Nghi phạm đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên đối diện án tử hình

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, hành vi đột nhập sát hại hai vợ chồng ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên của hung thủ là hết sức dã man và có thể chịu mức án cao nhất là tử hình.

Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra truy bắt đối tượng giết hại hai vợ chồng trong đêm ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 17/8 tại số nhà 6 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Nghi phạm đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên đối diện án tử hình-1
Người thân lo đám tang cho cặp vợ chồng xấu số. 

Theo đó, một kẻ lạ mặt khoảng 30 tuổi, cao 1m70, dáng người to, đội mũ lưỡi trai đen đã đột nhập vào nhà và sát hại hai vợ chồng anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978).

Sau khi gây án trong khoảng thời gian chừng 5 phút, hung thủ đã cầm hung khí chạy ngược theo cửa ngách ra sân rồi đu theo cành cây nhãn, nhảy vọt qua tường rào thoát thân.

Nghi phạm đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên đối diện án tử hình-2
Công an thu thập chứng cứ tại hiện trường. Công an thu thập chứng cứ tại hiện trường.

Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ án. Phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an thành phố Hưng Yên đã phối hợp với Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời đẩy mạnh các biện pháp điều tra truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối tượng đã lợi dụng đêm tối đột nhập vào gia đình, sử dụng hung khí nguy hiểm sát hại vợ chồng anh Trường. Dù với động cơ mục đích nào đột nhập gia cư (trộm cắp tài sản, tư thù cá nhân, …) thì hành vi sát hại 2 người là một tội ác không thể dung thứ, không còn tính người và cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Nghi phạm đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên đối diện án tử hình-3
Khu vực phòng ngủ nơi đối tượng gây án.

Hành vi phạm tội của đối tượng gây ra vụ thảm sát là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác. Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi dùng hung khí đâm nhiều nhát vào nạn nhân gây tử vong cho vợ chồng anh Trường, đối tượng phạm tội đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình”, luật sư Thơm nêu rõ.

Theo luật sư Thơm, trong trường hợp, nếu có căn cứ xác định, mục đích sát hại nạn nhân để chiếm đoạt tài sản hoặc sau khi sát hại nạn nhân đã có hành vi chiếm đoạt tài sản thì tùy theo diễn biến sự việc, đối tượng phạm tội còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản (Điều 173 BLHS) hoặc tội cướp tài sản (Điều 168 BLHS)

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì với hành vi giết nhiều người dã man tàn bạo và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo SaoStar


vụ án kinh hoàng giết người dã man

Tin tức mới nhất