Nghị lực phi thường của những em bé này khiến nhiều người rơi nước mắt

Các em đã vượt lên số phận của chính mình để cho cuộc đời thật nhiều sự tự tin và lạc quan.

Trở thành học sinh ballet dù đã từng được chẩn đoán không thể đi lại

Cô bé Olivia được chẩn đoán ung thư bạch cầu cấp vào năm 2009 khi mới được 2 tuổi. Đây là căn bệnh gây tử vong vô cùng đau lòng. Ngay sau đó Olivia bước vào hai chương trình hóa trị gây ra rụng tóc và thường xuyên sốt cao. Áp xe xuất hiện ở gan, lá lách và dạ dày khiến cô bé rất đau đớn bác sĩ đã phải tiêm morphine để giảm đau.

Ba tháng sau đợt hóa trị lần 2, Olivia bắt đầu có các triệu chứng viêm khớp xương do ảnh hưởng của hóa trị, chân của bé đã gẫy khi được mẹ thay tã. Các bác sĩ đã nói cô bé có thể không bao giờ đi lại bình thường được. Cha mẹ Olivia vô cùng đau lòng và tuyệt vọng khi phải chứng kiến tất cả những tổn thương lớn lao này của cô con gái mới 2 tuổi.

nghị lực
Olivia từng không thể bước nổi trên đôi chân của chính mình.

Tuy rất đau và thường xuyên kiệt sức, Olivia lại là người mạnh mẽ và lạc quan nhất, cô bé tự thúc ép mình cố gắng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo với một mong ước bé nhỏ. Cô bé thậm chí còn bày tỏ mong muốn được tập múa khi nào khỏe lại.

Để cải thiện khả năng vận động, Olivia phải trải qua chương trình vật lý trị liệu đầy đau đớn trong 1 năm. Ở tuổi lên 4, Olivia mới bước được bước chân đầu tiên. Và cuối cùng vào tháng 7 năm 2012, Oliva thực hiện được lời hứa của mình và đã đăng kí học ballet, khi ấy bệnh ung thư bạch cầu của cô bé cũng đã khỏi.

nghị lực
Nhưng cuối cùng, nhờ nghị lực phi thường, bé cũng tiếp cận được môn học yêu thích và sớm khởi sắc với nó.

Chiến binh nhí dũng cảm chống lại bệnh ung thư

Bé Caitlin Soleil Lucas (tên thường gọi là Caitie), 3 tuổi, người Philippines, mắc một dạng ung thư máu hiếm gặp. Tháng 9/2015, trên cơ thể cô bé bắt đầu xuất hiện những vết đỏ, nhưng bố mẹ bé chỉ nghĩ con mình bị côn trùng đốt. Bé được bôi thuốc nhưng không đỡ, những đốm đỏ lan dần khắp cơ thể. Sau đó, sức khỏe Caitie liên tục giảm sút, biếng ăn, ho, đi ngoài ra máu...

Khi tiến hành các xét nghiệm ở Philippines, các bác sĩ không phát hiện ra bệnh tình của cô bé. Bố mẹ Caitie sau đó đã bay sang Singapore để chữa trị cho con đầu tháng 2/2016. Ở đây, họ được thông báo con mình bị juvenile myelomonicytic leukaemia, một dạng ung thư máu rất hiếm gặp, căn bệnh mà trong một triệu trẻ em chỉ có một bé mắc phải.

bé gái ung thư
Caitie tội nghiệp mắc phải căn bệnh ung thư khi còn quá nhỏ.

Trải qua hàng loạt các xét nghiệm, tiến hành xạ trị, cô bé Caitie vẫn rất lạc quan, yêu đời. Nụ cười cô bé luôn thường trực trên môi. Bé vẫn tự làm mọi thứ, mặc quần áo, chơi với em trai, vẽ những bức tranh yêu thích. Hình ảnh "chiến binh dũng cảm Caitie" được bố mẹ bé đăng tải trên Facebook cá nhân nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ từ người dân Philippines và khắp nơi trên thế giới. Mọi người đều chung tay cầu nguyện cho em bé đáng yêu.

bé gái ung thư
Dù đau đớn nhưng lúc nào bé cũng nở nụ cười lạc quan.

Tuy nhiên, vì bệnh quá nặng mà bé đã không thể qua khỏi. Và để đám tang của con không nhuốm màu ảm đạm, bố mẹ của bé đã quyết định biến nó thành bữa tiệc sinh nhật màu hồng đẹp lung linh. Những hình ảnh đã khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt vì quá xúc động.

bé gái ung thư
Bữa tiệc ngập màu hồng đã không thể ngăn nổi sự xúc động của nhiều người.

Vũ công nhí từng mắc bệnh bại não

Matilda được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Cô bé, cùng người em trai sinh đôi Matthew ra đời sớm 10 tuần. Matthew là một cậu bé khỏe mạnh và hiếu động, cậu bé chạy nhảy khắp nơi trong khi Matilda vận động khó khăn hơn nhiều. Đến một tuổi bé mới ngồi được và bò rất khó khăn, thậm chí các ngón chân còn kêu răng rắc khi vận động.

Cô bé thể hiện rõ khao khát được làm tất cả những gì người em sinh đôi của mình làm được. 18 tháng tuổi, Matilda được chẩn đoán mắc bại não, căn bệnh gây ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ. Cô bé đã phải dùng xe lăn trong 3 năm đầu đời và sau đó một loại thuốc tiêm đã giúp bé đi lại với trợ giúp của khung chống.

nghị lực
Căn bệnh bãi não đã từng là nỗi ám ảnh của cả gia đình Matilda.

Bố mẹ Matilda được các nhà tài trợ đã giúp đỡ khoản tiền phẫu thuật sau khi câu chuyện của Matilda được đăng trên báo. Hai tuần sau ca phẫu thuật cắt bỏ một vài đoạn thần kinh cuối cột sống, Matilda có thể đi lại bằng gậy và sau 6 tuần cô bé đã không cần dụng cụ hỗ trợ đi lại. Ca phẫu thuật tuy không chữa khỏi bệnh bại não nhưng đã mang đến cho cô bé cuộc sống đẹp đẽ hơn nhiều khi bé có thể theo đuổi sở thích của mình là múa ballet.

Ballet là một môn nghệ thuật hình thể khắc nghiệt ngay cả với trẻ khỏe mạnh. Các động tác dãn cơn, nhảy cao, giữ thăng bằng toàn cơ thể khó khăn hơn nhiều so với chương trình vật lý trị liệu của Matilda, và động tác khó nhất với cô bé là đứng múa trên đầu ngón chân. Nhưng Matilda tập rất chăm chỉ và hứng khởi, sau vài tuần bé đã có thể nhảy thấp và xoay trên đầu ngón chân.

nghị lực
Nhờ thiết bị hỗ trợ đặc biệt, cô bé cuối cùng cũng trở thành cái tên được nhiều người nhắc đến vì nghị lực và sự lạc quan.

Chị Rachel, mẹ của Matilda chia sẻ: "Con gái tôi đã dạy cho tôi biết rằng cái không thể sẽ biến thành có thể nếu ta dành đủ tâm trí vào đó. Thật may mắn vì Matilda bé bỏng của chúng tôi chưa từng biết đến từ " không thể".

Bé gái mắc bệnh Down làm người mẫu nhí

Connie không được may mắn như những đứa trẻ khác. Cô bé sinh không đủ tháng cho nên hệ thống miễn dịch của em rất yếu. Từ khi được 2 tuần tuổi, Connie bị phát hiện mắc phải hội chứng Down. Không tuyệt vọng hay quá bi lụy, bố mẹ của em - Julie và Peter - dành hết tình yêu thương cho cô bé bởi vì họ có niềm tin sống mãnh liệt nơi cô con gái bé nhỏ kém may mắn của mình.

bé gái
Connie từ bé đã mắc hội chứng Down và không phát triển bình thường như
những đứa trẻ khác. 

Ngay từ nhỏ, những người bạn của chị Julie – mẹ bé, thường khen Connie-Rose có nụ cười rất đẹp. Mọi người đã khuyên Julie thử liên hệ với một số công ty người mẫu xem họ có quan tâm về trường hợp của Connie-Rose không. Và thực sự tuyệt vời, hiện giờ Connie đã có hai hợp đồng quảng cáo và đang dần nổi tiếng.

bé gái
Connie cùng với mẹ của mình, người đã quyết tâm giữ bé lại.

Mẹ của em, cô Julie chia sẻ rằng: "Con bé rất thích công việc này. Con bé làm theo mọi hướng dẫn rất tốt và thật may khi Connie cảm thấy vui vẻ trước ống kính máy ảnh". Và như thế, dù sinh ra không được bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa nhưng ít nhất,sự lạc quan và tin tưởng của cô bé lại chính là nguồn cảm hứng sống cho bố mẹ.

bé gái
Người mẫu nhí xinh đẹp Connie.

Cô bé mẫu nhí thiếu một tay vẫn đẹp lấp lánh trên sàn diễn thời trang

Sinh ra đã có cánh tay trái không được hoàn thiện nhưng điều đó không làm giảm đi nghị lực sống và quyết tâm trở thành người có ích của cô bé Gianna Schiavone. Mặc dù sống chung với những lời dị nghị của bạn bè xung quanh nhưng Gianna vẫn luôn lạc quan vào tương lai.

Rồi cô bé tình cờ có cơ hội được sải bước trên sàn catwalk cùng với một người mẫu khác cũng có chung hoàn cảnh với bé, cô Rebekah Marine, chỉ khác rằng nàng chân dài 28 tuổi này lại bị khuyết tật bên tay phải. Thế là cả hai đã tạo thành một bộ đôi không thể hoàn hảo hơn tại tuần lễ thời trang thu đông New York năm nay.

người mẫu cụt tay
Sự tỏa sáng không ngờ của một cô bé khuyết tật tưởng chừng như không thể
tiếp tục cuộc sống nữa.

người mẫu cụt tay
Ánh mắt và nét mặt tự tin chiến thắng cuộc đời của người mẫu nhí.

Dù là lần đầu tiên xuất hiện với vai trò mới nhưng điều đó không làm cho bé Gianna bối rối. Bé thậm chí còn sải bước rất tự tin cùng gương mặt xinh đẹp như thiên thần khiến các khán giả phải vỡ òa. Gianna đã hoàn toàn chinh phục được cả giới mộ điệu khó tính nhất khi chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, người khuyết tật có khả năng hòa nhập cuộc sống rất tốt.

Bé gái không chân truyền cảm hứng cho hàng nghìn bệnh nhân

Ellie-Mae (sống ở Anh) là một bé gái đáng yêu, mất cả 2 chân và 1 cánh tay vì căn bệnh viêm màng não quái ác. Hầu như cả khuôn mặt từ má, tai, môi trên và các ngón tay của Ellie cũng bị biến dạng vì một hội chứng hiếm của bệnh nhiễm trùng huyết mắc phải lúc 11 tháng tuổi.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến với bệnh tật, thiên thần nhỏ này đã trải qua 76 ca phẫu thuật. Cô bé phải đi lại bằng xe lăn và cần sự chăm sóc 24/24 của người lớn.

Đã 10 năm trôi qua, giờ đây em tập đi bộ trên chính đôi chân của mình. Bà Kelly cho biết con gái mình đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người đang mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo.

cô bé truyền cảm hứng
Nỗ lực phi thường của bé gái mới 10 tuổi.

cô bé truyền cảm hứng
Ellie-Mae chụp ảnh cùng với mẹ.

Cô bé dũng cảm đã cùng với người mẹ đi nhiều nơi, vận động cộng đồng chung tay giúp đỡ những đứa trẻ khác không phải đối diện với những cơn đau vì di chứng nặng nề của bệnh viêm màng não như Ellie.


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất