Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?

Trên màn ảnh, Lệnh phi xuất hiện lần đầu tiên là trong "Hoàn Châu cách cách". Hiện tại, nhân vật này lại lần nữa được tái hiện trong "Diên Hi Công Lược" và "Hậu cung Như Ý truyện".

Lệnh Ý Hoàng quý phi là phi tần của Càn Long và là sinh mẫu của Gia Khánh. Bà là hậu phi sinh nhiều con nhất cho Càn Long, và con số này cũng nhiều nhất so với các hậu phi khác của nhà Thanh.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-1
Chân dung Lệnh phi.

Bà chưa từng làm hoàng hậu khi còn sống, danh phận cao nhất của bà là Hoàng quý phi. Với tư cách mẹ đẻ của Tân hoàng đế, bà được Càn Long truy phong làm Hoàng hậu nhân dịp Gia Khánh được chỉ định làm người nối ngôi.

Trên màn ảnh, nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên là trong Hoàn Châu cách cách. Hiện tại, Lệnh phi lại lần nữa được tái hiện trong Diên Hi Công LượcHậu cung Như Ý truyện. Hãy cùng điểm qua 3 nữ diễn viên từng vào vai diễn này:

Triệu Lệ Quyên

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-2

Lệnh phi của Hoàn châu cách cách tên thật là Triệu Lệ Quyên, sinh năm 1965 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Với vẻ ngoài buồn man mác cùng diễn xuất tự nhiên, cảm động, Lệnh phi trong phim đã trở thành vai diễn để đời của Triệu Lệ Quyên.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-3

Sau vai diễn Lệnh phi, Triệu Lệ Quyên tiếp tục góp mặt trong nhiều tác phẩm nghệ thuật khác như Kiều gia đại viện, Yêu lầm 2,...Năm 2002, nữ diễn viên được CCTV bình chọn là một trong top 10 diễn viên xuất sắc nhất năm với vai diễn trong phim Nữ nhân bất tái trầm mặc.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-4

Tuy nhiên, ít người biết rằng để hoàn thành vai Lệnh phi, Triệu Lệ Quyên đã phải đánh đổi đứa con của mình. Trên một show truyền hình trước đây, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Lúc đó tôi vừa phát hiện bản thân mang thai, lại không ngờ 'Hoàn châu cách cách' phần 1 nổi tiếng như vậy. Để tham gia tiếp phần 2, tôi đã phải bỏ đứa trẻ".

Ngô Cẩn Ngôn

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-5

Tham gia đóng phim điện ảnh và truyền hình từ 10 năm nay nhưng tên tuổi Ngô Cẩn Ngôn chưa thực sự được chú ý. Phải đến Diên Hi Công Lược, nhờ bàn tay lăng xê của biên kịch Vu Chính, nữ diễn viên bỗng tỏa sáng như một ngôi sao. 

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-6

Dù không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng tài diễn xuất đã giúp cô gái sinh năm 1990 nổi tiếng nhờ vai Ngụy Anh Lạc thông minh tài trí, đầy bản lĩnh giữa chốn thâm cung. Vai diễn này của cô khiến khán giả phát cuồng vì tính cách đáng yêu, quật cường, thông mình sắc sảo.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-7

Lúc bộ phim mới bấm máy, nhiều khán giả người không mấy thiện cảm với nữ diễn viên họ Ngô. Họ cho rằng cô chưa đủ đẹp và nổi tiếng để đảm nhận vai nữ chính trong một dự án có nhiều ngôi sao tên tuổi. Thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn đã khiến công chúng thay đổi cách nhìn về mình nhờ diễn xuất tốt.

Lý Thuần

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-8

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Lý Thuần vào vai Ngụy Yến Uyển, sau này là Lệnh phi. Xuất thân hèn kém nhưng nhân vật này lại dã tâm tham vọng, khẩu phật tâm xà. Vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt, sau vì ham muốn vinh sủng mà quyến rũ Hoàng đế trở thành phi tần.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-9

Sinh năm 1988, Lý Thuần vào nghề khá muộn so với những bạn bè cùng trang lứa. Năm 2013, vai diễn Nghê Mạn Thiên kiêu căng, đố kỵ và độc ác trong Hoa thiên cốt đã giúp nữ diễn viên khẳng định được tài năng.

Sau thành công của Hoa thiên cốt, Lý Thuần lại tiếp tục nhận một vai phản diện khác trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh. So với phiên bản truyền hình do Hoàng Mộng Oánh đóng, sự thể hiện của Lý Thuần trong bản điện ảnh cũng được đánh giá cao.

Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần - Triệu Lệ Quyên: Ai xứng danh Lệnh phi đẹp nhất màn ảnh?-10

Với những thành công trong việc lựa chọn vai phản diện làm hướng đi, Lý Thuần đang rất được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn trong Hậu cung Như Ý truyện. Vai diễn này được dự đoán sẽ hấp dẫn không kém vai chính của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-can-ngon-ly-thuan-trieu-le-quyen-ai-la-lenh-phi-dep-nhat-n-163338.html

Ngô Cẩn Ngôn lý thuần

Tin tức mới nhất