Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ 'giết' phim Việt

Ngô Thanh Vân và đại diện của đơn vị phát hành phim "Cô Ba Sài Gòn" đã có mặt tại Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để làm rõ sự việc livestream trái phép.

Vụ việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream lén đã tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống. Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng ủng hộ Ngô Thanh Vân và ekip làm phim có động thái mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền này.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, nhà sản xuất của bộ phim là nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã cho biết toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để giải quyết. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và xác minh thiệt hại của bộ phim, cũng như điều tra những đối tượng lợi dụng đối tượng livestream để câu like, câu view cho các fanpage.

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-1

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-2

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-3

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-4
Ngô Thanh Vân làm việc với công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Công an tỉnh cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và đa phần các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này. Hành vi này không chỉ làm thiệt hại cho Nhà sản xuất bộ phim mà còn gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Bên cạnh đó, Ngô Thanh Vân cũng tiết lộ, cô từng có ý định bỏ qua sự việc khi đối tượng livestream lén xin lỗi vì hành vi của mình. Tuy nhiên sau đó, "đã nữ" đã thay đổi quyết định bởi cô cho rằng: "Chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra. Chúng tôi không nhân nhượng".

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-5
Chia sẻ của Ngô Thanh Vân trên trang cá nhân.

Trong những ngày qua, sự việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream lén đã gây xôn xao dư luận. Theo đó, vào chiều ngày 13/11, một fanpage cộng đồng phim đã livestream toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn, bất chấp sự can ngăn của nhiều cư dân mạng qua bình luận bên dưới. 

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-6
"Cô Ba Sài Gòn" bị livestream lén.

Ngô Thanh Vân cũng đã dùng tài khoản cá nhân của mình vào bình luận: “Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi” và “Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó”. Theo thống kê, với hơn 5700 người xem realtime tại thời điểm đó, nhà sản xuất có thể mất hơn 342 triệu đồng.

Đối tượng thực hiện hành vi này là N.V.Tr. (sinh năm 1998, cư trú tại Vũng Tàu), hiện đang là sinh viên. Trong biên bản lập ngay tại hiện trường, Tr. cho biết mình livestream nhằm mục đích “câu like”.

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-7
Đối tượng N.V.Tr

N.V.Tr.  cho hay, mình không biết hành động quay lén có thể ảnh hưởng nặng nề đến ekip làm phim và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. “Từ ngày hôm qua đến nay, em khóc rất nhiều vì sợ, nhất là sau khi bị thông báo phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm trước pháp luật”, Tr. chia sẻ với báo chí sau khi bị bắt.

Ngô Thanh Vân làm việc với công an, quyết không nhân nhượng với kẻ giết phim Việt-8
Đa số ý kiến đều ủng hộ Ngô Thanh Vân phải làm đến cùng vụ việc này.

Trước khi đến Vũng Tàu làm việc với công an, Ngô Thanh Vân cũng đã trải lòng trên trang cá nhân của mình:  “Quả thực Vân không muốn bạn phải chịu hình phạt quá khắt khe và nặng nề như bên công an đã báo cho Vân nếu truy cứu. Nhưng đây là lần thứ 2 liên tiếp thành quả lao động của tập thể sản xuất phim do Vân đứng đầu bị tình trạng ăn cắp 1 cách trắng trợn dù Vân đã lên tiếng ngay lúc bạn vừa làm.

Ngành công nghiệp điện ảnh Việt đã tha thứ, cảnh cáo và giáo dục rất nhiều lần nhưng không đem lại một hiệu quả nào rõ rệt. Giống như chúng ta đang nhắm mắt làm ngơ cho những việc xấu tưởng chừng là nhỏ, để rồi tất cả đều hại nhau”.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-thanh-van-lam-viec-voi-cong-an-quyet-khong-nhan-nhuong-voi-ke-giet-phim-viet-n-138879.html

Cô ba sài gòn Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao