Nghẹt thở xem xe khách chở hàng chục người vượt lũ, suýt bị cuốn trôi

Đoạn video dài hơn 7 phút khiến bất cứ ai xem cũng phải thót tim khi một chiếc xe khách chở hàng chục người đang đi qua một chiếc đập nước lũ cuồn cuộn thì "chết" máy.

Cách đây hơn 2 giờ đồng hồ, một đoạn video được đăng tải trên trang fanpage của Laocaionline với nội dung nói về một chiếc xe khách (thuộc nhà xe T.T) được cho là thuộc tỉnh Lào Cai khi di chuyển đến khu vực Võ Lao - tỉnh lộ 151 và băng qua một chiếc đập với nước lũ chảy cuồn cuộn thì bỗng nhiên bị "chết" máy. Đáng chú ý nhất trên xe lúc này có hàng chục hàng khách và họ cũng đã phải trải qua những giây phút sợ hãi đến không tưởng.

Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe khách đang đi qua con đập bỗng nhiên bị "chết" máy. Để cứu chiếc xe khách và hàng chục hành khách trên xe, nhà xe đã nhờ một chiếc xe công nông chất đầy vật nặng trên thùng ra phía đối diện để kéo chiếc xe khách qua bên kia bờ.

xe khách liều mình vượt lũ
Chiếc xe khách "chết" máy, một chiếc công nông chạy ra ứng cứu (ảnh chụp màn hình).

Một đoạn dây cáp cũng được néo giữa chiếc công nông vào đầu chiếc xe khách và phụ xe khá vất vả để đấu nối. Tuy nhiên khi chiếc công nông tiến hành kéo được chừng 1m thì dây cáp bỗng nhiên bị đứt, chiếc xe khách bị trôi khoảng hơn 1 mét. Ngay sau đó hàng chục người trên bờ cũng như trên xe khách tỏ ra hoảng loạn. 

xe khách liều mình vượt lũ
Sau khi chiếc dây cáp bị đứt, chiếc xe khách bị trôi 1 đoạn và nhà xe quyết định cho toàn bộ hành khách xuống, dò đường sang bờ.

Lúc này để đảm bảo cho hành khách nếu trường hợp xe bị nước lũ cuốn trôi thì nhà xe đã cho toàn bộ hành khách xuống xe và men theo dòng nước lũ để qua bên kia bờ. Tuy nhiên, do dòng nước chảy quá mạnh, quá xiết nên một nam thanh niên đã bị nước lũ cuốn phăng, rất may nam thanh niên đã tự bơi vào bờ được. 

xe khách liều mình vượt lũ
Một nam thanh niên là hành khách trên chiếc xe trên bị cuốn trôi, rất may mắn anh ta đã tự bơi vào bờ được.

Chưa dừng lại ở đó, trong số hành khách trên xe có nhiều phụ nữ và trong quá trình dò đường để bám sang chiếc công nông thì một phụ nữ đã bị ngã, nước lũ trùm khắp người, rất may một nam thanh niên kéo lại được nếu không người phụ nữ sẽ bị nước cuốn phăng đi, nguy hiểm khôn lường đến tính mạng.

xe khách liều mình vượt lũ
Nhiều người xem đoạn video không khỏi thót tim.

Ít phút sau, tất cả hành khách đã dò đường sang bám víu lấy chiếc công nông một cách an toàn, khiến người xem cũng như cộng đồng mạng và người dân đứng trên bờ quan sát thở phào nhẹ nhõm.

xe khách liều mình vượt lũ
Một góc chụp khác khi hàng chục hành khách đã an toàn (ảnh Vân Anh Đỗ).

Sự việc trên diễn ra khiến cộng đồng cũng như người dân đặt dấu hỏi rằng, tại sao nước lũ dâng cao vượt qua con đập đến hàng mét như thế mà các xe khách vẫn cố tình điều khiển qua. Tại sao ở nước ta đã có nhiều trường hợp xe khách bị nước lũ cuốn trôi vì cố tình lao qua đập như trường hợp tương tự như thế này và cũng từng có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra rồi.

Hầu hết cộng đồng mạng đều lên tiếng lên án gay gắt lái xe của nhà xe T.T trên vì quá liều, quá xem thường tính mạng của người dân và đề ghị cơ quan chức năng kiểm tra và có hình thức xử lý thích đáng đối với những trường hợp tương tự. 

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất