Nghi án đạo nhạc: Momoland bị ném đá tơi bời nhưng tất cả đều im lặng với Mamamoo

Đây là lần đầu tiên Mamamoo vướng vào cuộc tranh cãi về đạo nhạc kể từ khi debut.

Starry Night là ca khúc mở màn cho dự án dài hơi 4 mùa: Xuân, hạ, thu và đông trong năm nay của Mamamoo được phát hành vào 7/3. Màn trở lại đường đua Kpop này, các cô nàng đã thành công khi mang về cho nhóm nhiều chiếc cúp và những lần càn quét bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn. Ăn mừng chưa bao lâu thì chất nhạc bắt tai có phần gây nghiện của Starry Night bị dính phải nghi án đạo nhạc. Đây là việc mà từ lúc debut đến nay Mamamoo chưa từng mắc phải.


 Mamamoo


MV Starry Night

Cụ thể, mới đây trên các diễn đàn, cư dân mạng tìm ra được phần beat Starry Night có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Prayer In C của Robin Schulz ra mắt cách đây 4 năm. Quả thật, rất khó phủ nhận về nét giống nhau giữa 2 bài và hiện tại công ty chủ quản RBW vẫn chưa có bất kì phản hồi gì về vụ việc này.


MV Prayer In C

Dưới đây là một số bình luận từ Knet về nghi vấn đạo nhạc của Mamamoo:

- Momoland đã bị ném đá tơi bời khi bị nghi đạo nhạc Mememe nhưng tất cả mọi người đều im lặng với Mamamoo.

- Thực sự quá giống luôn! Tôi đã rất sốc khi biết đây không phải chỉ là một cuộc tranh luận…

- Tôi đã thấy nhiều người đề cập đến sự giống nhau này trong phần đánh giá ca khúc trên Melon nhưng người hâm mộ đã bảo vệ nó. Fandom của Mamamoo rất lớn, họ có thể nhấn chìm vụ việc này thôi. Nhưng thành thật mà nói, trong tất cả những vụ tranh luận về đạo nhạc thì 2 bài này giống nhau nhất đấy! Người nghe có thể bị nhầm lẫn luôn…

- Gần như cùng mức độ với Don’t Wanna Cry của Seventeen…

- Mọi cuộc tranh luận về Mamamoo trên Pann đều nhận được sự im lặng. Nếu là girlgroup khác thì đã bị buộc tội ngay rồi còn đằng này quá giống nhưng lại không có cuộc tranh luận nào cả.

 

Theo Saostar


đạo nhạc Kpop MAMAMOO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao