Nghi phạm thảm sát 4 người ở Hà Giang từng dặn con bỏ chạy khi bố điên

Vợ nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại Hà Giang cho biết, bình thường Tuấn là người rất tình cảm với các con và còn dặn "khi nào thấy bố điên phải chạy ngay đi nhé".



 

Liên quan đến vụ thảm sát tại Hà Giang, phía công an tỉnh Hà Giang xác định vụ án Phù Minh Tuấn (32 tuổi, trú xã Tân Thịnh, Quang Bình) sát hại 4 người là đặc biệt nghiêm trọng nên đang thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Đối tượng Phù Minh Tuấn

Trao đổi với PV, ông Phú Quang Sỹ - Bí thư xã Tân Trịnh cho biết: "Vào tháng 1/2015, Tuấn từng bị Công an huyện Quang Bình bắt giữ sau khi chém tử vong con trai. Sau khi kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện Tuấn bị bệnh tâm thần nên đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và trở về địa phương vào ngày 7/7/2016. Sau khi trở về nhà, Tuấn nằm trong diện theo dõi, quản lý của địa phương".

Được biết, hiện tại hai vợ chồng Tuấn có 1 người con được 5 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ Tuấn đang đi làm ở tỉnh Bắc Giang.

Chị Sìn Thị Hằng (SN 1980), vợ Tuấn cho biết: "Bình thường Tuấn là người rất tình cảm với các con. Chồng tôi còn dặn cháu nhiều lần, khi nào thấy bố điên phải chạy ngay đi nhé".

Các nhân chứng cho biết, đêm xảy ra án mạng, cháu bé thấy bố co giật, không bình thường nên chạy ngay sang nhà bác gần đó trốn và báo tin. Chị dâu Tuấn đã đưa cháu cùng 3 con gái của mình đi trốn trong rừng.

Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người chết

Đối tượng Tuấn sau đó sát hại bố mình rồi truy sát anh trai nhưng anh này thoát được. Tuấn tiếp tục giết chết các nạn nhân khác trước khi bị công an xã và người dân phối hợp tước vũ khí, bắt giữ.

Theo lời khai của đối tượng tại cơ quan công an, đêm 1/12 Tuấn trằn trọc và không ngủ được. Khi chuẩn bị chợp mắt Tuấn hoang tưởng nghĩ bố đẻ là ông Phù Láo Tả lấy đá đè lên sườn. Cho rằng bố muốn mình chết nên cầm dao sang nhà ông Tả chém.

Trước đó, một số hàng xóm kể lại, họ nghe vài câu cãi nhau giữa ông Tả và Tuấn, nghe thấy tiếng khóc của cháu Phù Ánh Tuyết, là con của em trai Tuấn, rồi im bặt.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên không phát hiện màn bị rách, Tuấn sau khi sát hại ông Tả đã vào nhà vén màn chém cháu Tuyết. Anh trai Tuấn nhà gần đấy, nghe tiếng động cầm đèn pin sang soi thì bị Tuấn đuổi theo chém. Anh này đã chạy vòng ra phía ruộng hướng sang nhà bà Tải Lở Mở.

Khi không đuổi kịp, Tuấn lấy xe máy đi sang nhà bà Mở chém nạn nhân. Phát hiện mẹ bị chém, Phù Láo Sán lao vào can song cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vật lộn dưới ruộng thì một người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi.

Lúc này, Tuấn bỏ Sán chạy theo người cầm đèn pin để chém nhưng không đuổi được. Tuấn đi bộ quay lại nhà bố đẻ. Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (dân quân) nhận được điện thoại của thôn trưởng đến cùng phối hợp can thiệp vụ việc, nhưng đã bị Tuấn sát hại.

Trung tá Vương Đức Tho, Trưởng Công an huyện Quang Bình cho biết: "Các điều tra viên lấy lời khai của Tuấn rất khó khăn. Hắn ta mâu thuẫn trong lời nói, hoang tưởng rằng có người muốn hại mình…"

Theo VTC


thảm án giết 4 người ở hà giang những vụ thảm án kinh hoàng giết người man rợ thảm án ở hà giang tin shock thảm án

Tin tức mới nhất