'Nghẹn đắng' dòng chia sẻ của chàng trai yêu thầm bạn thân 10 năm không dám nói

'Nuối tiếc' luôn đi với 'muộn màng' có lẽ là đúng khi chàng trai trong câu chuyện mãi giữ lời tỏ tình trong lòng suốt hơn chục năm, để rồi nhìn cô gái hạnh phúc bên người thương và ngày hôm nay... cô gái ấy lấy chồng.

Có ai đó đã nói rằng mối tình đơn phương là mối tình đẹp nhất nhưng cũng là mối tình buồn nhất và chẳng muốn ai phải ôm mối tình đơn phương để đau khổ. Cách duy nhất để chấm dứt một mối tình đơn phương là… tỏ tình, thế nhưng, không phải ai cũng có can đảm để làm điều đó.

Mới đây, câu chuyện tình đơn phương của một chàng trai đăng tải trên NEU Confession khiến nhiều người xúc động vì 'lời yêu sẽ mãi mãi chẳng có cơ hội nói ra'.

Chàng trai bắt đầu câu chuyện của mình bằng cách hồi tưởng lại lần đầu tiên gặp gỡ cô gái - người bạn thân và cũng là người anh chàng thầm thương trộm nhớ suốt hơn chục năm qua.

Nghẹn đắng dòng chia sẻ của chàng trai yêu thầm bạn thân 10 năm không dám nói-1

'Mình và bạn ấy là bạn cấp 2. Lớp 9 bạn ấy chuyển tới học tại lớp mình vì bố mẹ bạn ấy chuyển công tác lên đây... Lần đầu tiên gặp đã thích bạn ấy rồi. Cô sắp xếp bạn ấy ngồi cạnh mình vì mình là con trai, tính cởi mở, bạn ấy lại hơi nhút nhát nên cho ngồi cạnh mình dễ làm quen với các bạn.

Mình là người giúp bạn ấy làm quen với các bạn trong lớp, giúp bạn ấy làm quen với thầy cô, cũng là người giới thiệu đủ chỗ ăn vặt, chỗ chơi ở thành phố. Hồi đó cảm giác thích thích vì thấy bạn ấy duyên... mà cũng không biết có phải yêu không vì không phân biệt yêu với thích là như nào? Trẻ con mà'.

Thế rồi cả hai lên cấp 3, mỗi đứa một lớp nhưng hôm nào cũng cùng nhau đi học rồi lại cùng tan trường. Cái thời 16, 17 tuổi người ta bắt đầu biết nhớ, biết thương, chàng trai cũng bắt đầu nhận thức được tình cảm mình dành cho cô bạn thân. Nhưng suy nghĩ vừa nhen nhóm đã bị chính anh chàng dập tắt bởi không đủ dũng khí, hơn nữa anh chàng sợ nói ra rồi cả hai sẽ chẳng thể chơi với nhau nữa. 

3 năm cấp 3 trôi đi, cả hai lên đại học, vẫn gắn bó, vẫn thân thiết và có rất nhiều kỉ niệm với nhau. Nào là cùng nhau đi tìm nhà trọ, cùng đi làm thêm, cùng tập làm quen với cuộc sống xa nhà... Có lần chàng trai ốm, cô gái còn sang tận nhà chăm sóc, chính bởi vậy mà tình yêu trong chàng trai càng lớn dần.

Tuy nhiên, lúc này đây, chàng trai cũng xác định rõ ràng sẽ chôn chặt tình cảm này trong lòng vì quá nhiều lý do. Thứ nhất vẫn là nỗi sợ tỏ tình rồi không thể tiếp tục làm bạn, thứ 2 là vì chàng trai nghĩ có lẽ cô gái đã nhận ra rằng cậu bạn thân thích mình nhưng không hề có ý định bật đèn xanh, thứ 3 là sự khác biệt giữa gia đình 2 bên.

Và vì thế, chàng trai không còn biết làm gì hơn ngoài ngậm ngùi: 'Hai đứa cứ vậy thôi...'.

Ra trường, chàng trai và cô gái mỗi người làm việc ở một nơi. Áp lực công việc, sự bận rộn của một đứa sinh viên mới ra trường khiến thời gian cả hai dành cho nhau không được nhiều như xưa. Và rồi cô gái có người yêu...

'Mình lúc đó kiểu vừa vui vừa buồn... Vui vì bạn ấy mãi mới có người yêu còn buồn vì mình là người cũng thích và yêu bạn ấy. Lúc đó nói thật mình cũng nghĩ hơi xấu bụng là 'mấy người yêu rồi cưới mối tình đầu luôn đâu mà, chắc chia tay sớm thôi!'... Thật sự là nghĩ như vậy...', chàng trai đã tìm cách an ủi mình khi chứng kiến người mình thương giờ đã tìm được người thương thực sự.

Thế nhưng 1 năm, 2 năm, 3 năm trôi qua, tình yêu của cô gái kia ngày một bền chặt hơn. Và ngày cần đến cũng phải đến, cô gái thông báo tin mình chuẩn bị lấy chồng.

'- Tháng sau tớ lấy chồng rồi!

- Ồ thế à, chúc mừng nhé.

- Chúc mừng gì? Cậu có thấy tiếc không?

- ... Sao cậu lại hỏi vậy.

- ... À không có gì đâu!'

Nghẹn đắng dòng chia sẻ của chàng trai yêu thầm bạn thân 10 năm không dám nói-2

Câu hỏi lửng lơ 'Cậu có thấy tiếc không?' của cô gái khiến chàng trai giật mình. Tới tận lúc này, anh chàng mới nhận ra có lẽ bấy lâu nay mình đã mắc một sai lầm quá lớn. Có lẽ cô gái ấy cũng thích và yêu chàng trai, đã đợi chàng trai nhưng vì sự e dè của chàng trai mà cuối cùng cả hai chẳng có một cái kết đẹp. Để rồi kết thúc mối tình còn chưa có cả một bắt đầu ấy là cảnh chàng trai ngồi nhìn cô gái xinh đẹp trong chiếc váy cưới, tay trong tay bên người sẽ đi cạnh bên cô đến suốt cuộc đời.

Mọi cảm xúc như nghẹn lại, cổ họng đắng ngắt thốt lên bất lực: 'Hôm nay, bạn ấy lấy chồng!'

Theo Báo đất việt


yêu đơn phương lấy chồng người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao