Ngỡ ngàng với bí mật chưa được công bố về nhật kí của Marilyn Monroe

Marilyn Monroe là một biểu tượng sắc đẹp khó cưỡng của các quý ông và ngay cả những cô gái trẻ trong nhiều thập niên trước. Nhưng có lẽ ít ai biết được những bí mật thầm kín của minh tinh này qua những trang nhật kí còn dang dở.

Marilyn Monroe là một biểu tượng sắc đẹp khó cưỡng của các quý ông và ngay cả những cô gái trẻ trong nhiều thập niên trước. Nhưng có lẽ ít ai biết được những bí mật thầm kín của minh tinh này qua những trang nhật kí còn dang dở.
Xem thêm

50 biểu tượng sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành"

Những tên tuổi lừng danh như Katharine Hepburn, Marilyn Monroe... đều có mặt trong danh sách này.

Một thời làm mưa làm gió trên màn bạc Hollywood, Marilyn Monroe được mệnh danh là "quả bom gợi cảm" hay "minh tinh" - những danh hiệu đó như một phần thưởng xứng đáng cho những đánh đổi của cô gái trẻ. Dù nổi tiếng và được mọi người ngưỡng mộ, nhưng Marilyn là một người cô đơn và ít người đồng cảm. Do đó, cô hay tìm đến những trang giấy để kể lể thỏa thê những cảm xúc vui buồn của mình.

Gần đây, theo một trang báo ở Mỹ, người ta đã công bố những điều bí mật trong nhật kí của Marilyn Monroe. Điều này lại khơi gợi một lần nữa cho mọi người cùng nhớ đến "nữ minh tinh" với một góc nhìn mới. Trong đó có rất nhiều điều thú vị xoay quanh đời sống thông qua suy nghĩ của Marilyn gây tò mò và hứng thú cho dư luận.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

1. Mơ mộng và thích làm thơ

Có lẽ đây là một điều bất ngờ khi nghe về Marilyn, vì với những bài báo đương thời, cô được biết đến là một ngôi sao khá thoáng đãng, thường xuất hiện trong các đêm tiệc tùng quên kiểm soát bản thân. Và nhiều bài thơ được tìm thấy trong ghi chép của cô dường như là một cánh cửa mới cho mọi người nhìn khác về "quả bom gợi cảm" này.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)


Không chỉ làm thơ, Marilyn còn ghi chú, viết những lá thư với ngôn từ trau chuốt và trản đầy tình cảm trong trái tim cô. Các biên tập viên khi biên soạn lại những ghi chú này của cô cũng đã có những lời nhận xét chân tình: " Bộ sưu tập các tài liệu tiết lộ về Marilyn là một kho tàng ... không có gì dơ bẩn hay thấp hèn, không có tin đồn giật gân trong những trải lòng của cô ta; đó không phải là cách của Marilyn tâm sự về mình. Những ghi chú tiết lộ là những khoảnh khắc nồng nàn mà cô chưa bao giờ khoe khoang trên mặt báo."

2. Những khoảnh khắc cuộc đời.

Trong nhật kí, Marilyn tiết lộ về cuộc hôn nhân đầu tiên vào đầu những năm 1940 với người bạn hàng xóm James Dougherty. Cô đã cảm thấy buồn và lo lắng rất nhiều về mối quan hệ này. Những bất đồng về quan điểm sống lẫn tài chính gia đình đã khiến cô gái trẻ gần như bế tắc: "Tất cả các suy nghĩ này và dòng viết đã làm tay tôi run rẩy nhưng tôi chỉ muốn tiếp tục rót nó ra cho đến khi đầy ắp nồi lớn trong tâm thức, mặc dù không là rỗng chiếc nồi ấy, nhưng tôi lại cảm thấy nhẹ nhõm".

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)


Trên một trang giấy đã cũ khác, Marilyn cũng đã thổ lộ những khó khăn mà cô gái phải đối mặt: "Đôi khi tôi thật sự không thể hiểu nỗi con người - Tôi biết được rằng họ cũng có những vấn đề tương tự như mình - nhưng tôi thực sự quá mệt mỏi cho những rắc rối đó. Cố gắng để hiểu, tôi đã tạo ra những khoản phụ cấp, gượng nhìn những điều khó chịu. "

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)


Vào khoảng năm 1955, người ta tìm thấy trong nhật kí của cô những dòng cảm xúc khi cô bắt đầu dấn thân vào màn bạc như "mong muốn đầu tiên là trở thành diễn viên" và nỗ lực để làm việc dù chạm phải những điều nhạy cảm, cô vẫn cảm thấy "không xấu hổ về nó".

Cô cũng chia sẻ về sự tàn nhẫn trong ngành nghề mà mình theo đuổi, dù đã cố gắng nhưng cô vẫn cảm thấy đau lòng: "Tôi có thể và sẽ giúp bản thân mình làm việc với những sự tàn nhẫn, sẽ chẳng hề cảm thấy đau đớn gì đâu."

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Những đau khổ trong hôn nhân với Arthur Miller cũng được cô ghi chép cẩn thận. Khi sống bên nhau, Arthur không ít lần cảm thấy xấu hổ về cô trước mặt bạn bè. Biết được điều đó, nữ minh tinh cảm thấy tổn thương nhưng không gục ngã mà mạnh mẽ đứng dậy: "Tôi đoán là tôi đã luôn cảm thấy vô cùng sợ hãi khi là vợ của một ai đó. Kể từ khi tôi biết được nỗi đau đó, tôi nghĩ từ giờ, mãi mãi tôi không thể yêu ai thật lòng được nữa ... bắt đầu từ ngày mai tôi sẽ chăm sóc bản thân mình và tìm kiếm những gì tôi từng có được."

Ngỡ ngàng với bí mật chưa được công bố về nhật kí của Marilyn Monroe
(Ảnh: Internet)

Với những dòng chia sẻ, mọi người cũng đều cảm thấy Marilyn là một phụ nữ tuyệt vời. Cô dám đứng lên, đạp đổ mọi tổn thương mà mình đang hứng chịu để tìm lại bản thân đã mất.

3. Giấy tờ cá nhân


Ngỡ ngàng với bí mật chưa được công bố về nhật kí của Marilyn Monroe

Người ta lục lạo được những giấy tờ cá nhân của Marilyn đính kèm trong nhật kívà phát hiện những điều thú vị khác nhau về cô. Với những hóa đơn và bảng kê tài chính thì có vẻ như cô không phải là người quản lí tiền bạc tốt và Marilyn có sở thích nấu ăn, gặp gỡ khá nhiều bạn bè lúc sinh thời.

Kết

Những chia sẻ trong nhật kí của Marilyn như một lần nữa gõ cửa cho mọi người trên thế giới hiểu thêm về cuộc sống ảm đạm và tâm hồn mỏng manh của cô sau bức màn hoa lệ Hollywood. Có thể cô là một "quả bom sex" của mọi thời đại, nhưng để có được những danh từ hoa mĩ dành cho mình thì cô phải chịu hy sinh bản thân và giấu kín hình ảnh cô gái mơ mộng của mình trong những trang nhật kí.

Theo Thegioitre


Tin tức mới nhất