Ngày vía Thần tài 2018: Nên mua loại vàng gì và mua bao nhiêu chỉ cho may mắn cả năm?

Ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người xuất tiền mua vàng Thần tài để cầu may mắn, tài lộc. Thế nhưng, không phải ai cũng để ý nên mua loại vàng gì và mua bao nhiêu chỉ.

Khuyến cáo khi mua vàng ngày Thần tài

Theo truyền thuyết xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần tài say quá nên rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mùng 10 tháng Giêng thì Thần tài bay về trời.

Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần tài. Từ đó, phong tục thờ cúng Thần tài là ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng.  

Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần tài, mua vàng cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày này. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Ngày vía Thần tài 2018: Nên mua loại vàng gì và mua bao nhiêu chỉ cho may mắn cả năm?-1

Mua vàng trong ngày vía Thần tài. (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài. 

Khách hàng nên mua nhẫn tròn trơn từ 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

 Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Ngoài ra, khi đi mua vàng các loại cũng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng.

Một vị đại diện của Bảo Tín Minh Châu cho rằng, trong ngày vía Thần tài, sức mua tại các tiệm vàng tăng mạnh. Hiện tại, ngoài các tiệm vàng uy tín cũng có khá nhiều tiệm vàng làm ăn chộp giật, chế tác vàng thiếu tuổi, dẫn đến sản phẩm kém chất lượng. Khi sức mua tăng mạnh, các tiệm vàng này lại có cơ hội để trà trộn hàng kém chất lượng. Để tránh tình trạng mua phải vàng kém chất lượng, người dân nên tìm đến các doanh nghiệp vàng có uy tín, vừa tiện lợi lại vừa đảm bảo.

Vàng hình linh vật năm Tuất được chú ý

Hoạt động trở lại từ mùng 6 Tết (21/2), nhiều doanh nghiệp vàng đã chuẩn bị tung hàng nhằm đón lượng khách mua vàng cầu may ngày vía Thần tài.

Ngoài sản phẩm truyền thống là hình tượng Thần tài, năm nay các công ty vàng cũng đưa ra nhiều sản phẩm hình con chó - linh vật của năm.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, không chỉ là linh vật của năm, chó cũng là linh vật rất gần gũi, gắn bó với con người và được coi là điềm may, tượng trưng sự giàu có, hưng thịnh trong phong thủy phương Đông. 

Theo Khám Phá


vía thần tài Ngày vía Thần tài

Tin tức mới nhất