Ngày của Bố: 5 câu chuyện nhắc bạn rằng người đàn ông vĩ đại nhất đời bạn, là bố!

Bố là bức tường thành, là mái nhà, là siêu nhân, là vệ sĩ, là bảo-vệ-tron-đời của con, bố ơi.

Bố, trong mắt các con luôn nằm ở một góc nào đó rất xa, những kỷ niệm tươi đẹp với bố cũng luôn kết thúc khi đến tuổi trưởng thành. Vì bạn không thể tâm sự với bố, không thể sà vào lòng bố và khóc như trong lòng mạ, không thể chia sẻ những chuyện vụn vặt như có một anh chàng nào đó để ý bạn, hôm nay bạn buồn vì bài kiểm tra không như ý, cô bạn bạn thích bỗng dưng giận hờn...vì bố lúc nào cũng nghiêm nghị, cứng rắn, lúc nào cũng như sẵn sàng khiển trách nếu bạn làm sai. Bạn hoàn toàn có thể ở trong bếp của mẹ và trò chuyện trên trời dưới đất, nhưng chẳng thể ngồi ở phòng khách cùng bố xem TV được 15 phút. Nhưng, cho dù bố "khó gần", vì bố phải gánh vác trách nhiệm gia đình, phải có trách nhiệm "dạy dỗ" bạn một cách cứng rắn để bạn trưởng thành, thì tình yêu của bố dành cho bạn vẫn luôn là tình cảm vĩ đại nhất, là món quà vô giá mà bố dành tặng bạn.

Những câu chuyện cảm động về tình yêu của bố dưới đây sẽ khiến bạn có cái nhìn khác hơn về những điều mà bố đã âm thầm làm cho bạn:

Hình ảnh bố và người con gái bại não

xuc dong 1-9ce2b

Mới đây, ống kính máy ảnh của một người đàn ông ngồi ven đường đã vô tình bắt được khoảnh khắc em bé 12 tuổi nhưng bé tẹo đang hôn lên môi cha trong lúc ăn kem trên đường phố Hà Nội. Bức ảnh đã khiến không ít người xúc động vì khoảnh khắc bình dị mà đầy tình yêu thương giữa cha và con. Người cha khổ cực là Tạ Văn Ngọc (51 tuổi, quê ở đội 5, xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). Bé gái bị khuyết tật là Tạ Thị Yến (12 tuổi, con út ông Ngọc).

xuc dong 2-9ce2b

Em bị bại não khi mới lọt lòng, rất hiếu động và luôn phải có người quan tâm, chăm sóc. Ông Ngọc thường đưa con đi khám khắp nơi, chỉ hy vọng con có thể khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Khoảnh khắc cả hai cha con ngồi ăn kem là một trong những giây phút vui vẻ nhất của ông. "Cho dù cực khổ, khó khăn, thì ở bên các con đã là một phúc phận của tôi rồi".

Người đàn ông 20 năm "cõng con đi khắp thế gian"

1445748306_bachbah.JPG

Mỗi người trong đời đều có một điểm tựa để cố gắng, để tiến lên. Đối với chàng trai Lê Xuân Bách, đó chính là đôi chân và tấm lưng vững chắc của bố mình, người đã cõng cậu trên mọi nẻo đường suốt 20 năm qua.

Lê Xuân Bách (xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) - chàng sinh viên 22 tuổi của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) từng có một tuổi thơ êm đềm, vui vẻ và khỏe mạnh. Nhưng thời gian đó chẳng được bao lâu, khi vào năm 4 tuổi, Bách bị một cơn co rút làm cho đôi chân của mình ngày càng yếu, không thể đứng lên. Đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán Bách bị teo cơ.

1445748378_Untitled5.jpg

1445748378_Untitled6.jpg

Sau nhiều lần điều trị không có kết quả, bố của Bách quyết định: "Thôi thì con mình không có đôi chân lành lặn, nhưng cho con mình cái đầu, tôi sẽ làm đôi chân cho con nó thực hiện ước mơ của mình". Vậy là hàng chục năm trời, con đường nào của Bách đi qua cũng đều có dấu chân của bố. Cõng con đến trường, cõng con về nhà, lo cho con từng chút để con yên tâm học hành.

"Tôi đã luôn cảm thấy hạnh phúc khi mình được đưa đón con. Mỗi lần tan học, em Bách ngồi đưa hai tay ôm vào bố cho bố ẵm"...

Có lẽ hình ảnh hạnh phúc ấy chính là động lực lớn nhất để người cha ấy suốt hai mươi năm ròng rã làm đôi chân thay con mình, giúp cho ước mơ của con cất cánh.

Người cha mớm cơm suốt 500 ngày cho con gái

chuyện xúc động về tình cha con_2

Câu chuyện về anh Vương Chí Hoa ở Tả Quyền, (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) và cô con gái 3 tuổi bệnh tật khiến bất cứ ai biết chuyện cũng không khỏi rơi lệ. Vợ bỏ đi không nói một lời để lại anh và cô con gái nhỏ 3 tuổi mắc chứng bệnh hiếm nghèo: bệnh co thắt tâm vị (hay còn gọi là Esophageal achalasia). Con thì ốm yếu bệnh tật, bố mẹ già yếu, cả gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh.

Vì không đủ tiền điều trị, bệnh tình của Khả Nhiên cũng chuyển biến xấu, dạ dày co lại nghiêm trọng, em gần như chỉ còn da bọc xương. Răng của bé rụng dần đi, không thể tự ăn uống. Để giúp con ăn một chút gì đó, ông bố trẻ không ngần ngại nhai nhuyễn thức ăn rồi mớm cho con. Suốt một khoảng thời gian dài, anh như chim mẹ mớm mồi, không ngại ngần chị mong con mình khỏe lại.

Người cha chịu ướt che ô cho con

Một bức ảnh ghi lại cảnh ông bố Trung Quốc sẵn sàng chịu ướt che ô cho con gây sốt cộng đồng mạng trong suốt một khoảng thời gian dài.

 Ông bố để mặc thân mình ướt sũng, nhường toàn bộ chiếc ô cho con trai
Ông bố để mặc thân mình ướt sũng, nhường toàn bộ chiếc ô cho con trai

Trong ảnh, người cha một tay cầm cặp sách và túi thức ăn, một tay cầm cô che cho con để mặc toàn thân mình ướt sũng. Đứa trẻ nhận được toàn bộ sự che chắn của chiếc ô vừa hồn nhiên ăn vừa tung tăng bước bên cạnh cha. Khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa này đã chạm đến trái tim của cộng đồng mạng Việt – Trung cũng như thế giới.

Nhiều người cảm phục về sự hy sinh vô điều kiện của người cha dành cho con. Bên cạnh đó, cũng không ít người ngưỡng mộ cách dạy con về sự sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau của người cha này.

 Hai cha con anh Liu Qiao
Hai cha con anh Liu Qiao

Người cha trong ảnh tên Liu Qiao (sinh ra ở Thiên Tân, Trung Quốc) hiện đang làm việc tại New York (Mỹ). Hằng ngày, anh Liu vẫn đón con đi học về sau khi tan làm.

Cha giảm 16kg trong 2 tháng để hiến gan cho con gái

Chuyện về tình cha con xúc động_5

Nhờ nỗ lực phi thường, người cha đã giảm được 16kg trong thời gian ngắn và đủ điều kiện để thực hiện cuộc phẫu thuật cứu sống con mình.

Khi con gái 5 tuổi bị suy gan, anh Donny Ho, người Singapore, đã quyết định hiến gan cho con. Điều kiện các bác sĩ đưa ra là anh phải giảm cân vì hiện quá béo. Ông bố nghị lực đã thay đổi lối sống một cách đáng kể để giảm cân đủ cho cuộc phẫu thuật. Anh cũng đăng ký làm thành viên của một phòng tập gym và thực hiện các bài tập luyện cường độ cao ba lần một tuần, kết hợp với chạy bộ thường xuyên và giảm được 16kg trong 2 tháng. Nhờ nỗ lực phi thường, anh Donny Ho, 37 tuổi, cuối cùng đã đủ điều kiện sức khoẻ thực hiện cuộc phẫu thuật cứu sống con gái Charmaine.

Tình yêu của bố, cũng như con người bố, cứ thầm lặng mà vĩ đại biết bao!

Theo Yeah 1

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao