Nghe lại 'thánh ca' một thời của ban nhạc AXN có thành viên Trần Nguyên vừa đột tử

Sự việc xảy ra quá bất ngờ vì trước đó Trần Nguyên còn rất khỏe mạnh và vẫn còn tham gia một bữa tiệc. Cựu thành viên AXN sinh năm 1983, và là bố của một cậu con trai.

Thông tin cựu thành viên Trần Nguyên - nhóm nhạc AXN đột ngột qua đời vào ngày 3/5 vẫn khiến khán giả chưa hết bàng hoàng. Chiều tối ngày 4/5, thông tin về cái chết của anh mới được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ vì trước đó Trần Nguyên còn rất khỏe mạnh và vẫn còn tham gia một bữa tiệc. Cựu thành viên AXN sinh năm 1983, và là bố của một cậu con trai.


Trần Nguyên (giữa)

Tham gia hoạt động band nhóm cùng với 4 chàng trai: Lưu Chí Vỹ, Trần Nguyên, Lâm Nhật Huy và Nhất Trung, AXN thời kỳ đầu là nhóm nhạc nam đình đám cạnh tranh với 1088, MTV, GMC.

Ra mắt vào đúng thời điểm hoàng kim của Vpop, nhóm nhạc AXN được đông đảo khán giả trẻ hâm mộ. Mặc dù thời gian hoạt động nhóm chỉ vỏn vẹn 2 năm nhưng AXN cũng đạt được những thành công nhất định, khiến các nhóm nhạc khác phải dè chừng.

https://anh.khampha.vn/upload/4-2013/images/2013-11-14/1384420546-axn1.jpg

Việc chọn lựa ra mắt vào thời điểm những năm 2000, AXN tấn công mạnh với dòng nhạc thị trường, dễ nghe, dễ thuộc với các chủ đề gần gũi như tình yêu, tình bạn, ca từ khá sến súa. Thế hệ boyband F2 mặc dù "có tí quê" này vẫn sánh ngang hàng với 1088, Weboys hay GMC trên các sân khấu ca nhạc.

Album đầu tiên phát hành với tựa đề Tình bạn - sinh viên đánh vào tâm lý đám đông khán giả lúc bất ngờ. Những kỷ niệm học trò, những mộng mơ của tình yêu thời gà bông dọn đường sáng sủa cho AXN tại Vpop.

Sau màn chào sân ấn tượng, thành viên Lưu Chí Vỹ tách ra thành ca sĩ solo, AXN vẫn hoạt động nhóm và cho ra mắt album vol 2 với loạt hit: Giờ thì anh hứa để làm gì, Mong người ta luôn tốt luôn yêu em, Trái tim khắc tên anh và em… Những ca khúc này vừa phát hành đã trở thành hit và cho tới tận bây giờ, khi nhắc đến AXN, nhiều người vẫn nghêu ngao câu hát "Giờ thì anh hứa để làm gì, đã không còn là gì...".

AXN: Nhóm nhạc thị trường đầu tiên của VPop - 4

AXN tiếp tục hoạt động cho tới năm 2006 mới chính thức tan rã, ăn theo tàn dư của những hit cũ, sau này AXN cũng không có ca khúc nào có thể vượt qua được cái bóng của Giờ thì anh hứa để làm gì. Ngoài Nhất Trung, Lưu Chí Vỹ, Lâm Nhật Huy vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật, Trần Nguyên và Phan Minh lại chọn cho mình công việc kinh doanh sau khi tan rã.

Nhất Trung là thành viên trụ lại tại showbiz lâu nhất, anh thành lập công ty riêng với những gà hot như: Tim, Minh Hằng, Lưu Chí Vỹ...
 


Giờ thì anh hứa để làm gì

Nhắc đến AXN không thể không thể nói về ca khúc Giờ thì anh hứa để làm gì. Nếu như chủ đề tình bạn giúp boyband này đến gần khán giả hơn thì ca khúc tình yêu có chút sến rện kia lại để lại ấn tượng sâu sắc, và là cột mốc đánh dấu tên một nhóm nhạc trên bản đồ Vpop. Giờ thì anh hứa để làm gì xuất hiện rộng rãi trên truyền hình và những show ca nhạc hàng tuần tại TP HCM.

Tại thời điểm công nghệ làm MV chưa phát triển, ý tưởng để thực hiện các music video còn rất nghèo nàn và chi phí thực hiện tốn kém nhưng AXN vẫn quyết tâm đầu tư vào hit đẻ trứng vàng. Hiệu quả thu lại khá lớn mặc dù MV không được đánh giá cao về phần hình ảnh. Sau này, có rất nhiều bản chế Giờ thì anh hứa để làm gì đã minh chứng cho sức sống của chính ca khúc trong lòng khán giả.

 


"Giờ thì anh hứa để làm gì -  Làm sao để tốt cho cả hai" - Ưng Hoàng Phúc và HAT

Song song với Giờ thì anh hứa để làm gì, nhạc phẩm Làm sao để tốt cho cả hai song ca cùng Mây Trắng cũng trở thành hit sau khi ra mắt. Thời bấy giờ, đây là 2 trong những nhóm nhạc đình đám nhất khi kết hợp với nhau tạo nên cú nổ lớn. Sau này, Ưng Hoàng Phúc và HAT cũng cover lại và mang đến một sắc thái khác, bớt sầu não hơn cho nhạc phẩm này.
 


Không yêu đừng nói lời cay đắng

Ngoài ra còn có Không yêu đừng nói lời cay đắng, một ca khúc nằm trong vol 2 Trái tim khắc tên anh và em. Tựa đề ca khúc sau đó đã trở thành câu nói quen thuộc và niềm an ủi cho các chàng trai khi chia tay người yêu: "Mất đi người yêu anh thì sao, mất đi người yêu đối với anh chỉ thế thôi, người yêu anh trên thế gian còn rất nhiều, người yêu anh đâu chỉ có riêng mình em...".

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-lai-thanh-ca-mot-thoi-cua-ban-nhac-axn-co-thanh-vien-tran-nguyen-vua-dot-tu-n-118644.html

Mây Trắng

Tin tức mới nhất