Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn 'đẹp say lòng' của cô giáo tiểu học

Trên mạng xã hội, chị em đang truyền tay nhau những bức ảnh bánh Trung thu hoa văn, trang trí khiến ai cũng "say lòng".

Mùa Trung thu đang tới gần, những chiếc bánh Trung thu hẳn đang là "trend" được nhiều chị em săn lùng. Trên mạng xã hội, chị em đang truyền tay nhau những bức ảnh bánh Trung thu hoa văn, trang trí cực kì ấn tượng.

Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-1Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-2

Chủ nhân của những chiếc bánh đẹp mê ly này chính là Hoàng Phương với ten Facebook cá nhân là "Ty Hoàng". Hoàng Phương vốn là giáo viên tiểu học nhưng lại vô cùng đam mê nấu nướng nhất là làm bánh Trung thu.

Nói về đam mê làm bánh, Hoàng Phương tâm sự, bản thân đã đam mê bánh Trung thu từ rất lâu, có thể nói là từ khi còn rất nhỏ. Phương chia sẻ vì hồi đó còn rất nhỏ, thèm ăn bánh Trung thu nhưng chưa có tiền mua. Nhiều lúc ao ước có được một chiếc bánh hình các con vật nhưng chỉ dám đi qua đi lại nơi bán bánh để nhìn. 

Sau này, khi đã trưởng thành, đi dạy học và có điều kiện hơn, Hoàng Phương quyết định học làm bánh để thực hiện đam mê của mình. Hiện tại, ngoài thời gian dạy học, Hoàng Phương rất chăm chỉ làm bánh, thậm chí làm thông đêm. Mùa Trung thu sắp tới, việc làm bánh càng khiến cô giáo tiểu học hào hứng hơn nhiều.

Nói về việc làm bánh, cô giáo cũng tâm sự rằng, cũng đã mất nhiều thời gian để rèn luyện, học hỏi từ thầy cô và bè bạn. Bây giờ đã tự tay cho ra những tác phẩm bánh đẹp, được nhiều người yêu thích. Các thao tác làm bánh cũng vẫn giống như những chiếc bánh Trung thu bình thường khác, chỉ là mất công trang trí thêm cho đẹp, hình thức bắt mắt và thêm các họa tiết, nặn hoa, nặn hình con vật. Nhân bánh ngoài nhân thông thường như đậu xanh, thập cẩm, Hoàng Phương còn thêm các loại nhân như nhân trà xanh mè, nhân xoài sả và cả nhân bắp sữa. 

Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-3

Hoàng Phương làm bánh cùng các bạn và các học sinh mình đang theo dạy (thứ 2 từ trái sang)
Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-4

Thao tác làm bánh cũng khá là đơn giản, giống như các loại bánh Trung thu khác, chỉ khâu trang trí và chọn nhân mới quan trọng

Nhờ vậy mà các món bánh của Hoàng Phương thơm ngon đặc biệt hơn các vị bánh khác. 

Điều đặc biệt là, những bông hoa hay hình con vật được trang trí bên trên đều được nhào nặn bằng bột rất kì công và ăn thì cũng ngon không khác gì bánh. 

Đây quả thực là những "tác phẩm bánh Trung thu" tuyệt vời cho mùa thu này. Cùng xem thêm những chiếc bánh đầy tính nghệ thuật của cô giáo tiểu học Hoàng Phương. 

Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-5Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-6Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-7Ngây ngất với bánh Trung thu hoa văn đẹp say lòng của cô giáo tiểu học-8

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-ngat-voi-banh-trung-thu-hoa-van-dep-say-long-cua-co-giao-tieu-hoc-n-130179.html

bánh trung thu

Tin tức mới nhất