Ngày nào còn chưa "thấm" 7 điều này, đừng bảo sao mãi không hạnh phúc

Họ phản bội bạn, đừng tự trách bản thân, cũng đừng thù hận người thứ ba. Nếu đàn ông không thay lòng thì dù có bao nhiêu người thứ ba cũng chỉ là vô hình mà thôi...



Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi đi nữa thì khi đã bước chân vào đường yêu cũng đều có thể “lạc lối” như nhau cả. Thế nên mỗi một người phụ nữ đều phải biết cách yêu cho đúng để bản thân không trở thành “nạn nhân” của thần tình ái, không phải tự mình gánh quá nhiều đau khổ chỉ vì luôn đặt tình yêu lên trước bản thân mình.

Dưới đây là những điều mà mọi cô nàng nên biết để có thể giúp bản thân tránh được tổn thương trong chuyện tình cảm:

Ngày nào còn chưa "thấm" 7 điều này, đừng bảo sao mãi không hạnh phúc

Hạnh phúc của bạn không đo bằng thời gian yêu

Trong tình cảm, đôi khi thời gian chưa nói lên được rằng người đó yêu bạn nhiều hay ít. Vậy nên mới có những cuộc tình yêu nhau 8-9 năm vẫn còn chia tay. Chính vì vậy, yêu lâu hay mới yêu cũng đừng vội cùng người ấy kết hôn nếu như cả hai chưa cùng nhau trải qua những hoạn nạn, khó khăn.

Hãy thử xem lúc bạn khốn khó nhất, người ấy đã ở bên cạnh bạn như thế nào, có lo lắng cho bạn hay không. Và ngay cả bạn nữa, bạn có từng là bờ vai cho chàng tựa vào những khi mỏi mệt chưa? Đừng chỉ nói yêu nhau khi mọi thứ quá suôn sẻ, đừng nghĩ mình hạnh phúc vì chưa gặp qua trở ngại nào. Chẳng vì thế mà người ta mới hay nói: “Có hoạn nạn mới thấy chân tình” sao?

Đừng thay đổi bản thân mình chỉ vì ai đó muốn thế

Chúng ta có thể thay đổi những điều chưa tốt để bản thân trở nên hoàn hảo hơn trong mắt nhau, nhưng không thể mù quáng thay đổi theo những gì người ấy muốn mà không thể phân biệt cái nào đúng, cái nào sai. Việc đánh mất đi chính mình cũng có nghĩa bạn không tôn trọng cá tính và bản sắc riêng của bản thân, đến một ngày nào đó, người ấy cũng sẽ dần chán bạn mà thôi.

Hạnh phúc không được chăm sóc cũng như đống tro tàn

Đừng nghĩ có được nhau rồi thì “tình yêu cứ ở đó”. Không đâu nàng ơi, nếu bạn cứ lơ là, bỏ mặc người yêu, không có những hành động lãng mạn thể hiện tình cảm, không duy trì những thói quen nhỏ giữa hai người thì ngọn lửa tình yêu ấy sẽ nhanh chóng lụi tàn. Tình yêu của mình phải do bạn giữ lấy, nếu bạn không biết chăm sóc chúng, rồi có một ngày sẽ có một người nào đó thay bạn làm điều ấy thôi!

Muốn bảo vệ người khác, hãy bảo vệ bản thân trước

Ngay cả chính mình mà bạn còn chưa lo được, thì mong gì lo cho người khác. Đừng suốt ngày chầu chực chờ mang cơm cho anh ấy mà ngay cả cơm trưa cũng nhịn, đừng vì muốn đợi anh ấy về nhà mà cả ngủ cũng không màng. Bạn nghĩ người khác sẽ thấy điều bạn làm là cao thượng ư? Không hề. Người ta sẽ cho rằng bạn ngốc nghếch. Và lâu dần, người ấy còn cảm thấy điều đó thật phiền phức. Bạn thì cứ hao mòn sức khỏe vì bận lo lắng cho người kia, đến bản thân mình cũng không chải chuốt, trang điểm. Thử hỏi, ai còn muốn bên bạn nữa?

Đừng tin những lời đường mật

Dẫu biết con gái vẫn thích yêu bằng tai, nhưng bạn vẫn phải giữ cho mình một cái đầu nóng để biết được lời nào nên tin, lời nào không. Muốn biết nửa kia thật lòng hay không, hãy nhìn những gì anh ta đã làm cho bạn, chứ không phải những lời hứa suông. Nói thì ai mà chả nói được, còn người có thể vì bạn mà hi sinh mới là người yêu bạn thật lòng.

Nước mắt cũng cần rơi đúng lúc, đúng thời điểm

Nước mắt nếu rơi đúng lúc, thì sẽ có tác dụng, nếu rơi sai thời điểm, chính là lãng phí và đôi khi đi kèm tác dụng phụ chính là sự thương hại vô nghĩa. Đàn ông dễ mềm lòng với những giọt nước mắt của phụ nữ, nhưng lâu dần họ sẽ chán, không còn tin vào nó nữa.

Đừng trông chờ một người sẽ quay về khi họ đã phản bội

Con người khi đã thay đổi thì sẽ rất khó để họ trở lại bản chất như ban đầu. Họ phản bội bạn, đừng tự trách bản thân, cũng đừng thù hận người thứ ba. Nếu đàn ông không thay lòng thì dù có bao nhiêu người thứ ba cũng chỉ là vô hình. Còn khi lòng họ đã không còn hướng về bạn nữa, hãy buông tay và quên người ấy, xem như giải thoát cho chính mình. Đừng níu kéo, đừng quỳ lụy, cũng đừng hi vọng họ sẽ trở về bên mình. Có trở về đi nữa thì một ngày nào đó họ cũng sẽ lại ra đi. Đừng bao dung cho những người không biết trân trọng bạn.

Theo Thể thao văn hóa


sự phản bội người thứ ba hạnh phúc cuộc sống Tình yêu

Tin tức mới nhất