Nghe lại những bản tình ca xứ Hàn bất hủ qua tiếng violin của Tú 'Xỉn'

Tôi sẽ kể với bạn về những rung động đầu đời, về những khát vọng tình yêu chớm nở trong trái tim thuần khiết của những cô gái dịu dàng, mong manh như sương sớm...

Thế hệ 8x chắc sẽ chưa quên Mối tình đầu – bộ phim của đạo diễn Lee Eung Jin – ra mắt khán giả Việt Nam năm 1999. Dạt dào cảm xúc và vô vàn nước mắt, Mối tình đầu đã làm “điên đảo” bao khán giả Việt Nam, nhất là lứa tuổi sinh khoảng năm 1980.


Nghe lại "Mối tình đầu" qua tiếng violin của Tú Xỉn
 

Thành công của Mối tình đầu đã mở đường cho hàng loạt phim Hàn Quốc sau này xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam và các nước châu Á. Văn hóa Hàn Quốc đã trở thành món ăn tinh thần thú vị, thậm chí là thiết yếu của một bộ phận giới trẻ. Nhiều người ví sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đối với các nước là cuộc xâm lăng ngọt ngào.

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, vợ chồng nghệ sĩ violin Anh Tú (Tú "Xỉn") và nghệ sĩ Opera Việt Dung đã khởi xướng ý tưởng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn Hàn Quốc, gợi lại những ký ức ngọt ngào của khán giả Việt với các sản phẩm văn hóa đến từ quốc gia này.

Nghe lại những bản tình ca xứ Hàn bất hủ qua tiếng violin của Tú Xỉn-1
Trong không gian mênh mông, huyền ảo... Tôi sẽ kể với bạn về một đất nước Hàn Quốc cổ xưa với tinh thần quật khởi, đứng vững vàng trong sương gió... Tôi sẽ kể với bạn về một đất nước Hàn Quốc lãng mạn, tươi đẹp ngày nay.

Nghe lại những bản tình ca xứ Hàn bất hủ qua tiếng violin của Tú Xỉn-2
Tôi sẽ kể với bạn về những người anh hùng dân tộc, suốt cuộc đời đã trao trọn lòng trung thành để bảo toàn cả giang sơn sông núi hoa lệ mà trái tim phải vùi sâu nỗi đau vĩnh viễn lìa xa hồng nhan tri kỷ...

Nghe lại những bản tình ca xứ Hàn bất hủ qua tiếng violin của Tú Xỉn-3
Tôi sẽ kể với bạn về những câu chuyện tình lãng mạn, về những chàng trai nguyện suốt cả cuộc đời làm ngôi sao phương Bắc, dõi theo từng bước chân người con gái mình yêu... Tôi sẽ kể với bạn về những rung động đầu đời, về những khát vọng tình yêu chớm nở trong trái tim thuần khiết của những cô gái dịu dàng, mong manh như sương sớm...

Nghe lại những bản tình ca xứ Hàn bất hủ qua tiếng violin của Tú Xỉn-4
Tôi sẽ kể với bạn về những câu chuyện tình buồn.. Về những giọt nước mắt tựa trăm ngàn mũi tên băng giá, găm trong trái tim ai đang bước đi dưới tuyết rơi lạnh lùng... Tôi sẽ kể với bạn về một mối tình đầu... nhưng sẽ là mãi mãi...”.
 

Chương trình nghệ thuật Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn trong phim Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 20h thứ bảy, ngày 30/9/2017 tại Nhà hát Lớn, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hải Vân
Theo Vietnamnet


Nhạc Hàn violin

Tin tức mới nhất