Nghe lại 'Uptown girl' để thấy Vietnam’s Next Top Model tụt dốc tới cỡ nào

Nhân ngày Shane Filan (cựu thành viên nhóm Westlife) sang Việt Nam, hãy cùng nghe lại ca khúc kinh điển "Uptown girl" từng đưa nhóm lên đỉnh cao hoàng kim.

Uptown girl là một ca khúc kinh điển được Billy Joel sáng tác và thể hiện. Ra đời từ năm 1983, Uptown girl nhanh chóng được khán giả khắp thế giới ưa chuộng. Chỉ sau vài tuần phát hành, nó đã dễ dàng leo lên vị trí thứ ba Billbroad hot 100 tại Mỹ và đứng đầu tại Anh, Úc. 
 


Ca khúc "Uptown girl" của Billy Joel.

 

Về mặt thương mại, Uptown girl được xếp thứ 19 trong top những single bán chạy nhất thập niên 80 tại Anh. Tới 2013, nó cán mốc 1,2 triệu bản. Năm 1988, tạp chí Rolling Stone đã bầu chọn Uptown Girl vào vị trí 99 trong top 100 đĩa đơn quan trọng nhất thời kì 1963-1988.

Ngoài những thành tích trên, Uptown girl còn được mệnh danh là ca khúc của những siêu mẫu huyền thoại.

Trong một kì nghỉ tại vùng biển Caribbe vào năm 1980, Billy Joel đã có cơ duyên ngàn năm khi gặp cùng lúc ba người mẫu đẳng cấp là Elle McPherson, Christie Brinkley và Whitney Houston. Chính anh cũng không biết rằng, Elle McPherson sau này sẽ trở thành siêu mẫu, còn Whitney Houston (khi ấy mới 17 tuổi) sẽ rẽ sang sự nghiệp của một diva huyền thoại.


Whitney Houston thời còn làm model

Khung cảnh 3 nàng người mẫu đang chơi đùa với nhau chính là cảm hứng khiến Bille Joel viết nên Uptown girl, với nội dung kể về chuyện một anh thợ sửa xe máy đã phải lòng và cưa đổ được cô nàng thành thị quý phái. Chính vì thế, tên ban đầu của ca khúc là Uptown girls chứ không phải Uptown girl như sau này.

Thời gian đầu sáng tác ca khúc, Billy Joel đang yêu Elle McPherson (khi ấy mới 19 tuổi). Tuy nhiên, do Elle quá bận rộn với nghề người mẫu đang lên tới đỉnh cao nên họ chia tay.


Elle McPherson

Ngay sau đó, Billy Joel chuyển sang hẹn hò với Christie Brinkley và cưới cô nàng. Lúc này, anh viết lại lời bài hát để tặng cho tình nhân mới. Không những vậy, Billy còn mời Christie đóng vai cô nàng thành thị trong MV chính thức của ca khúc, còn mình vào vai anh thợ sửa xe nghèo khó.


Billy Joel và Christie Brinkley

Dù không có mối quan hệ tình cảm nào với Whitney Houston, nhưng cô nàng New York này cũng là một phần cảm hứng để Billy Joel viết nên Uptown girl.

Năm 2001, Uptown girl được nhóm Westlife cover lại trong album Coast to Coast. Nối tiếp thành công của bản gốc, bản cover này đã có tuần đứng đầu UK Singles Chart và đem lại đĩa đơn quán quân thứ 8 cho nhóm.


"Uptown girl" của Westlife

Tiếp mạch cảm hứng về siêu mẫu của Billy Joel, Westlife đã quyết định chơi trội khi mời hẳn siêu mẫu Claudia Schiffer về đóng MV ca khúc. Cô là một trong 5 siêu mẫu huyền thoại thập niên 90, cùng với Naomi Campbell, Linda Evangelista, Christy Turlington, Cindy Crawford.


Claudia Schiffer

Ngắm nhìn vẻ đẹp mê hồn và thần thái chuyên nghiệp của Claudia Schiffer trong MV, khán giả không khỏi buồn phiền khi nhìn lại Vietnam’s next top model năm nay, nơi của những model kém sắc, kém duyên, thiếu chuyên nghiệp và thích đóng drama dài tập. 

Có lẽ Uptown girl sẽ là một hồi ức về thời kì bá chủ của các siêu mẫu đẳng cấp và chuyên nghiệp trong lòng công chúng.
 

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 


Shane Filan Westlife Nhạc hot hôm nay

Tin tức mới nhất