Ngày tôi cưới, mẹ chồng cũ đã khiến tất cả quan khách kinh ngạc

Bà là một người mẹ quá tuyệt vời, mẹ đã giải thoát cuộc đời tôi và giờ đây mẹ đã khiến chồng mới và gia đình chồng thêm tôn trọng tôi hơn.

Tôi kết hôn lần đầu tiên cách đây 8 năm. Ngày ấy dù biết chồng của mình là một người đàn ông lăng nhăng lại rượu chè nhưng tôi vẫn một mực đòi lấy anh ta. Tôi luôn mong mỏi mình có thể cảm hóa được con người ấy, nhưng chuyện thay đổi một con người đâu phải là dễ?

Tôi là một giáo viên, chồng tôi làm công việc buôn bán. Nói là buôn bán vậy nhưng tôi đều phải lấy tiền bù cho anh ta mỗi khi thua lỗ. Chồng tôi có rất nhiều nghề, nhưng nghề nào cũng không làm được quá 2 tháng. Tất cả là vì anh ta luôn nuôi suy nghĩ vợ làm ra tiền, vợ có lương thì cho dù anh ta không làm cũng chẳng bao giờ thiếu ăn thiếu mặc.

Sinh ra đứa con đầu tiên, tôi vất vả trăm bề. Nhà ngoại của tôi ở xa nên không thể giúp đỡ nhiều, may sao có mẹ chồng tôi hiểu tính con trai nên hết lòng bù đắp. Tôi nói thật, có rất nhiều lần tôi nuôi ý định bỏ chồng, nhưng nhìn thấy mẹ chồng quá tốt như vậy tôi không nỡ.

Ngày tôi cưới, mẹ chồng cũ đã khiến tất cả quan khách kinh ngạc-1
Mẹ chồng tốt quá khiến tôi không nỡ bỏ chồng. (Ảnh minh họa)

Hồi ấy mẹ sống cùng gia đình tôi, biết tôi đi dạy vất vả, sáng nào mẹ cũng lụi cụi dậy từ rất sớm để nấu ăn cho con dâu đi làm. Nhà tôi khi đó còn đơn sơ nên mỗi lần mưa gió là dột khắp nhà bếp. Vậy nhưng sáng nào ngủ dậy, mẹ chồng tôi cũng cơm canh sẵn sàng.

Có hôm mưa to quá, tôi không ngủ được. Lò dò đi xuống bếp xem mẹ có dậy không thì thấy mẹ chồng tôi tay cầm ô cho mưa khỏi ướt người, tay tất bật cơm nước. Nhìn thấy cảnh ấy, tôi ứa nước mắt.

Rồi chồng tôi không những rượu chè mà còn lăng nhăng. Anh ta mang hết tiền của cả nhà đi nuôi người tình. Ngay cả tiền đóng học của con, anh ta cũng mang đi. Có lần chúng tôi cãi nhau rất lớn, khi đó anh ta định vung tay tát tôi thì chính mẹ chồng tôi đã cầm chiếc roi mà tôi hay dùng để dọa con đánh vào chính người chồng tôi. Vừa đánh con trai, mẹ vừa khóc vừa nói anh đã làm khổ đời tôi.

Sau hôm ấy, mẹ khuyên tôi ly hôn. Trên đời này có lẽ hiếm người mẹ chồng nào khuyên con dâu bỏ chồng như mẹ chồng tôi. Thật lòng tôi cũng rất bất ngờ khi mẹ khuyên tôi như vậy. Dù thương mẹ nhưng sau đó nghĩ lại thì tôi còn quá trẻ, không thể để cuộc đời mình gắn với người đàn ông vừa rượu chè bê tha lại gái gú và còn có máu vũ phu nữa.

Ngày tôi ly hôn, tôi và mẹ chồng ôm nhau khóc trước cổng tòa án. Tôi hứa với mẹ dù có như thế nào thì vẫn sẽ làm con của mẹ, nghe những câu nói đó của tôi, mẹ cũng òa khóc.

Ngày tôi cưới, mẹ chồng cũ đã khiến tất cả quan khách kinh ngạc-2
Mẹ lên trao cho tôi một chiếc dây chuyền mà đó là tài sản mẹ phải tích cóp rất lâu mới mua được. (Ảnh minh họa)

Sau khi ly hôn được hơn 2 năm, tôi quyết định tái hôn với người chồng bây giờ. Anh rất thương con gái tôi, thậm chí con gái tôi còn quý dượng hơn cả bố đẻ. Tôi cũng hy vọng sau tất cả, tôi và con sẽ được bù đắp bởi người đàn ông này.

Hôm đám cưới của tôi đã có một khách mời đặc biệt đến tham dự, đó chính là mẹ chồng tôi. Mẹ lên trao cho tôi một chiếc dây chuyền mà đó là tài sản mẹ phải tích cóp rất lâu mới mua được. Rồi mẹ phát biểu: “Hôm nay con tôi đi lấy chồng. Tôi mừng và hạnh phúc cho con. Con đã chịu rất nhiều vất vả, mong rằng chồng và gia đình chồng sẽ thấu hiểu, yêu thương con để cho con một mái ấm gia đình trọn vẹn”.

Tất cả mọi người đều lặng đi trong giây lát rồi vỗ tay sau khi nghe mẹ chồng cũ của tôi nói. Bà là một người mẹ quá tuyệt vời, mẹ đã giải thoát cuộc đời tôi và giờ đây mẹ đã khiến chồng mới và gia đình chồng thêm tôn trọng tôi hơn. Tôi đã thật may mắn khi đã từng có người mẹ chồng như vậy đúng không?

Theo Trí Thức Trẻ


ngày cưới mẹ chồng Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao