'Ngôi làng trong tranh' đầy ấn tượng trong 'Dấu ấn Việt Nam'

Làng chài Tam Thanh ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam, với những bức tranh tường đầy nghệ thuật, mở ra cơ hội phát triển du lịch cho nơi đây.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-1
Nằm bên vùng biển xanh cát trắng đầy nắng gió của miền Trung, Tam Thanh vốn chỉ là một làng chài nhỏ bé như biết bao làng chài khác dọc bờ biển Việt Nam. Ảnh: Hai Hoang.


Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-2
Tuy nhiên, cuối tháng 6/2016, ngôi làng bỗng chốc trở thành điểm du lịch độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá nhờ những bức tranh tuyệt đẹp trên vách tường cũ kỹ. Ảnh: Hai Hoang.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-3
Dưới bàn tay tài hoa của các tình nguyện viên Hàn Quốc và Việt Nam, hơn 100 ngôi nhà tại thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh được khoác lên mình tấm áo mới đầy màu sắc sống động. Hoạt động nằm trong dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt với thông điệp "Art for a Better Community" (Nghệ thuật vì cộng đồng tốt đẹp hơn), do UBND TP Tam Kỳ phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) thực hiện. Ảnh: Hai Hoang.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-4
Mực nước biển trong bức tranh trùng khớp với đường chân trời tạo ra một góc nhìn kỳ thú. Các bức vẽ đều mang tính nghệ thuật cao, chủ đề phong phú, đa dạng như phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, chân dung, nhân vật hoạt hình... Ảnh: Trần Đình Thuận.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-5
Một ngôi làng vốn không có gì đặc biệt bỗng hóa thân vào trong những bức họa rực rỡ, trở thành một dấu ấn Việt Nam mới mẻ. Nghệ thuật dần đi vào cuộc sống của bà con nơi đây. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, gửi gắm thật nhiều tâm huyết và tình cảm. Ảnh: Hai Hoang.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-6
Từ khi được hoàn thiện đến nay, làng bích họa Tam Thanh thu hút rất đông du khách, đặc biệt là giới trẻ và những người yêu nghệ thuật. Nơi đây chỉ cách Hội An khoảng 45 km, đường ven biển khá dễ đi, băng qua những khu vực thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Ảnh: Hai Hoang.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-7

Một du khách nước ngoài thích thú ngắm nhìn bức tranh hàng cá đầy giản dị, mang đậm chất làng quê. Hầu hết bích họa là những hình ảnh gắn liền với cuộc sống đời thường của người dân chài, khắc họa nhịp sống miền biển một cách chân thực nhất. Đây cũng là cách quảng bá hình ảnh đất nước nhẹ nhàng mà sâu sắc. Ảnh: Hai Hoang.

Ngôi làng trong tranh đầy ấn tượng trong Dấu ấn Việt Nam-8
Những bức chân dung cũng là chủ đề phổ biến trên các vách tường. Du khách đến Tam Thanh không chỉ ấn tượng với diện mạo ngôi làng mà còn cảm động trước sự nhiệt tình, chất phác, lòng mến khách của người dân nơi đây. Những bức tranh cũng khiến họ yêu quê hương mình hơn nữa. Ảnh: Hai Hoang.

 

Theo Zing


phong cảnh đẹp ngôi làng du khách

Tin tức mới nhất