Ngày gia đình Việt Nam: Những món tráng miệng 'hay ho' low - carb nhất định phải thử cùng gia đình

Bạn nhất định phải thử những món tráng miệng low – carb mùa hè siêu ngon này cùng gia đình của mình.



Không có cách nào ý nghĩa và dễ tiếp nhận bằng việc gửi tâm tư vào những món ăn cho ngày trọng đại. Hãy thể hiện rằng không chỉ yêu thương, bạn còn dành rất nhiều quan tâm cho sức khỏe của gia đình – những người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn.

Để quá trình giảm cân giữ dáng cho kì nghỉ dài sắp tới nhanh chóng có hiệu quả, không gì tuyệt vời hơn khi “lôi kéo” được cả gia đình cùng tham gia. Ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những món tráng miệng low – carb, ít ngọt nhưng lại rất ngon cho mùa hè này.

Kem
 


 

Không gì kích thích các thành viên trong gia đình hiệu quả hơn những que kem mát lạnh. Nhưng thay vì mú ngoài cưa hàng những que kem quá nhiều chất làm ngọt, màu thực phẩm, thì hãy tự tay chế biến món kem của riêng mình như: kem chuối, kem chanh bạc hà, kem cam, dâu tây,... Chỉ cần xay nhuyễn tất cả rồi làm lạnh là xong.

Đừng quên, nếu muốn làm ngọt, hãy sử dụng mật ong thay đường cho món tráng miệng của bạn.

Đá bào
 


 

Tất cả chỗ dưa hấu còn sót lại sau bữa ăn buổi trưa đều có thể dùng làm nguyên liệu cho món dưa hấu đá bào buổi tối. Chỉ cần bỏ vào máy xay dưa hấu xắt nhỏ và đã loại bỏ hạt, thêm chút nước cốt canh, xay nhuyễn tất cả rồi đổ ra khay, dàn đều. Bạn có thể cho thêm chocolate chips nếu muốn, để trang trí thay cho những hạt dưa đã loại bỏ, còn món dưa hấu đá bào thì thêm ngon hơn. Ngoài dưa hấu, bạn có thể dùng cam để thay thế.

Trái cây nướng
 


 

Nghe có vẻ bất khả khi nhưng thực sự, trái cây nướng là cách hoàn hảo để nâng độ ngọt của hoa quả lên theo cách tự nhiên mà không tăng thêm một chú carb nào trong đó cả. Hầu hết tất cả các loại trái cây đều có thể nướng được, chỉ cần vừa tới độ chín. Bạn có thể phết thêm mật ong lên trên để tạo hương vị.

Các thành viên trong gia đình có lẽ sẽ thích chuối, đào, táo, dưa hấu và dâu tây hơn khi chúng được nướng lên đấy.

Bánh brownie
 


 

Bánh nướng low – carb dành cho phiên bản mùa hè là món bạn và mọi người có thể ăn nhiều hơn một chút cũng chẳng sao.

Công thức cho phiên bản này gồm: bơ đậu phộng, bột hạnh nhân, bột cacao, trứng và sữa ít béo, bạn có thể thêm hạt óc chó nghiền nhỏ vào đây. Trộn đều tất cả và nướng lên, vậy là bạn đã có ngay món tráng miệng chỉ cung cấp vỏn vẹn có 6 gram carbonhydrate.

Mousse

Bạn có thể gọi nó là mousse, pudding hay bất cứ thứ gì mà thành viên trong gia đình bạn thích. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho món tráng miệng nhẹ nhàng này gồm: chocolate đen đã làm nhỏ, sữa tươi không đường, kem dừa, đường ăn kiêng, trứng và khoảng 5 gram gelatin lá hoặc dạng bột.
 


 

Đầu tiên bạn cần đun sữa, gelatin cùng chocolate, sau đó trộn với hỗn hợp lòng đỏ trứng đã đánh bông cùng đường. Cuối cùng thêm kem dừa và làm lạnh. Ngoài chocolate, bạn hoàn toàn có thể tùy hứng sáng tạo với matcha, chanh, chuối, dâu tây hay bất kì loại hoa quả nào gia đình bạn yêu cầu.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-gia-dinh-viet-nam-nhung-mon-trang-mieng-hay-ho-low-carb-nhat-dinh-phai-thu-cung-gia-dinh-n-124502.html

ngày gia đình việt nam 2017 Ngày gia đình việt nam chế độ ăn uống low carb

Tin tức mới nhất