Ngọc nữ đời đầu Trung Quốc qua đời lặng lẽ ở Mỹ

Từng là ngôi sao hạng A Trung Quốc trong thập niên 1980 nhưng Ân Đình Như đã bị quên lãng và qua đời trong thầm lặng ở Mỹ.

Sina đưa tin nữ diễn viên hàng đầu một thời trong thập niên 1980 của Trung Quốc - Ân Đình Như đã qua đời vào ngày 11/6, hưởng thọ 62 tuổi. Đáng buồn, rất ít người biết thông tin về minh tinh sinh năm 1955 trong suốt những năm qua. Việc bà qua đời cũng chỉ được đưa tin sau khi nhà phê bình Trình Thanh Tùng công bố trên trang cá nhân.

Ngọc nữ đời đầu Trung Quốc qua đời lặng lẽ ở Mỹ-1
Nữ diễn viên Ân Đình Như qua đời tại Mỹ từ hai tháng trước.

“Sau khi nhận được xác nhận từ người nhà, tôi đau buồn thông báo nữ diễn viên phim 'Thức tỉnh', 'Đại minh tinh', 'Lòng nhớ quê hương' - Ân Đình Như đã qua đời hôm 11/6 sau một thời gian mang bệnh”, Trình Thanh Tùng viết.

"Giai đoạn hoàng kim của truyền hình, Ân Đình Như đã ghi dấu ấn với hình tượng tươi trẻ và khí chất. Khán giả sẽ không quên những vai diễn của bà", Thanh Tùng viết thêm.

Nguồn tin từ QQ cho hay lễ tang nghệ sĩ họ Ân diễn ra đơn giản. Bà được an táng tại Mỹ.

Ngọc nữ đời đầu Trung Quốc qua đời lặng lẽ ở Mỹ-2
Sau khi sang Mỹ, Ân Đình Như từ bỏ hoạt động nghệ thuật.

Ân Đình Như sinh năm 1955 tại Thượng Hải. Bà tốt nghiệp Học viện âm nhạc Thượng Hải nhưng lại chuyển hướng làm diễn viên.

Năm 1981, bà nổi tiếng khắp Trung Quốc nhờ phim Thức tỉnh. Sau đó, bà tham gia vài phim khác, trung thành với hình tượng thuần khiết, mộc mạc.

Năm 1985, bà đột ngột rút khỏi ngành giải trí và sang Mỹ du học. Ân Đình Như tốt nghiệp Đại học New York State và sau đó là trường Ohio. Từ đó, thông tin về cuộc sống riêng tư cũng như sự nghiệp của Ân Đình Như ít được báo chí đề cập.

Ngọc nữ đời đầu Trung Quốc qua đời lặng lẽ ở Mỹ-3
Ân Đình Như ghi dấu ấn với hình tượng thuần khiết, ngọc nữ trên màn ảnh.
 

Theo Zing


diễn viên trung quốc

Tin tức mới nhất