Nghẹn lòng đám tang 4 người trong gia đình treo cổ

Nghìn người lặng bước theo đoàn xe tang tiễn đưa 4 người trong gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo tục lệ ở thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nếu có người chết thì khâm liệm sau một ngày mới đưa tang. Thế nhưng người thân của anh Thành, chị Thanh và 2 cháu bé đã làm lễ đưa tang ngay trong ngày 20/10. Người nhà cho hay, họ không muốn kéo dài nỗi đau thương.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong gia đình treo cổ-1
Đám tang ken đặc người đến đưa tiễn

Cái chết của một gia đình đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Hàng nghìn người tạm gác lại mọi công việc để đến tiễn đưa người xấu số. Nhiều người lau nước mắt, sụt sùi tiếc thương cho gia cảnh bất hạnh.

Chiếc hòm quyên góp, kêu gọi hỗ trợ lo ma chay cho gia đình anh Thành vẫn đặt ở trước cửa nhà. Người dân không ai bảo ai, xắn tay mượn bàn ghế để lo hậu sự cho 4 nạn nhân vắn số. Nỗi tang thương bao trùm cả vùng quê nghèo.

Cơn mưa chiều đổ xuống bất ngờ khiến cho không khí thêm não nề. Con đường dẫn từ nhà nạn nhân ra nghĩa trang ken đặc người.

Bà Lê Thị Thân (trú xã Kỳ Hợp) sụt sùi: “Thật tội nghiệp. Nhìn 4 cỗ quan tài xếp hàng mà xót xa. Tôi vốn không quen biết họ nhưng vẫn đến đây để tiễn đưa và chia sẻ nỗi đau với gia đình”.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong gia đình treo cổ-2
Mọi người đến quyên góp, hỗ trợ tiền lo đám tang cho gia đình xấu số

Một người hàng xóm lắc đầu thở dài: “Mọi thứ đều có thể giải quyết, không hiểu sao Thành nó lại dại dột như vậy. Thương nhất hai đứa trẻ, chúng còn quá nhỏ, sống chưa được bao lâu. Vậy mà…”.

Theo sau đoàn xe tang, người thân của hai gia đình ngã quỵ, cố bám lấy xe tang gọi tên con, tên cháu trong vô vọng.

Bức ảnh chung cuối cùng

Bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) cho hay, vài hôm trước anh Thành có biểu hiện lạ, đưa vợ con đi chụp ảnh chung, đi chơi ở siêu thị.

“Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ đi chơi với nhau. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này Thành ơi! Cháu quá khổ. Cha mẹ cháu mất sớm, sao cháu dại dột như vậy. Dì thương đứt ruột  cháu ơi”, bà Thụy gọi tên cháu.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong gia đình treo cổ-3
Em gái chị Thanh (mặc áo xanh) đau đớn trước giờ đưa tang chị

Cạnh đó là hai đứa em gái sinh đôi của chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (vợ anh Thành) được hàng xóm dìu đi trong mệt nhọc. Nỗi đau quá lớn khiến em gái của chị Thanh không kịp đón nhận. Cả hai gần như kiệt sức, giọng khàn đặc cố gọi với lên chị: “Chị Thanh ơi! Em chết theo chị mất thôi chị ơi! Em không chịu được nữa rồi chị ơi!”.

Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, lặng bước theo 4 cỗ quan tài trong tiếng gào thét ai oán của người thân cho đến khi hoàn tất việc chôn cất. Sau đám tang nhiều người nán lại ngôi nhà của nạn thân để động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Ngồi mệt nhoài trong căn nhà lạnh lẽo sau đám tang con gái, ông Nguyễn Văn Hà (SN 1967, bố vợ anh Thành) chua xót cho biết, khi nhận hung tin ông tức tốc chạy sang nhà với hi vọng cứu con nhưng bất lực.

“Tôi cố cứu con nhưng không được, cạnh đó tôi thấy hai bức thư được con đặt trong cuốn sổ ảnh, nhưng tôi không dám đọc vì quá đau xót. Con ơi là con!”, ông Hà chua xót.

Nghẹn lòng đám tang 4 người trong gia đình treo cổ-4

Trước đó vào khoảng 6h sáng 20/10, chị Nguyễn Thị Liễu (30 tuổi, chị gái của anh Thành) mang chổi sang nhà em để dọn dẹp thì phát hiện cả gia đình em trai chết trong tư thế treo cổ.

4 nạn nhân gồm anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

Chiều cùng ngày, Công an Hà Tĩnh hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Ngoài sợi dây dù màu trắng cùng chiếc xà gồ sắt, cảnh sát thu giữ hai bức thư tuyệt mệnh, được cho là của hai vợ chồng anh Thành. Nội dung bức thư nói về cuộc sống nhiều áp lực, bế tắc.

Theo Vietnamnet


Treo cổ tự tử Hà Tĩnh tự tử

Tin tức mới nhất