Ngỡ ngàng vì sau một đêm 25 tấn cá trong hồ bị hố tử thần "ăn" mất

Một cái "hố tử thần" không lồ đã nuốt hết toàn bộ số cá của anh nông dân Trung Quốc chỉ sau một đêm.

Vào một buổi sáng bình thường như mọi ngày, một người nông dân sống tại Quảng Tây, Trung Quốc ra ao nuôi cá nhà mình để làm việc thì hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện ra mặt đất đã nuốt trọn toàn bộ số cá của anh chỉ sau một đêm.

 ho-tu-than
Một hố lớn giữa hồ cá đã làm cạn nước và mang theo 25 tấn cá trong hồ.

 
Ở giữa hồ, chỉ có một cái hố lớn hình bầu dục đường kính khoảng 4-5 mét, nhưng chưa rõ độ sâu của nó là bao nhiêu. Chiếc “hố tử thần” đã nuốt hết tổng cộng 25 tấn cá, tức là khoảng hàng chục nghìn con. Người ta đã cắm một biển cảnh báo gần đó để không ngăn không cho sự việc đáng tiếc nào xảy ra thêm.
 
Một biển báo đã được dựng lên gần hiện trường vụ việc.

Theo truyền thông địa phương, anh nông dân đen đủi này là Yang. Anh Yang kể lại:“Đầu tiên tôi có nhận thấy mực nước hồ có giảm xuống lúc 4 giờ sáng khi tôi đi ra đồng kiểm tra. Vào lúc 9 giờ, hầu hết nước hồ và tất cả chỗ cá của tôi đã bị cái hố hút mất hoàn toàn”. Anh cho biết: “Cứ như thể bọn cá mọc cánh và bay đi mất vậy”.

ho-tu-than

Người dân quanh vùng cho rằng cái hố lớn tại một khu khai thác đá gần đó là nguyên nhân chính dẫn đến việc sụt lún tại hồ nước nuôi cá của gia đình anh Yang tại thành phố Bạch Sa, Quảng Tây, Trung Quốc.

 ho-tu-than
Rất có thể, việc khai thác đá gần đó đã tạo ra cái hố lớn tại đất hồ nhà anh Yang.

 
“Hố tử thần” là hiện tượng sụt lún địa chất đối với những khu vực có cấu trúc địa chất đặc biệt. Ở những nơi chứa nhiều chất cứng dễ phân hủy hoặc hòa tan như đá vôi, carbonate và tầng muối, nước ngầm chảy qua những chất cứng đó, chúng sẽ phân hủy hoặc hòa tan, để lại hang ngầm. Khi vòm của những hang ngầm sụp xuống, nó kéo theo cả phần đất phía trên khiến hố hiện ra.

Hiện tượng “hố tử thần” không phải là hiếm tại Trung Quốc. Nhiều trường hợp ghi lại "hố tử thần" nuốt chửng cả xe buýt, nhà cửa, và thậm chí là người đi đường.

ho-tu-than
Không chỉ nuốt cá, "hố tử thần" có thể nuốt cả xe buýt.

 
Một nửa căn nhà đổ sập vì chiếc hố khổng lồ.

Theo Afamily/ Tri thức Trẻ


Tin tức mới nhất