Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'

Thư "thơ thẩn" của "Cô gái đến từ hôm qua" cho biết việc không được khán giả công nhận ở lĩnh vực âm nhạc là nỗi buồn, niềm đau đớn của anh.


 Thư "thơ thẩn" của "Cô gái đến từ hôm qua" cho biết việc không được khán giả công nhận ở lĩnh vực âm nhạc là nỗi buồn, niềm đau đớn của anh.

Chàng “Bắp” Ngô Kiến Huy hiện là một trong những nghệ có mức độ độ phủ sóng dày đặc trên nhiều game show cũng như các dự án điện ảnh gần đây.

Tuy xuất thân là ca sĩ nhưng Ngô Kiến Huy đã lấn sân sang phim ảnh rất thành công và được đánh giá cao về khả năng diễn xuất sau những bộ phim anh từng tham gia như Thiên sứ 99, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, 49 ngày yêu 2 và mới đây nhất là vai nam chính trong Cô gái đến từ hôm qua.

Chia sẻ với Zing.vn, nam ca sĩ, diễn viên 29 tuổi cho biết anh gặp nhiều khó khăn khi vào vai Thư, thậm chí anh gần như là lựa chọn cuối cùng của đạo diễn.

Tôi học dốt và toàn đội sổ ngày đi học


- Anh đánh giá vai Thư thơ thẩn trong "Cô gái đến từ hôm qua" của mình thế nào?

Tôi nghĩ mình chỉ làm tốt khoảng 80%. Việc tôi hóa thân thành một chàng trai học sinh 17 tuổi như trong phim thì không chỉ tôi mà rất nhiều người cũng sẽ thấy nó “sai sai”. Dù sao cốt yếu điều tôi muốn truyền tải thông điệp chính là cái hồn của nhân vật chứ không chỉ là hình dáng bên ngoài.

Tôi và nhân vật của mình có rất nhiều điểm tương đồng. Ngày xưa tôi cũng khù khờ, học dốt và đội sổ y chang nhân vật Thư thơ thẩn trong phim. Tôi cũng có một “cô gái đến từ hôm qua” của riêng mình, cũng thích người ta mà không dám nói. Có thể nói cảm xúc tôi truyền tải trong bộ phim phần nào xuất phát từ chính tuổi thơ của mình.  

Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'-1
Ngô Kiến Huy được khen thể hiện vai Thư thơ thẩn tốt.


- Kỷ niệm thú vị trong quá trình quay phim với Miu Lê?

Miu Lê thật sự là cô nàng rất “tăng động”. Tôi rất thích chọc ghẹo mọi người trong đoàn nhưng năng lượng của tôi tới chiều là tắt còn Miu Lê vẫn có thể “quẩy” đến hết ngày hôm sau, lúc nào cũng cười giỡn vui vẻ, không hề biết mệt.

Đóng cặp với Miu Lê, tôi cảm thấy "mắc cười" vì cả hai rất thân ngoài đời. Thậm chí khi quay mấy cảnh tình cảm giữa chúng tôi, người cười đầu tiên là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Ai cũng cảm thấy có gì đó “sai”.

- Nhiều người không thích "Cô gái đến từ hôm qua" vì cho rằng Ngô Kiến Huy và Miu Lê đều như “cưa sừng làm nghé”, anh nghĩ sao?

Tôi và Miu Lê đều biết điều đó. Cả hai đều đã gần 30 tuổi nay phải làm sao để trẻ lại hơn chục tuổi là điều vô cùng khó. Bên cạnh những người chê thì phần đông khán giả đến với Cô gái đến từ hôm qua không để tâm nhiều đến tuổi tác của diễn viên. Chủ yếu họ đến để được sống lại, trải nghiệm những ngày tháng tuổi trẻ của họ.

Với lại, tôi cảm thấy hầu như phản ứng của khán giả trong những lần đoàn phim đến rạp giao lưu đều tốt. Tôi nghĩ sự chê bai của một số người là đúng nhưng không phải đại diện cho số đông.

- Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng khẳng định Miu Lê là nàng thơ còn Ngô Kiến Huy là chàng thơ của anh ấy, anh cảm thấy thế nào?

 “Chàng thơ, nàng thơ” này đối với anh Linh chỉ là cuộc sống ngoài đời thôi. Mấy anh em rất là quý nhau, đi ăn uống, du lịch đều đi chung. Tuy nhiên anh Linh là người rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Tôi và Miu Lê vẫn phải casting như bình thường.

Thật ra, nói là được đạo diễn ưu ái là rất oan cho chúng tôi, bởi sự thật là tôi và Miu Lê đứng cuối danh sách chọn lựa của anh Linh. Nghĩa là ảnh không tìm được người nào phù hợp hơn mới quyết định chọn tôi và Miu Lê. Có thể nói tôi là lựa chọn cuối cùng, lựa chọn bất khả kháng của đạo diễn. Hơn nữa, chẳng may tôi và Miu Lê không casting tốt thì chắc chắn sẽ không thể xuất hiện trên phim.

Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'-2
Cả Miu Lê và Ngô Kiến Huy đều biết mình quá tuổi cho vai chính trong Cô gái đến từ hôm qua. Ảnh: Bá Ngọc.


- Thường đảm nhận vai nam phụ hài hước, Thư thơ thẩn là vai nam chính đầu tiên của anh trên màn ảnh, anh gặp áp lực gì?

Tôi rất mong muốn điều đó nhưng tôi vẫn chưa đủ bản lĩnh để đóng những vai chín chắn, mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn còn hoài nghi về khả năng của bản thân thì làm sao khiến đạo diễn tin tưởng giao cho những vai khó hơn được.

Vì vậy, tôi nghĩ mình cần thêm thời gian và trải nghiệm. Thậm chí giờ ai mà mời tôi vào vai phụ nhất phim mà có gì đó thú vị, khó thể hiện một chút tôi vẫn nhận lời.

Ban đầu tôi chỉ nghĩ điện ảnh là sân chơi mới của mình, thử sức với nó thôi. Nhưng bây giờ sau khi đóng khá nhiều phim và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, tôi nghĩ đã đến lúc mình cần phải tập trung, đầu tư nghiêm túc hơn cho nó. Đó không còn là cuộc dạo chơi nữa mà đã xác định đây là sự nghiệp mà mình sẽ theo đuổi.

Buồn khi không được khán giả công nhận


- Nhiều người cho rằng anh đóng phim hay hơn ca hát?

Thật ra đó là sự đau đớn, một nỗi buồn đối với Huy vì thật sự nghề chính của tôi vẫn là ca hát. Tôi bắt đầu lập nghiệp và được khán giả biết đến đầu tiên trong vai trò ca sĩ. Dần dần khán giả và đôi khi là chính bản thân tôi cũng quên mất công việc chính của mình là đi hát.

Mấy anh em trong nghề như Trấn Thành, Trường Giang cũng hay chọc: “Ủa dạo này đi chơi game show, làm diễn viên rồi không hát nữa hả?”. Nghe điều đó thật sự tôi rất tủi thân.

Nhân đây tôi cũng khẳng định sẽ không từ bỏ sự nghiệp ca hát dù theo đuổi nghiệp diễn viên hay chơi game show. Sau khi hoàn thành xong bộ phim Yêu đi đừng sợ thì tôi quay lại với âm nhạc.  

 

Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'-3
Chàng Bắp cho biết anh rất buồn vì không thành công ở lĩnh vực ca hát. Ảnh: Thanh Bảo.


-Theo anh, vì sao mình lại không được khán giả công nhận là ca sĩ?

Nói về giọng hát thì đúng là tôi không sở hữu chất giọng đặc biệt. Tôi nghĩ giọng hát chỉ chiếm khoảng chưa 70% thành công của người ca sĩ. Quan trọng là khả năng biến hóa và phong cách mà họ lựa chọn.

Tôi từ đầu đã xác định theo con đường trở thành nghệ sĩ đa năng, không dừng chân ở lĩnh vực cố định. Trong thị phần âm nhạc hiện nay, tôi buộc phải chọn phương án an toàn hơn. Đó là thử sức ở một lĩnh vực khác.

Tôi không muốn vội vã, không đu bám theo dòng nhạc không phải sở trường cũng như làm hài lòng số đông. Đó cũng là lý do khán giả thấy tôi ra mắt sản phẩm âm nhạc rất ít.

- Thu nhập hiện tại của anh thế nào khi chỉ đóng phim điện ảnh và chơi game show?

- Tôi không thể tiết lộ được nhưng tôi chưa bao giờ đòi hỏi cát-xê. Đoàn phim luôn là người đề nghị mức tiền mà họ nghĩ là phù hợp với tôi. Từ đó tôi có thể biết rằng đạo diễn hay nhà sản xuất có thật sự cần mình và mong muốn mình đảm nhận vai trò đó hay không.

Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'-4
Ngô Kiến Huy khẳng định chưa đủ tự tin để ra giá cát-xê đóng phim. Ảnh: Thanh Bảo.


Nếu muốn, tôi có thể đòi hỏi số tiền cao hơn mức họ đưa ra. Tuy nhiên, tôi không làm vì mình là một diễn viên tay ngang, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Sau mỗi bộ phim, điều tôi cần nhất là kinh nghiệm, là những trải nghiệm thú vị trên phim trường, là những người bạn mới. Đó là điều tôi quan tâm hơn là chênh lệch cát-xê.

- Bạn gái Khổng Tú Quỳnh nói gì về sự nỗ lực của anh trong nghề?

Tôi và Quỳnh đều rất rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Tôi có ê-kíp và hướng đi của riêng mình. Quỳnh cũng đầu quân vào một công ty quản lý và có hướng đi riêng.

Quỳnh rất thẳng tính và không muốn cạnh tranh với ai trong nghề, kể cả tôi. Chính vì vậy, Quỳnh không hề buồn hay có phản ứng gì trước những thành công của tôi.

Theo Zing 


Cô gái đến từ hôm qua Miu Lê Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất