'Ngộ Không truyện': Phía sau bữa tiệc kỹ xảo hoành tráng

"Ngộ Không truyện" đang là bom tấn về Tôn Ngộ Không được kỳ vọng nhất tại Trung Quốc trước ngày ra rạp. 78% cảnh quay cần đến kỹ xảo và đoàn làm phim đã làm tốt hơn tưởng tượng.

Ngày 13/7, Ngộ Không truyện chính thức ra rạp tại Trung Quốc. Bên cạnh nội dung được đánh giá có điểm mới lạ, phim còn gây hiệu ứng tò mò với những cảnh quay đậm chất kỹ xảo.

Từ cảnh biểu diễn Kim Cổ Bổng của Ngộ Không đến phân đoạn Ngộ Không khiêu chiến hàng vạn người ở thiên cung, những pha đánh nhau đều hứa hẹn là tình tiết đã mắt, đã tai.


Để tạo hiệu ứng kỹ xảo, diễn viên trong phim phải quay thật. Phần kỹ xảo chỉ giúp tạo ra hình ảnh bối cảnh siêu nhiên.

Đoàn phim cho biết để có thể tạo được hình ảnh chân thực nhất, họ đã mời 750 thiết kế tạo hình, 300 thiết kế hình ảnh. Từ công tác chuẩn bị cho đến khi hoàn thành kéo dài 1.439 ngày. Khi hoàn thành, phim gồm 1.750 cảnh, và 78% số phân cảnh này đều qua xử lý kỹ xảo.

Trong một số hình ảnh hậu trường, ê-kíp Ngộ Không truyện cho thấy họ đã kỳ công ở từng phân cảnh.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần kỹ xảo, tức là diễn viên không phải mất công sức quá nhiều trên phim trường. Đó là tư duy sai lầm. Phía sau cảnh kỹ xảo, bên cạnh công nghệ còn là sự nỗ lực của diễn viên, ê-kíp sản xuất ngay từ trường quay”, đại diện đoàn phim cho biết.


Bản phim chưa xử lý kỹ xảo không ảnh hưởng đến lượng khán giả đến rạp?

“Ngộ Không” Bành Vu Yến liên tục phải đeo dây cáp bảo hộ trước những cảnh mạo hiểm. Các diễn viên phải đánh thật, có người đã bị thương.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng huyền ảo, chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ tạo ra vô vàn góc quay biến hóa. Chúng tôi đảm bảo rằng kỹ xảo tạo ra yếu tố thần tiên nhưng cảnh hành động là chân thực”, quay phim Ngộ Không truyện tiết lộ.

Đại diện ê-kíp vì thế không e ngại doanh thu tổn thất khi bản chưa kỹ xảo được phát tán trên mạng từ hôm 7/7.


Cảnh gậy Như Ý xuất hiện như dung nham làm mặt đất đổ nát trên phim là hiệu quả hoàn toàn từ kỹ xảo. Có thể thấy thông qua vi tính, hình ảnh trên phim xuất hiện như thật.

Tờ Sina bình luận: “Ngộ Không truyện xứng đáng là bộ phim bỏ tiền ra rạp. Ít nhất là để ngắm kỹ xảo”. 

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, do đạo diễn Quách Tử Kiện bấm máy với sự tham gia của Bành Vu Yến, Nghê Ni, Trịnh Sảng, Âu Hào, Dư Văn Lạc...

Ngộ Không truyện được kỳ vọng tạo ra điểm mới lạ cho câu chuyện Tây Du ký đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

Theo Zing


phim điện ảnh Hoa ngữ tôn ngộ không Tây Du Ký

Tin tức mới nhất