Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp: 'Ít nhất 3 lần tôi và Quốc Cơ tai nạn tưởng mất mạng'

"It nhất 3 lần tôi và anh Cơ gặp tai nạn tưởng mất mạng. Tôi đã bị vẹo xương cột sống cổ không thể hồi phục do cường độ tập quá nhiều", Quốc Nghiệp cho hay.

Những ngày vừa qua, anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp trở thành tâm điểm khi mang màu cờ sắc áo của Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế. Sau những màn trình diễn xuất sắc ở các vòng ngoài, hai nghệ sĩ xiếc đã bước vào Chung kết Britain's Got Talent vào tối 3/6.

Tại đây, anh em Cơ - Nghiệp đã mang đến màn trình diễn chống đầu giữ thăng bằng nâng cao độ khó và nguy hiểm. Trong phần thi, nghệ sĩ họ Giang phải vượt qua 6 cây cột cao, chông chênh và chỉ cần mất tập trung có thể sẽ mất mạng.

Thực hiện thành công qua 3 cột nhưng bước tới cây cột thứ 4, tất cả cây cột còn lại đổ ngã sang 2 bên tạo khoảng trống lớn với bục đích.

Mất gần một phút lấy lại tinh thần, Quốc Cơ thực hiện cú nhảy sinh tử ở khoảng cách gần 1m từ cột thứ 4 về bục đích. Thực hiện thành công cú nhảy, hai nghệ sĩ đã nhận được tràng pháo tay giòn giã từ giám khảo và khán giả.

Dù không lọt vào top 3 chung cuộc nhưng "cú nhảy tử thần" của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp vẫn nhận được sự tán dương nể phục của đông đảo khán giả. Clip ghi lại phần trình diễn nghẹt thở của anh em Cơ - Nghiệp trong đêm chung kết Britain's Got Talent sau đó lan truyền rất mạnh trên mạng xã hội.

Ngay sau cuộc thi, Quốc Nghiệp có đôi lời tri ân. "Giải thưởng bây giờ đối với tôi không quan trọng nữa. Vinh quang tôi dành tặng cho ba mẹ, cho anh chị tôi và tất cả mọi người.

Riêng tôi, tôi chỉ ước ao về thật nhanh với một miền yên bình nhỏ để ôm lấy vợ con tôi, những người đã nếm trải lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua. Xin cám ơn những bước dõi theo, động viên và nguyện cầu của tất cả mọi người", Quốc Nghiệp xúc động.

Tham gia chương trình Là vợ phải thế cách đây ít hôm, Quốc Nghiệp đã có những chia sẻ xúc động. Theo lời ông xã ca sĩ Ngọc Mai, để có bước tiến vươn xa như hôm nay, hai anh em nghệ sĩ từng nhiều lần gặp tai nạn tưởng mất mạng. Thậm chí, Quốc Nghiệp cho hay anh bị di chứng vẹo xương cột sống cổ khó phục hồi chính bởi cường độ tập luyện quá nhiều.


Quốc Nghiệp và bà xã Ngọc Mai

"Với động tác chồng đầu đi lên xuống cầu thang như vậy, ít nhất 3 lần tôi và anh Cơ gặp tai nạn tưởng mất mạng. Có nhiều lần tôi bị cắm đầu từ trên cao dưới đất, bất tỉnh ngay trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả.

Như người ta hay nói là chết bất tỉnh trong vòng vài giây, lúc đó tôi hoàn toàn không biết bất cứ thứ gì. Sau đó, tôi được đưa vào bệnh viện với thân thể khi tỉnh dậy toàn thân đau đớn, nhất là ở cổ. Tôi không thể xoay được. Tôi nghĩ mỗi lần mất ít nhất phải 3 tháng để hồi phục. Nhưng với tôi bây giờ không còn là sự hồi phục nữa.

Hàng ngày với thời gian tập luyện quá nhiều, tôi buộc phải dần quen với những cơn đau đó mới chịu được đến ngày hôm nay. Chính xác tôi đã bị vẹo xương cột sống cổ.

Cổ của người bình thường sẽ cong để có thể gập lên gập xuống, nhưng cổ của tôi đã thẳng và bị vẹo dần ra đằng sau do cường độ tập quá nhiều. Vì lẽ đó, tôi rất khó cúi xuống phía trước vì sẽ bị đau và tê người", Quốc Nghiệp cho hay.


Clip nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp chia sẻ về hành trình tập luyện gian nan: "Với động tác chồng đầu, tôi và anh Quốc Cơ từng gặp tai nạn tưởng như mất mạng".

Khánh An
Theo Vietnamnet


Britain's Got Talent Quốc Cơ Quốc Nghiệp

Tin tức mới nhất