Ngọc Hân: “Nhìn bạn bè ly dị, tôi mất niềm tin vào việc lấy chồng”

“Xung quanh tôi có rất nhiều bạn bè và người thân đồng lứa đã có chồng con, thậm chí có người sắp ly dị. Nhìn vào cảnh đó đôi lúc tôi thấy mình mất niềm tin vào việc lấy chồng hoặc lập gia đình”, người đẹp sinh năm 1989 chia sẻ.

Thành lập công ty nhờ tiền… Hoa hậu

Tính đến thời điểm này, trong số các Hoa hậu Việt Nam có vẻ như Ngọc Hân là người giàu nhất khi sở hữu một hệ thống công ty và chuỗi cửa hàng của riêng mình?

(Cười lớn). Nếu xét về vật chất thì phải nói tôi là Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam thì đúng hơn. Còn nói giàu có về trải nghiệm, về tình cảm hay về vốn sống… thì tôi có thể hơn một số bạn khác. Vì tôi cũng là người khá chịu khó trong công việc kinh doanh buôn bán hay làm công việc giống như những người bình thường.

Ngọc Hân vừa trở thành bà chủ của một công ty chuyên về mỹ thuật thời trang và một chuỗi cửa hàng thời trang do chính cô thiết kế.
Ngọc Hân vừa trở thành bà chủ của một công ty chuyên về mỹ thuật thời trang
và một chuỗi cửa hàng thời trang do chính cô thiết kế.


Nhưng rõ ràng những gì bạn đang có thì một số người đẹp khác không thể có hoặc phải có ai đó đỡ đần mới có thể có?

Thực ra, tất cả những gì tôi vừa gầy dựng chỉ là nền móng vững chắc thôi, còn những thứ đó so với người làm kinh doanh thì lại chẳng là gì cả. Nếu những người làm kinh doanh nhìn vào chắc chắn họ chỉ xem tôi là người chăm chỉ khi khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh nhỏ. Còn nguồn thu từ công việc kinh doanh này tôi dám chắc là không bằng nguồn thu từ việc tôi đóng quảng cáo, dự sự kiện hay làm đại sứ thương hiệu. Nhưng tôi vẫn rất vui và chấp nhận điều đó bởi đây là con đường lâu dài. Ai cũng hiểu cái danh và cái sắc của Hoa hậu không thể nào giúp mình mãi có thu nhập ổn định. Bây giờ còn trẻ, còn đẹp, chưa lập gia đình… còn có thời gian để đi quay quảng cáo, dự sự kiện, trình diễn thời trang, đại sứ thương hiệu nhưng thêm mấy năm nữa khi có tuổi, mọi thứ xuống dần thì sẽ khó để có được nguồn thu nhập như trước.

Bước vào thương trường tôi nhận ra rằng, trên thương trường không có ai là Hoa hậu hay chân dài mà mọi người đều như nhau. Điều người ta quan tâm là sản phẩm của bạn có tốt không, dịch vụ có ổn không, giá thành có hợp lý không, chất lượng có đạt không… chứ không phải họ đến cửa hàng hoặc sử dụng sản phẩm của mình vì mình là Hoa hậu. Nhiều người đến cửa hàng của tôi mua quần áo xong mới biết đó là cửa hàng của tôi.

Bạn chia sẻ, việc kinh doanh hiện tại không thể mang đến cho bạn nguồn thu nhập lớn bằng việc bạn đi quay quảng cáo, dự sự kiện, đại sứ thương hiệu, trình diễn thời trang. Vậy bạn có thể bật mí một chút về số tiền mà bạn kiếm được từ danh xưng Hoa hậu trong năm qua?

Đó là tế nhị mà tôi không thể bật mí được rồi. Tuy nhiên, nếu không nói ra thì ai cũng hiểu nguồn thu nhập đó sẽ tốt hơn nguồn thu từ kinh doanh rồi. Và tất cả cửa hàng, công ty… tôi vừa thành lập là nhờ số tiền tôi tích cóp được kể từ khi người mẫu, thành Hoa hậu. Mọi người cũng biết rằng, tôi là người sống rất tiết kiệm, không bao giờ vung tiền vào mấy thứ hàng hiệu xa xỉ… nên tôi có được khoản tiết kiệm để khi bước vào kinh doanh tôi có đủ tiền để lo lắng mọi thứ.

Cũng xin chia sẻ rằng, gia đình tôi không phải là gia đình khá giả và bố mẹ tôi không hề can thiệp gì vào công việc kinh doanh của hai chị em tôi. Đây hoàn toàn là kế hoạch riêng của hai chị em và khi bắt tay vào con đường này tôi phải chắc chắn sẽ thành công mới làm. Vì tôi không có ai chống lưng, bỏ cho một đống tiền để trải nghiệm hoặc tìm niềm vui trong kinh doanh. Tôi theo con đường này, nếu tôi thất bại thì tôi sẽ hoàn toàn trắng tay nên tôi không dám mạo hiểm.

Đôi khi thấy hàng hiệu với mình là sự kệch cỡm

Hoa hậu Việt Nam 2010 và bà ngoại.
Hoa hậu Việt Nam 2010 và bà ngoại.


Mang danh là Hoa hậu nhưng nhất quyết không dùng hàng hiệu, lại sống rất tiết kiệm, bạn có nghĩ hình ảnh của bạn sẽ bị xem nhẹ trong mắt người khác?

Chẳng ai đưa ra một quy chuẩn Hoa hậu là phải dùng hàng hiệu, cái đó là mọi người tự nghĩ như vậy thôi. Đấy là quan điểm của mọi người chứ không phải quan điểm của tôi. Đối với tôi, hình ảnh đẹp của một Hoa hậu được thể hiện bằng hành động đối với cộng đồng, bằng nhân cách sống hàng ngày… Tôi thấy rằng, từ khi đăng quang đến bây giờ, tất cả suy nghĩ, định hướng và hành động của tôi đều làm toát lên những điều để mọi người thấy tôi xứng đáng là Hoa hậu chứ không phải vì tôi thiếu đi một vài ba thứ hàng hiệu mà mọi người sẽ nghĩ tôi là cô Hoa hậu thiếu đẳng cấp hay cô Hoa hậu đáng xem thường. Và như đã nói, mỗi người có một định hướng khác nhau trong việc gầy dựng hình ảnh. Với cá nhân, tôi xuất phát từ một gia đình không phải khá giả, thậm chí có lúc rất khó khăn. Cho nên, việc sử dụng món đồ hàng hiệu có trị giá hàng trăm triệu không phù hợp với hoàn cảnh gia đình mình. Bản thân gia đình tôi đang ở trong một ngôi nhà nhỏ, tít trong con hẻm rất nhỏ, bố mẹ đang đi những chiếc xe máy rất cũ kỹ… liệu việc sử dụng những chiếc túi xách hay bộ quần áo hàng trăm triệu, lớn hơn giá trị của những phương tiện bố mẹ mình đang sử dụng có phù hợp với mình hay không.

Tôi không nói mình chê hàng hiệu hay không thích hàng hiệu. Tôi chỉ thấy nó không phù hợp với gia đình mình. Đôi khi tôi thấy đó là sự kệch cỡm và nó sẽ khiến mình xấu đi rất nhiều. Nó không mang lại đẳng cấp cho tôi mà đôi khi lại khiến tôi cảm thấy áy náy hơn.

Xuất thân từ hoàn cảnh gia đình như vậy, hẳn bạn rất quý trọng đồng tiền. Vậy bạn còn nhớ số tiền lần đầu tiên mình kiếm được không?

Đó chính là số tiền tôi kiếm được từ việc làm người mẫu ảnh cho báo Hoa học trò. Số tiền đấy thực ra không nhớ nổi nữa vì đã quá lâu nhưng cảm giác thì rất nhớ vì đó là số tiền đầu tiên mình kiếm được bằng sự lao động nghiêm túc của mình. Và hơn thế, đó là thấy mình đã có khả năng kiếm được tiền để không phải xin bố mẹ tiền tiêu vặt. Như đã nói, tôi là người độc lập từ bé nên rất ngại xin bố mẹ những đồng tiền tiêu vặt hàng ngày. Và khi kiếm ra được đồng tiền tôi biết trân quý giá trị của sự lao động cũng như biết cách sử dụng đồng tiền hơn.

Ngọc Hân (quần xanh) ngoài cùng bên phải.


Từ khi trở thành người nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền hơn, bạn có thường xuyên biếu tiền bố mẹ?

Thật ra, bố mẹ tôi cũng không có nhu cầu cần con cái đưa tiền vì từ trước đến giờ không có mình đi làm thì bố mẹ vẫn nuôi được cả gia đình. Mình đi làm, có thu nhập thì bố mẹ không phải cho mình tiền nữa và đương nhiên ông bà bớt đi được một nguồn chi (cười). Đùa chứ vì xuất phát từ hoàn cảnh gia đình như thế nên tôi luôn mơ ước dùng số tiền kiếm được để làm một việc gì đấy lớn hơn. Chẳng hạn, mua một căn nhà lớn hơn cho bố mẹ để thay thế căn nhà cũ trong ngõ nhỏ hiện tại đang ở.

Như vậy, bạn có thấy chạnh lòng không, khi người khác có đại gia chống lưng thì đã có bao nhiêu căn nhà mặt phố hoặc biệt thự còn mình thì lại phải tự bươn chải để thực hiện ước mơ?

Nếu chạnh lạnh lòng kiểu đó thì tôi phải chạnh lòng từ hồi còn làm người mẫu ảnh của báo Hoa học trò cơ. Vì ngay từ hồi đó, tôi đã tiếp xúc với giới thượng lưu, hào nhoáng… rồi. Hồi đó, các bạn người mẫu cùng chụp hình với mình đã có người yêu đưa đón bằng những chiếc xe đắt tiền hoặc mua cho những thứ đắt tiền còn mình thì vẫn là cô học sinh đạp xe đạp đến nơi chụp hình. Từ lúc nhỏ tôi đã không có tính đố kỵ hoặc nhìn vào người khác có mà mình cảm thấy khó chịu, nên tôi có lập trường rất vững. Bây giờ, khi ở tột đỉnh của “thế giới phù phiếm” rồi tôi cũng chưa bao giờ thấy chạnh lòng khi đi dự những sự kiện sang trọng nhất hoặc ngồi với nhân vật tên tuổi mà mình không có đồ hàng hiệu để diện.

Không tin lắm vào những điều tâm linh

Từ hoàn cảnh khó khăn đó, bạn có kỷ niệm gì đáng nhớ về Tết?

Tôi nhớ nhất là có một cái Tết nhà mình không có tivi để xem mà hồi đó trên tivi lại đang chiếu phim “Bao Thanh Thiên”, hai chị em tôi thích xem vô cùng thế là toàn phải sang nhà hàng xóm xem nhờ. Năm đó là một năm rất khó khăn đối với gia đình tôi. Tôi còn nhớ cả năm tôi mới được mẹ mua cho một cái quần mới, đó là một cái quần bò vào dịp gần Tết.

Ngọc Hân cùng bố mẹ và vợ chồng em trai du xuân ngày Tết.
Ngọc Hân cùng bố mẹ và vợ chồng em trai du xuân ngày Tết.


Vậy Tết những năm gần đây của gia đình bạn như thế nào?

Chưa bao giờ gia đình tôi ăn Tết xa Hà Nội hay xa Việt Nam cả. Phong tục từ mấy chục năm nay đó là cứ mồng 2 Tết thì cả gia đình bên nội đều tập trung về Hải Phòng để ăn Tết vì ông nội tôi vẫn ở dưới đấy. Năm nay, gia đình định đi du lịch nhưng vì tôi thấy dịp Tết ai cũng đổ xô đi du lịch, vừa đắt đỏi, vừa chen chúc, rất mệt. Năm nay, xin chia sẻ là em trai tôi vừa cưới vợ nên gia đình sẽ có thêm thành viên cùng đón Tết.

Năm nay là năm Bính Thân mà Ngọc Hân lại cầm tinh tuổi Đinh Tỵ. Người ta bảo “Dần – Thân – Tỵ - Hợi” tứ hành xung. Bạn có lo lắng gì không trong năm xung của mình?


Tôi cũng không để ý đến việc đấy lắm vì như trước đây mọi người cứ bảo năm tuổi sẽ rất không may nhưng tôi lại thấy năm tuổi tôi rất may. Và “trộm vía”, từ lúc bé đến giờ tôi chẳng biết hạn là gì vì sống rất vô tư. Tôi nghĩ rằng, may mắn hay không là do tính cách mình tạo ra như người ta. Khi mình cố gắng làm việc chân chính, uy tín, gầy dựng những mối quan hệ vững chắc thì việc làm ăn của mình cũng sẽ suôn sẻ hơn. Tôi không tin vào những yếu tố tâm linh hay ngoại cảnh tác động cho lắm. Tôi chỉ tin vào những gì thực sự mình đang có, đang nắm trong tay hoặc lường trước.

Phụ nữ Việt Nam, lấy chồng càng khổ



Bạn nghĩ sao về chuyện lập gia đình và thực hiện thiên chức của một người phụ nữ?

Nếu mọi người hay theo dõi trang cá nhân của tôi sẽ thấy tôi rất hay chia sẻ quan điểm về chuyện người phụ nữ khi lấy chồng, chọn người như thế nào để phù hợp…Tôi nghĩ là tôi ở tuổi này tôi đã đủ chín (nếu không muốn nói là già theo giọng của mọi người) để nghĩ đến chuyện lập gia đình. Tuy nhiên, càng già tôi lại càng phải lựa chọn cho kỹ nếu không sẽ rất dễ bị sai lầm. Vì xung quanh tôi có rất nhiều bạn bè và người thân đồng lứa đã lấy chồng, có con, thậm chí đã hai con và cũng có người sắp li dị. Nhìn vào cảnh đó đôi lúc tôi thấy mình mất niềm tin vào việc lấy chồng hoặc lập gia đình. Và tôi cũng được đi sang nước ngoài rất nhiều và thấy phụ nữ Việt Nam quá khổ, đặc biệt khi lấy chồng càng khổ hơn. Thế nên tôi muốn càng giãn thời gian lấy chồng ra càng muộn càng tốt. Tôi hay nói với mọi người đây là quãng thời gian đẹp nhất vì mình thoải mái làm những việc mình thích mà không bị gò bó hay vướng bận chuyện chồng con. Ví dụ, được đi du lịch khắp mọi mà không cần phải xin ý kiến ai, không cần phải nghĩ đi đến lúc nào về, đi với người này người kia… hoặc không phải nghĩ mình đi lâu như thế bố mẹ chồng sẽ nghĩ gì, chồng mình ở nhà sẽ ra sao, con cái mình có ai chăm sóc… Khi tôi sang Nhật, tôi mới hiểu sao phụ nữ đất nước này lười lấy chồng, lười đẻ con đến thế.

Họ không muốn vướng bận khi phải gánh trách nhiệm của mình với con cái, chồng, gia đình nhà chồng. Tôi rất muốn theo xu hướng đấy. Nói ra thích bảo ích kỷ nhưng mà tôi đang muốn sống những ngày tháng đẹp nhất đời, chẳng phải hy sinh và dành thời gian cho cái gì đó quá nhiều.

Người ta thường nói, đứng sau sự thành công của người đàn ông là một người phụ nữ và ngược lại. Biết đâu được, khi có gia đình, bạn có sự hỗ trợ từ phía sau thì sẽ có những bước tiến xa hơn?

Thực ra, chúng ta vẫn đang phải dùng từ “biết đâu”. “Biết đâu” nghĩa là chúng ta vẫn chưa chắc chắn với điều đó. Tôi thì tôi thích cái gì nó thực tế và đang diễn ra trước mắt. Thực tế là tôi đang có nhiều thời gian để dành cho công việc và mức độ thành công của tôi sẽ cao hơn. Khi mình lập gia đình là mình phải san sẻ trách nhiệm, thời gian, sự quan tâm, sự suy nghĩ… cho gia đình. Đó là điều chắc chắn 100% mình phải đối diện khi lập gia đình.

Bạn có nghĩ rằng, việc nhìn thấy sự đổ vỡ hôn nhân của người thân và bạn bè khiến cho bạn kỹ hơn trong việc lựa chọn bạn đời. Nhưng càng kỹ bao nhiêu lại càng khó bấy nhiêu?

(Cười lớn). Chính xác. Bố mẹ tôi hay nói rằng, sàng đi sàng lại cuối cùng lòi ra cục sạn rõ to cho coi. Tôi trêu lại rằng, biết đâu trong cục sạn kia là viên ngọc hay viên đá quý thì sao. Thế nên tôi mới quan niệm rằng, cái gì cũng có duyên có số hết rồi, cứ cố gắng sống tốt, hướng thiện thì kiểu gì cũng gặp được người có cùng quan điểm, tư duy như mình. Khi mình chín chắn như vậy mình sẽ dễ dàng nhìn thấy đâu là người mình muốn lấy, đâu là người không muốn lấy.

Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Chúc bạn và gia đình có một năm mới thật nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui và thành công.


Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất