Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời

Cuộc đời của Ngô Kinh gắn liền với sự đen đủi. Anh chào đời không may mắn, sự nghiệp từng bế tắc, gia đình đứng trên bờ vực giữa sống và chết.

Phát hành chính thức từ hôm 28/7, sau hơn một tuần công chiếu, Chiến lang 2 đã ghi tên vào lịch sử doanh thu điện ảnh Trung Quốc. Thu về 2,32 tỷ NDT (gần 345 triệu USD), phim là tác phẩm ăn khách nhất trong năm. Doanh số này vượt xa Tây du hàng ma thiên của Châu Tinh Trì ra mắt dịp Tết (phim đạt 1,65 tỷ NDT sau đợt chiếu).

Lập lịch sử điện ảnh, Ngô Kinh thu về bao nhiêu?

Theo thống kê từ hiệp hội phim ảnh, đến ngày 5/8, Chiến lang 2 đã giữ vị trí thứ 3 trong Top 10 phim Trung Quốc ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ sau Mỹ nhân ngư (3,39 tỷ NDT) và Truy lùng quái yêu (phim đạt 2,44 tỷ NDT). Nếu xét tổng doanh thu cùng các bom tấn Hollywood, Chiến lang 2 giữ vị trí thứ 5, sau Fast & Furious 7, Truy lùng quái yêu, The Fate of the Furious và Mỹ nhân ngư.

Nhưng trong các phim nói trên, siêu phẩm của Ngô Kinh vẫn còn công chiếu. Giới phê bình tin rằng phim dễ dàng phá bỏ mốc 3 tỷ NDT, chiếm vị trí số một tại các bảng doanh thu mọi thời đại ở Trung Quốc.

Câu hỏi đặt ra lúc này: Ngô Kinh sẽ thu về bao nhiêu?

Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời-1
Sự nỗ lực đến đổ máu đưa Ngô Kinh vào hàng ông lớn điện ảnh ở tuổi ngoài tứ tuần.

Chiến lang 2 có kinh phí làm phim thấp, ước chừng 22 triệu USD. Trong đó phần lớn số tiền được đầu tư vào trang thiết bị quân sự. Để tiết kiệm kinh phí, Ngô Kinh đóng chính thay vì mời diễn viên lớn.

Trong buổi trò chuyện gần đây, anh kể vai nam thứ vốn định giao cho một tài tử trẻ nổi tiếng hơn. Nhưng sau đó anh đành bỏ cuộc khi phía nam diễn viên kia đòi cát-xê "trên trời".

Tờ Sina cho biết đây là ván bài mạo hiểm của Ngô Kinh. Anh tự bỏ ra 15 triệu USD làm phim. Theo tính toán, bên cạnh chi phí sản xuất, cộng thêm yếu tố phân chia doanh thu bán vé với rạp, tuyên truyền cùng quảng bá, nếu phim không vượt qua 100 triệu USD, đoàn phim sẽ lỗ.

Hiện với hơn 345 triệu USD thu về, Ngô Kinh không chỉ hoàn vốn mà đã có lời ước chừng 80 triệu USD.

Trở thành nhân vật được phủ sóng cả nước chỉ trong một dự án, Ngô Kinh nhận được sự tán dương của người hâm mộ. Ai cũng nói “giá mà điện ảnh Trung Quốc có nhiều Ngô Kinh”. Bởi anh không phải là biểu tượng thành công mà là hiện thân của sự nỗ lực không ngừng.

Cao thủ mất nửa ngón tay cái

Ngô Kinh sinh ra trong gia đình có gốc Mãn Châu. Anh chào đời với việc thiếu nửa ngón tay trái. 6 tuổi anh đã được theo học võ thuật. 13 tuổi, cậu nhóc họ Ngô muốn học sâu hơn nên quyết chí theo học sư phụ Ngô Bân - người có công lớn trong ngành võ thuật Trung Hoa. Ông cũng là thầy của Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đơn.

“Tôi hài lòng về tướng mạo và con người Ngô Kinh. Nhưng tôi không nhận cậu ấy vì chàng trai đó mất nửa ngón tay cái”, Ngô Bân kể về ấn tượng với Ngô Kinh. Theo ông, cao thủ giới võ học hơn kém nhau ở lực ngón tay cái. Ngô Kinh học võ nhưng lại khiếm khuyết là điều quá khó.

Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời-2
Cao thủ mất nửa ngón tay cái luôn không cho phép ai đóng thế mình.

“Tôi nhận Ngô Kinh vì cậu ấy cầu thị và không ngại vất vả. Nhưng lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ để cậu ấy thử sức, khó nghĩ thành tài”, Ngô Bân nói thêm.

Trong thời gian tập võ, Ngô Kinh đen đủi hơn nhiều đồng môn khi liên tục gặp chấn thương. Lúc đó, anh nỗ lực vượt qua bệnh tật và mang về hàng loạt huy chương trong các nội dung võ thuật quyền, đao, thương.

Sự nghiệp điện ảnh đến với Ngô Kinh khi anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Viên Hòa Bình khi ông chọn vai diễn cho Thái Cực quyền. Phim ra mắt thành công, tài tử 43 tuổi tiếp tục ghi điểm trong dự án Công phu tiểu tử phá tình quan, Sát phá lang...

Nhưng rong ruổi nhiều năm trong nghề, Ngô Kinh vẫn vô duyên với “may mắn”, không thể tạo đột phá màn ảnh. Chấn thương trong nhiều năm trở thành vật cản với sự nghiệp.

Vào giai đoạn phát triển sự nghiệp từ năm 2005-2008, 4 lần Ngô Kinh bị thương nặng trên phim trường, phải nhập viện. Có lúc đạo diễn tính đến chuyện thay thế anh nhưng không làm vậy vì... nể nang.

Năm 2014, trên phim trường Sát phá lang 2 Chiến lang, Ngô Kinh tự mình thực hiện các cảnh mạo hiểm, không dùng thế thân. Kết quả, anh bị thương nặng ở cả hai chân. Dư luận cho rằng anh đã giải nghệ sớm vì bệnh tật, sống dựa vào vợ.

Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời-3
Không thu nhập, để làm phim Ngô Kinh cầm cố nhà cửa, tài sản đáng giá giấu vợ.

Cảnh sống bình dân, nỗi đau con trai bệnh tật

Trong giới cao thủ võ thuật màn ảnh, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan đều giàu có. Họ sở hữu nhiều biệt thự ở khắp nơi. Nhưng Ngô Kinh ở một tầng lớp khác. Anh hiếm khi chia sẻ ảnh tư gia vì hiện sống tại khu căn hộ hạng trung.

Vợ Ngô Kinh - MC Tạ Nam kể sau Chiến lang, anh nuôi mộng làm phần 2. Không tìm được nhà đầu tư, anh giấu vợ thế chấp sổ đỏ, cầm cố toàn bộ tài sản đáng giá để làm phim.

Lúc biết tin, Tạ Nam chỉ nhìn chồng nói: “Không có tiền, em sẽ nuôi anh”.

Đã từ lâu nay, Ngô Kinh bị tiếng ăn bám vợ. Anh chỉ là cái bóng trong gia đình khi gánh nặng kinh tế dồn lên vai người vợ trẻ. "Bạn bè đều nói tôi khéo lấy được vợ tốt. Đúng là vậy, không thì người như tôi biết ăn bám vào ai”, anh chia sẻ trên Sina về cuộc sống gia đình.

Ngô Kinh: Cao thủ bị dị tật, chịu tiếng ăn bám vợ cả đời-4
Ngôi nhà nhỏ đơn sơ của Ngô Kinh. Anh không có biệt thự xa hoa. Niềm vui với anh mỗi ngày là cậu con trai 3 tuổi đã khỏe hơn. Bé từng suýt chết khi chào đời.

Ngô Kinh và Tạ Nam gặp nhau năm 2010 và kết hôn sau đó 4 năm. Ngày cưới, nam diễn viên phải chống nạng đến đón dâu. Hai vợ chồng sống đúng nghĩa “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng”.

Khi con trai chào đời, Ngô Kinh cảm thấy hạnh phúc vì cuộc sống rẽ sang bước ngoặt mới. Chẳng ai ngờ, đây lại là lần thử thách khác.

“Tôi bị thương nặng, mọi việc do vợ lo liệu. Con trai ra đời lại suy hô hấp, liên tục đặt trong tình trạng báo động. Bệnh viện còn nói rằng gia đình nên chuẩn bị tâm lý vì khả năng sống của cháu quá thấp”, anh kể lại. Sự sống kỳ diệu của con trai sau nhiều ngày cấp cứu khiến Ngô Kinh khóc nức nở khi nhớ về chuyện cũ.

Nam diễn viên cảm thấy may mắn khi ba năm nay sức khỏe con trai cải thiện đáng kể: "Cháu gần như đã khỏi hẳn, đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất".

“Đời tôi thăng trầm lắm. Từ khi sinh ra đã là vậy, đóng phim rồi kết hôn cũng không suôn sẻ như nhiều người. Nhưng nếu vì tuổi cao nói tôi phải từ bỏ sự nghiệp hoặc dùng thế thân thì thật nực cười. Tôi được gọi là cao thủ võ thuật, không lẽ lại dưới cơ diễn viên đóng thế? Trong cuộc sống này, cố gắng không ngừng cũng là niềm hạnh phúc”, Ngô Kinh nói.

Theo Zing


Chiến Lang Phim điện ảnh Trung Quốc Ngô Kinh

Tin tức mới nhất