúng.

Trúc An
Theo Vietnamnet


xuân nghị ngày ấy mình đã yêu

Tin tức mới nhất