Ngôi làng nhiều vàng bạc châu báu nhất Trung Quốc: Xách túi nilon đựng vàng ròng đi ngoài đường cũng chẳng lo bị cướp

Không cần đến Dubai, người ta cũng có thể bị choáng ngợp vì vàng ròng ở một ngôi làng đặc biệt tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc - nơi được ca ngợi là có xách túi nilon đựng vàng thỏi đi tung tăng ngoài đường cũng chẳng lo bị cướp.



Và quả thực, khi đặt chân đến ngôi làng có cái tên mỹ miều này, người ta mới thấy câu nói trên không ngoa chút nào. Phóng tầm mắt sang 2 bên đường, bạn sẽ choáng ngợp trước các loại quảng cáo vàng bạc châu báu được dán chi chít như nấm mọc sau mưa, nhìn đâu cũng thấy những nhân viên kinh doanh vàng bạc mặc đồng phục cầm trên tay những tấm biển thu hút sự chú ý của khách hàng...

Trong vùng đất rộng khoảng 1,1 triệu m2 ấy có tới 2.000 doanh nghiệp, hơn 1.000 cửa hàng kinh doanh và hơn 20 trung tâm giao dịch vàng bạc châu báu, chiếm tới hơn 70% tổng giao dịch các sản phẩm vàng bạc ở Trung Quốc.

Tại làng Thuỷ Bối, bạn có thể dễ dàng tìm được nhà cung cấp sỉ hoặc lẻ, hay những xưởng chế tác vàng uy tín. Ở đây, ngoài các loại trang sức, người ta thích kinh doanh vàng thỏi có trọng lượng 1kg với giá niêm yết thay đổi theo từng ngày, dao động khoảng 260.000-270.000 tệ (tương đương 860-893 triệu đồng)/thỏi.

Khi dạo chơi ngoài đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con người đang hối hả đi lại với túi nilon lớn túi nilon bé trên tay. Nhìn bề ngoài, có thể bạn nghĩ rằng người ta vừa đi chợ về nên mới xách theo nhiều đồ đến vậy, thế nhưng, bạn biết không, trong những chiếc túi xấu xí ấy chứa rất nhiều thỏi vàng cực kỳ giá trị đấy!

Nhưng tại sao họ lại vô tư xách theo cả gia tài trong một chiếc túi nilon mỏng manh? Họ không sợ bị cướp ư? Hay vì họ đang sử dụng chiến thuật "nơi an toàn nhất chính là nơi nguy hiểm nhất" để qua mặt lũ đạo chích?

Kỳ thực, tại ngôi làng Thuỷ Bối, đúng là chẳng cần phải lo lắng về vấn đề an ninh. Bởi trật tự trị an ở đây vô cùng tốt, cứ cách 20m lại được lắp đặt một chiếc camera giám sát, còn lực lượng cảnh sát thì đi tuần như mắc cửi trên đường phố bất kể giờ giấc.

Bên cạnh đó, dân làng còn mạnh tay chi tiền mời công ty bảo vệ tới để đảm bảo an ninh chung. Và tất nhiên, mỗi công ty/cửa hàng cũng không quên thuê thêm vệ sĩ cho riêng mình. Lớp bảo vệ dày đặc từ trong ra ngoài khiến cho lũ trộm cắp cũng khó có cửa hành nghề.

Vả lại, với số vàng thỏi nặng trịch, không phải tên đạo chích nào cũng đủ khả năng nguỵ trang hay chiếm đoạt "chiến lợi phẩm" đâu.

Một nhân viên vận chuyển vàng thỏi cười khổ tiết lộ, trung bình mỗi tháng, anh ta sẽ đi hỏng ít nhất 1 đôi giày, và nguyên nhân chủ yếu là vì trọng lượng khủng của các mặt hàng mà họ được thuê bốc xếp hàng ngày.

Khoảng thời gian trước Tết chính là mùa cao điểm ở làng Thuỷ Bối. Người người nhà nhà đều tất bật giao dịch cũng như chế tác sản phẩm cho khách hàng nhanh nhất có thể, để kịp giao hàng trước kỳ nghỉ dài ngày.

Mỗi thành phẩm được chế tác từ vàng theo yêu cầu riêng sẽ phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, như: lựa chọn mẫu mã, thiết kế hình 3D, tạo mô hình, đúc, mài, đánh bóng... mới cho ra được sản phẩm hoàn thiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được nơi kiểm định các sản phẩm được chế tác từ vàng tại làng Thuỷ Bối. Giá cả cho mỗi lần giám định không giống nhau, tuỳ thuộc vào mặt hàng được đem đi kiểm chứng. Được biết, mức giá thấp nhất là 20 tệ (tương đương 66 nghìn đồng)/sản phẩm.

Phải trải qua rất nhiều công đoạn, người ta mới cho ra thành phẩm được chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Bạn có thể dễ dàng kiểm định các món đồ được chế tác từ vàng với mức giá thấp nhất là 20 tệ/sản phẩm.

Những cửa hàng vàng bạc châu báu mọc lên san sát ở làng Thuỷ Bối.

 

Theo Trí Thức Trẻ


vàng bạc châu báu ngôi làng Trung Quốc

Tin tức mới nhất