Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng

Phim truyền hình "Phượng tù hoàng" của Vu Chính vừa bị tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn tố cáo đạo nhái trắng trợn.

Phim truyền hình Phượng tù hoàng của "biên kịch lắm chiêu" Vu Chính hiện vẫn đang được phát sóng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm mới, Phượng tù hoàng đã gây xôn xao bởi ồn ào kiện tụng.

Chẳng là đến tập phát sóng thứ 16, Phượng tù hoàng bị "khai quật" có dấu hiệu đạo nhái trắng trợn tác phẩm Đông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn. Sau khi xem xét, đánh giá kỹ càng, Phỉ Ngã Tư Tồn quyết định giao cho luật sư xử lý. Điều này cũng đồng nghĩa với chuyện Vu Chính và Phượng tù hoàng đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng vì "ăn cắp chất xám" của người khác.

Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-1
Vu Chính.

Hiện tại, dù chưa biết thực hư chuyện kiện tụng thế nào nhưng đa phần cư dân mạng đã đứng về phía Phỉ Ngã Tư Tồn. Không ít người còn nặng nề chê bai Vu Chính và cho rằng đây là cái giá mà "biên kịch lắm chiêu" phải trả. Trước đó, Vu Chính cùng từng "đụng độ" với văn sĩ Quỳnh Dao với lý do đạo nhái tương tự.

Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-2Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-3
"Phượng tù hoàng" bị tố đạo nhái "Đông Cung" của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Vu Chính là một trong những biên kịch - nhà sản xuất quyền lực, có sức ảnh hưởng bậc nhất làng phim Hoa ngữ. Dưới sự nâng đỡ của Vu Chính, nhiều nghệ sĩ đã từ tay trắng làm nên cả giang sơn, trong số đó có thể kể đến Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Trần Hiểu, Viên San San... Sở trường của Vu Chính là các phim truyền hình cổ trang, Vu Chính cũng là người đi tiên phong trong trào lưu ngôn tình hóa cổ trang với loạt dự án mang màu sắc sặc sỡ, diêm dúa như Tân tiếu ngạo giang hồ, Chế tạo mỹ nhân, Cung tỏa tâm ngọc, Cung tỏa châu liêm...

Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-4Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-5
"Phượng tù hoàng" hiện vẫn đang phát sóng tại Trung Quốc.

Phượng tù hoàng là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) – một cô gái hiện đại xuyên không vào thân xác một nàng công chúa có tính cách kỳ lạ. Sở Ngọc chẳng những không đoan trang, thùy mị mà còn có niềm đam mê đặc biệt dành cho những anh chàng đẹp trai.

Ngày đầu năm, phim cổ trang gây tranh cãi của Vu Chính đã vướng ồn ào kiện tụng-6

Về sau, Sở Ngọc gặp Dung Chỉ (Tống Uy Long) – kẻ không tiếc giẫm đạp lên người khác vì quyền lực, danh vọng. Nào ngờ, người tính không bằng trời tính, Dung Chỉ rơi vào lưới tình với Sở Ngọc, nguyện vì nàng mà hy sinh cả bản thân mình.

Trước khi vướng ồn ào đạo nhái, Phượng tù hoàng từng gây xôn xao vì tạo hình "không giống ai" của các nhân vật nữ. Nhiều khán giả cho rằng phần tóc của các nhân vật nữ quá sức cầu kỳ và nặng nề. Bên cạnh đó, việc Trương Hinh Dư tham gia phim với vai đàn ông cũng gây ra nhiều tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng, Vu Chính đã cố tình cài cắm chiêu trò vào Phượng tù hoàng để thu hút sự chú ý của người xem.

Theo Tri Thức Trẻ


phim cổ trang vu chính

Tin tức mới nhất