Ngày bố mẹ anh về dạm ngõ, vừa bước chân vào, mẹ chồng tương lai đã rơi cả mâm lễ

Tôi chưa từng nghĩ, cuộc đời mình lại rơi vào bi đát đến phút trót. Cuộc sống vốn khó khăn nhưng không ai nghĩ nó lại khó khăn và bi kịch đến mức này.

Khi yêu anh, được anh yêu và cầu hôn, đưa về ra mắt bố mẹ anh, bố mẹ anh rất ưng ý, tôi đã nghĩ đời mình vậy là viên mãn. Ai ngờ…

Yêu nhau được 2 năm, tôi hạnh phúc vì được anh nâng niu chiều chuộng. Anh cho tôi cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, được hưởng tình yêu thương của mình. Anh tâm lý hết mực, với gia đình tôi, anh cũng trân trọng và yêu quý họ. Đó là điều tôi cần nhất. Thời gian 2 năm không dài nhưng cũng đủ để tôi hiểu, tôi và anh không thể thiếu nhau.

Bạn bè nói tôi và anh đúng là một cặp trời xinh. Tôi có ngoại hình, anh cũng vậy, lại tốt tính và có công việc tốt, điều kiện tốt. Tôi nói với anh, sau này, không lấy anh, tôi sẽ không lấy người đàn ông nào khác.


Khi yêu anh, được anh yêu và cầu hôn, đưa về ra mắt bố mẹ anh, bố mẹ anh rất ưng ý, tôi đã nghĩ đời mình vậy là viên mãn. Ai ngờ… (Ảnh minh họa)

Bố mẹ anh rất quý mến tôi, mẹ anh còn hay gọi cho tôi, hỏi thăm sức khỏe này kia. Tôi không nghĩ mình lại may mắn như thế. Con gái đi lấy chồng, ai chả lo mẹ chồng không ưng ý, không tốt tính?

Đến ngày cưới, tôi và anh chuẩn bị lễ dạm ngõ cho hai nhà gặp nhau. Lúc này, mẹ anh mới về nhà tôi. Vì chúng tôi xa nhau cả vài trăm km, nên chưa có dịp nào hai gia đình gặp nhau.

Hôm đó, tôi đã ăn mặc rất đẹp, họ hàng hai bên đều có mặt. Lúc mẹ anh xuống xe, bước vào trong nhà, vừa nhìn thấy mặt bố tôi, mẹ chồng tôi hốt hoảng, đứng im vài giây và đã rơi cả mâm lễ. Bao nhiêu người đứng đó nhìn, mẹ chồng vã mồ hôi, không đứng vững, phải ngồi xuống ghế. Cùng lúc đó, tôi thấy biểu hiện của bố khác hẳn.


Ngày trước, bố tôi đã phản bội mẹ anh, chính bố tôi đã bỏ rơi mẹ anh cùng với cái thai trong bụng và bây giờ, bí mật bại lộ, anh chính là người con trai đó. Và tôi với anh chính là anh em cùng cha khác mẹ. (ảnh minh họa)

Tiệc dạm ngõ hôm đó chẳng vui gì. Bố tôi từ hôm đó cũng có biểu hiện rất lạ. Rồi bố gọi tôi vào tâm sự. Bố yêu cầu tôi hủy hôn. Tôi hỏi tại sao, thì bố khóc. Bố bảo, tôi và anh không thể cưới nhau.

Từ hôm đó, mẹ anh cũng không gọi cho tôi nữa. Anh gọi cho tôi khóc nức nở. Hóa ra, có một bí mật tày đình mà đến hôm nay mới lộ ra. Thật sự ông trời quá trêu ngươi. Tại sao ông trời lại ác với tôi như thế?

Ngày trước, bố tôi đã phản bội mẹ anh, chính bố tôi đã bỏ rơi mẹ anh cùng với cái thai trong bụng và bây giờ, bí mật bại lộ, anh chính là người con trai đó. Và tôi với anh chính là anh em cùng cha khác mẹ. Tôi khóc như một đứa trẻ, không tin nổi vào những gì mình nghe thấy, tất cả nh tiếng sét ngang tai. Anh cũng vậy. Cứ ôm tôi mà khóc, và nhận ra rằng, chúng tôi chính là anh em. Xâu chuỗi lại, thấy tôi và anh có nhiều điểm chung thật. Ngay cả khuôn mặt cũng thế, nên bạn bè thường nói, chúng tôi có tướng phu thê. Nào ngờ…


Chúng tôi đã trở thành người thân, không còn tình cảm trai gái nữa. Nhưng, tôi vẫn chưa thể mở được lòng vì vẫn không thể tin, tất cả những gì xảy ra là sự thật. 
(Ảnh minh họa)

4 năm rồi, từ ngày chúng tôi chia tay nhau, nhận nhau là anh em, tôi không thể cưới ai được, không thể yêu ai được. Tôi và anh chính thức trở thành anh em và rất thương nhau, quý nhau. Mẹ anh cũng nhận tôi là con gái, đã quên tất cả quá khứ. Và bố tôi cũng vậy, nhận anh. Chúng tôi đã trở thành người thân, không còn tình cảm trai gái nữa. Nhưng, tôi vẫn chưa thể mở được lòng vì vẫn không thể tin, tất cả những gì xảy ra là sự thật. Đúng là, tìm một người yêu mình đã khó, tìm một người xoa dịu được quá khứ của mình còn khó gấp trăm vạn nghìn lần.

Thanh Ngọc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-bo-me-anh-ve-dam-ngo-vua-buoc-chan-vao-me-chong-tuong-lai-da-roi-ca-mam-le-n-125862.html

chia tay người yêu hạnh phúc hôn nhân

Tin tức mới nhất