Nghe được mẹ chồng tương lai nói với họ hàng 'Có bầu rồi hẵng cưới', cô gái lập tức có quyết định quan trọng

Chưa bước vào cửa bếp thì cô đã nghe câu hỏi của người họ hàng: “Khi nào hai đứa nhỏ làm đám cưới”. Cô bất ngờ khi nghe mẹ bạn trai đã nói: “Còn sớm! Có bầu rồi hẵng cưới”.

Đoạn clip của một cô gái sống ở Quý Châu (Trung Quốc) kể lại cuộc nói chuyện "lạnh người" đã nghe được khi đến nhà bạn trai đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cô chia sẻ, đây là lần thứ hai cô đến nhà bạn trai chơi. Mặc dù gia cảnh bạn trai không mấy khá giả, ngôi nhà gạch nằm trong một khu vắng của ngôi làng nghèo, nhưng cô không hề chê bai. Cô tin rằng chỉ cần hai người chân thành yêu thương nhau và không ngừng nỗ lực thì ngày tháng về sau sẽ có hy vọng.

Cô gái vẫn chắc nịch với suy nghĩ này cho đến khi nghe được cuộc nói chuyện của mẹ bạn trai và người họ hàng.

Cô kể rằng lúc đó đang ở phòng khách lướt điện thoại với em gái của bạn trai, còn anh thì đang ở sau vườn giúp bố làm chút việc. Đến trưa khát nước nên muốn xuống nhà bếp rót cho mình một ly. Thế nhưng chưa bước vào cửa bếp thì cô đã nghe câu hỏi của người họ hàng: "Khi nào hai đứa nhỏ làm đám cưới".

Câu hỏi có lẽ là quá phổ biến dành cho các cặp đôi khi đang quen nhau. Nhưng ai mà ngờ, mẹ bạn trai đã nói: "Còn sớm! Có bầu rồi hẵng cưới".

Nghe được mẹ chồng tương lai nói với họ hàng Có bầu rồi hẵng cưới, cô gái lập tức có quyết định quan trọng-1
Về nhà bạn trai chơi, cô gái nghe thấy điều bất ngờ từ mẹ chồng.

Nghe lời này, cô gái cảm thấy tủi thân và chua xót, cho rằng mình đang không được tôn trọng.

Đồng thời, cô đã đặt ra câu hỏi: "Nếu cô chưa muốn có con, hoặc bản thân không muốn có con, thậm chí là điều kiện sức khỏe không cho phép thì sao? Chắc là hai người không thể đến với nhau, có danh phận đàng hoàng được nhỉ?".

Cô gái chia sẻ đã chuẩn bị tâm lý để nói lời chia tay với bạn trai. Vì cô cảm nhận "gia đình nhà chồng tương lai" không đủ tốt để cô sống chung. Đồng thời, qua đó mới thấy mẹ bạn trai là kiểu người thế hệ cũ, bắt buộc con dâu phải sinh được em bé để nối dõi tông đường. Hoặc bà cho rằng hiện tại chỉ là cuộc "dạo chơi" của con trai bà, đến khi người yêu có thai mới chính thức nghiêm túc chịu trách nhiệm.

"Những lời sau đó của mẹ người yêu và họ hàng, tôi không thể nghe nổi nữa, vì cũng chẳng còn quan trọng", cô gái ngậm ngùi chia sẻ.

Điều nên cân nhắc trước khi kết hôn

Theo Time of India, trong cuộc sống hôn nhân, chỉ có tình yêu thôi là chưa đủ, mà còn những điều thực tế khác nên được quan tâm. Dưới đây là những điều mà các cặp đôi nên cân nhắc trước khi kết hôn.

Khả năng tương thích

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét trước khi kết hôn là liệu bạn và nửa kia có thực sự tương thích hay không.

Điều này có nghĩa là cả hai bạn luôn cởi mở giao tiếp, chia sẻ với nhau những giá trị, mục tiêu và sở thích trong cuộc sống.

Cả hai có biết cách bình tĩnh khi thảo luận bất kì vấn đề nào nảy sinh không? Đây là một yếu tố giúp duy trì mối quan hệ lâu dài.

Đặc biệt quan trọng là cả hai cần dành đủ thời gian để tìm hiểu nhau trước khi đưa ra lựa chọn kết hôn, vì khả năng tương thích có thể thay đổi theo thời gian.

Mặc dù quyết định kết hôn cuối cùng là của bạn và đối phương. Nhưng các cặp đôi cũng nên xem xét cảm nhận của gia đình và bạn bè về mối quan hệ của mình. Ảnh minh họa

Thời gian tìm hiểu nhau

Bạn nên đảm bảo rằng bạn và đối tác của bạn đều đã sẵn sàng cho hôn nhân, sẵn sàng xây dựng một mối quan hệ bền chặt và lành mạnh.

Vội vàng kết hôn có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sau, vì vậy điều quan trọng là dành thời gian để cùng nhau xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai.

Tài chính

Tiền bạc có thể là nguyên nhân chính gây xung đột trong các mối quan hệ, vì vậy điều quan trọng là phải thảo luận trung thực về tài chính trước khi kết hôn.

Bạn nên nhận thức được tình hình tài chính và mục tiêu của nhau, cả hai nên sẵn sàng làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu đề ra. Điều này có thể liên quan đến việc lập ngân sách, tiết kiệm cho các chi phí lớn như nhà cửa hoặc con cái,...

Gia đình và bạn bè

Mặc dù quyết định kết hôn cuối cùng là của bạn và đối phương. Nhưng các cặp đôi cũng nên xem xét cảm nhận của gia đình và bạn bè về mối quan hệ của mình.

Hãy quan sát xem cha mẹ, anh chị em của bạn có ủng hộ quyết định của bạn không.

Khi có được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ bố mẹ, anh chị, bạn bè, các cặp đôi sẽ dễ dàng điều hướng những thách thức đến với hôn nhân.

Mục tiêu cuộc sống

Trước khi kết hôn, các cặp đôi cần phải đảm bảo rằng bạn và đối tác của mình có những mục tiêu và nguyện vọng trong cuộc sống giống nhau.

Điều này có thể bao gồm như việc cả hai bạn có muốn có con không, nơi hai bạn muốn sống và kiểu sống mà hai bạn hướng đến.

Điều quan trọng là hai bạn phải cùng nhau có tầm nhìn chung về tương lai, vì điều này có thể giúp định hướng các quyết định của cả hai.

Ngoài ra, đừng quên thảo luận về nguyện vọng nghề nghiệp, sở thích và những mối quan tâm khác của bạn và nửa ấy, vì những điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

Giao tiếp

Một khía cạnh quan trọng khác chính là giao tiếp. Giao tiếp là chìa khóa khi nói đến bất kì mối quan hệ nào, đặc biệt là hôn nhân.

Hãy đảm bảo rằng bạn và đối tác của bạn luôn cảm thấy thoải mái khi thảo luận về cảm xúc, mối quan tâm và kì vọng của cả hai về hôn nhân.

Điều này có thể bao gồm thiết lập ranh giới, học các kĩ năng giao tiếp hiệu quả và sẵn sàng thỏa hiệp, cùng nhau tìm giải pháp khi bất đồng xảy ra. Giao tiếp mạnh mẽ có thể giúp hai bạn điều hướng những thăng trầm của cuộc sống hôn nhân.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nghe-duoc-me-chong-tuong-lai-noi-voi-ho-hang-co-bau-roi-hang-cuoi-co-gai-lap-tuc-co-quyet-dinh-quan-trong-172240311161439313.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao